เปิดฉากเทศกาลหนังสือมอบความสุขส่งท้ายปลายปี  BIG BAD WOLF BOOK FESTIVAL

( 7 ธันวาคม 2565) เริ่มแล้ว!! เทศกาลหนังสือสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปลายปี บิ๊ก แบด วูล์ฟ บุ๊ค เฟสติวัล ชวนทุกคนร่วมแบ่งปันของขวัญแห่งความรู้ ด้วยหนังสือคุณภาพจากสำนักพิมพ์ไทยและต่างประเทศกว่า 1 ล้านเล่ม มาให้เลือกชมและช้อปในราคาลดสูงสุด 95% ครอบคลุมทุกหมวดหมู่หนังสือ เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย พร้อมกิจกรรมพิเศษ เสวนาให้ความรู้ พบปะนักเขียน มุมเล่านิทาน และโซนของเล่น บอร์ดเกม, ไดโน เพลย์ สเปซ, แข่งขันต่อจิ๊กซอร์และอีกมากมาย ตั้งแต่วันที่ 7–18 ธันวาคม 2565 เวลา 10.00–24.00 น. ณ อาคาร 4 อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี  

นางแจ็คเกอลีน อึ๊ง ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการบริหาร Big Bad Wolf Books เปิดเผยถึงการจัดงานเทศกาลหนังสือ บิ๊ก แบด วูล์ฟ บุ๊ค เฟสติวัล (BIG BAD WOLF BOOK FESTIVAL) ในประเทศไทย สืบเนื่องจากการจัดงานเมื่อต้นปี ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เป็นการกลับมาจัดงานบนพื้นที่จริงในต่างประเทศครั้งแรกหลังจากสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดี มีการต่อเวลาการจัดงานเพิ่มขึ้นจากเดิม 12 วันเป็น 15 วัน และจากภาพรวมผลลัพธ์ที่ดีนี้ จึงได้ตัดสินใจกลับมาจัดงานอีกครั้งช่วงปลายปีและขยายเวลาเปิดเข้าชมงานเพิ่มขึ้นเป็นตั้งแต่เวลา 10.00-24.00 น. ตลอดทั้ง 12 วันของการจัดงาน ระหว่างวันที่ 7-18 ธันวาคม 2565 บนพื้นที่จัดงานเดิม ณ อาคาร 4 อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี



รูปแบบการจัดงานครั้งนี้ได้เพิ่มความหลากหลายของกิจกรรมในงานให้เป็นมากกว่างานหนังสือทั่วไป แต่ยังคงคอนเซ็ปต์ BIG BAD WOLF BOOKS IS A DELIVERER OF A BETTER FUTURE ส่งเสริมการอ่านเพื่ออนาคตที่ดีกว่า ซึ่งเป็นงานเดียวที่รวมหนังสือนานาชาติจากสำนักพิมพ์ทั่วโลก รวมถึงสำนักพิมพ์ไทย จัดแสดงหนังสือภาษาไทยและภาษาอังกฤษกว่าล้านเล่ม มาให้เลือกชมเลือกซื้อในราคาลด 50-95% ครอบคลุมทุกหมวดหมู่หนังสือ เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย ไม่ว่าจะเป็น หนังสือสำหรับพัฒนาการเด็ก การออกแบบ ดนตรี  กีฬา ภาพยนตร์ กราฟฟิคโนเวล แฟชั่น  ธุรกิจและเศรษฐศาสตร์  จัดสวน ทำอาหาร  งานอดิเรก จิตวิทยาและแรงบันดาลใจ  หนังสือป๊อบอัพ รถยนต์ นวนิยาย ความรัก สืบสวน ชีวประวัติ วรรณกรรมเยาวชน และอื่นๆ อีกมากมาย

 

การได้ร่วมจัดงานกับพันธมิตรที่สำคัญอย่าง ไทย บุ๊ค ยูไนเต็ด นี่เป็นครั้งแรกที่คนรักหนังสือจะได้มาเลือกซื้อหนังสือภาษาอังกฤษและภาษาไทยในพื้นที่เดียวกัน นั่นคือ อิมแพ็ค ซึ่งเป็นสถานที่ยอดนิยมในการจัดแสดงงาน พร้อมสรรพด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก พื้นที่กว้างใหญ่ และมีที่จอดรถรองรับได้กว่า 15,000 คัน มีความปลอดภัย สามารถเที่ยวชมงานได้ถึงเที่ยงคืน นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมบนเวทีที่น่าสนใจ สำหรับทุกครอบครัวได้มาร่วมสนุกตลอดทั้ง 12 วันจัดงาน



“มหกรรมหนังสือ บิ๊กแบ๊ดวู๊ฟ มีมาแล้วกว่า 13 ปี จัดขึ้นครั้งแรกที่ประเทศมาเลเซีย เติบโตขึ้นในทุกๆ ปี และขยายการจัดงานไปทั่วโลกถึง 37 เมืองใน 15 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็น อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ศรีลังกา ไต้หวัน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมียนมาร์ ปากีสถาน ไทย กัมพูชา เกาหลีใต้ ฯลฯ และการจัดที่ไทยในโอกาสส่งท้ายปีเราได้เตรียมกิจกรรมร่วมสนุกกับลูกค้า เพียงถ่ายภาพคู่หนังสือในงานพร้อมโพสต์โซเชียลมีเดียและติด #BookHaulBKK ลุ้นเป็นผู้โชคดีรับบัตรกำนัล 1,000 บาท เพื่อซื้อหนังสือในงานทุกวันๆ ละ 1 รางวัล และจะคัดเลือกผู้โชคดีจากทุกวันอีกครั้ง รับรางวัลใหญ่สิทธิ์ซื้อหนังสือเต็มหนึ่งรถเข็นไปเลย คาดว่าตลอด 12 วันของการจัดงานครั้งนี้จะยังได้รับความสนใจมียอดขายหนังสือและลูกค้าเยี่ยมชมงานจำนวนมากเช่นเดิม”

นางสาวตรัสวิน จิตติเดชารักษ์ ผู้อำนวยการ สำนักพิมพ์ซิลค์เวอร์ม หนึ่งในผู้ก่อตั้ง ไทย บุ๊ค ยูไนเต็ด (Thai Book United: TBU) ซึ่งเป็นทีมงานผู้เชิญชวนและบริหารพื้นที่สำหรับสำนักพิมพ์ไทยที่ประสงค์จะเข้าร่วมจัดแสดงหนังสือ Big Bad Wolf Event ในประเทศไทย กล่าวถึงความร่วมมือจัดแสดงงาน BIG BAD WOLF BOOK FESTIVAL ทาง TBU ได้นำทีมสำนักพิมพ์ไทยและผู้ผลิตของเล่นกว่า 50 รายเข้าร่วมแสดงหนังสือและกิจกรรม ได้แก่ แปลน ฟอร์ คิดส๋, แปลน พลัส,แปลน ทอยส์, อมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์, นานมีบุ๊คส์, เคล็ดไทย, บริษัท สถาพรบุ๊คส์, สุขภาพใจ ไดฟูกุ, สำนักพิมพ์ยิปซี, สำนักพิมพ์บิงโก, สำนักพิมพ์แซลมอน, สำนักพิมพ์ซิลค์เวอร์ม, พาสเอ็ดดูเคชั่น, ริเวอร์บุ๊คส์, สกายบุ๊กส์, สำนักพิมพ์ห้องเรียน



 

 

ห้างหุ้นส่วนสามัญ คิดดีพลัส, ณ บ้านวรรณกรรม กรุ๊ป, บริษัท ดวงกมลสมัย จำกัด, เอเซียบุ๊คส, เพอลังอิ พับลิชชิ่ง,สำนักพิมพ์แม่บ้าน, สำนักพิมพ์บุ๊คส์ ทู ยู, สำนักพิมพ์โปรวิชั่น และ ดีพลัสไกด์, สำนักพิมพ์ไดโนคิดส์, บริษัท ไอดีซี พรีเมียร์ จำกัด, สำนักพิมพ์ลีฟริช, วงศ์สว่างพับลิชชิ่ง แอนด์ พริ้นติ้ง จำกัด, สำนักพิมพ์สานอักษร,ศูนย์กิจการสร้างสุข (สสส.), I draw & travel Publishing, บริษัท บียอนด์ มาสเตอร์ เทรดดิ้ง จํากัด, V.R.TOYS Co., Ltd., บริษัท เอ.สมาร์ทเบรน คิดส์เวิลด์ จำกัด,บริษัทไซเบอร์ดิก เทคโนโลยี จำกัด, บริษัท คิวบ์ทริคซ์ (ไทยแลนด์) จำกัด,บริษัท ไพร์ม แอสโซซิเอทส์ จำกัด, บริษัท สยามบอร์ดเกม จำกัด, เซนชู พับลิชชิ่ง, บงกชพับลิชชิ่ง,สำนักพิมพ์ 1168  , อนิไทม์,สกาแล็บ,เกมฟิกส์,เป็นหนึ่ง สำนักพิมพ์,สำนักพิมพ์สารคดี-เมืองโบราณ, สำนักพิมพ์แม็คเอ็ดดูเคชั่น และคาเฟ่ผีเสื้อ by King Farm 



นอกจากหนังสือไทยและต่างประเทศ จากสำนักพิมพ์ต่างๆ กว่าล้านเล่มให้เลือกแบบจุใจแล้ว ภายในงานฯ ยังมีโซนของเล่น บอร์ดเกม, ไดโน เพลย์ สเปซ โดย แปลนทอยส์ และกิจกรรมประจำวันที่น่าสนใจ เช่น การเปิดตัวหนังสือนิทานตัวกลม โดย อ.ปรีดา ปัญญาจันทร์, กิจกรรมเล่านิทาน โดย kinder Music, พบปะนักเขียนจากสำนักพิมพ์ต่างๆ สาธิตการทำอาหาร โดย สนพ. แม่บ้าน, สาธิตการเลี้ยงผีเสื้อ โดย คิงฟาร์ม, กิจกรรมเล่านิทาน โดย บรรณาธิการ อมรินทร์ คิดส์, กิจกรรม อ่าน ท่อง ร้อง เล่น โดย ตุ๊บปอง, กิจกรรมเล่านิทานภาคภาษาอังกฤษ โดย kinder Musik, ไดโนแก๊ง โชว์, กิจกรรมแข่งการต่อจิ้กซอว์ โดยAksornsil เป็นต้น



พร้อมกันนี้ ยังมีการเสวนาให้ความรู้ในประเด็นต่างๆ อาทิ ตอบคำถามชีวิตด้วยไพ่เมเจอร์ ไม่ต้องเป็นนักพยากรณ์ ก็ทำนายไพ่ได้ ร่วมเสวนาโดย อ.กามล แสงวงศ์ อ.พงษ์พันธ์ วงศ์หนองเตย(Pallas) อ.ลัทธนันท์ สันทนาคณิต (Phainon) แห่งเพจคนมองฟ้า Star Seer, การเสวนา จีนหลังยุคสมัย เหมา โดย อ.วาสนา วงศ์สุรวัฒน์ เป็นต้น โดยกิจกรรมพิเศษเหล่านี้จัดอยู่ระหว่างช่วงเวลา 11.30-17.00 น. ทุกวันสลับหมุนเวียนเปลี่ยนกันไป ทั้งนี้สามารถติดตามตารางกิจกรรมต่างๆได้ผ่านทาง เฟซบุ๊ก www.facebook.com/bbwbooksthailand