ผู้ว่าฯ นนทบุรี ร่วมพิธีเปิดงาน OTOP CITY 2022 มอบความสุขจากภูมิปัญญา ส่งต่อคุณค่าจากฝีมือคนไทย

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2565 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงาน OTOP City 2022 ภายใต้แนวคิด “มอบความสุขจากภูมิปัญญา ส่งต่อคุณค่าจากฝีมือคนไทย” ประจำปี พ.ศ. 2565 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ซึ่งดำเนินการจัดโดย กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย โดยนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย นางรักใจ กาญจนะวีระ พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี ได้เข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้ด้วย



ในโอกาสนี้ ในขณะที่นายกรัฐมนตรี ประธานในพิธีเดินเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ของจังหวัดนนทบุรี ได้มีข้อสั่งการผ่าน นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ให้มีการผลิตและต่อยอดพัฒนาผ้าทอลายอัตลักษณ์ของจังหวัดนนทบุรี ให้ผืนผ้ามีความนุ่มขึ้น เพื่อสามารถสวมใส่สบาย ภายหลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้เดินเยี่ยมชมพร้อมให้กำลังใจพร้อมทั้งอุดหนุนผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP จังหวัดนนทบุรี ที่มาร่วมจำหน่ายภายในงาน OTOP CITY 2022

สำหรับการจัดงาน OTOP CITY 2022 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "มอบความสุขจากภูมิปัญญา ส่งต่อคุณค่าจากฝีมือคนไทย” ในครั้งนี้ จัดตั้งแต่วันที่ 17 – 25 ธันวาคม 2565 รวม 9 วัน ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1 - 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) เพิ่มช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ รวมทั้งเพื่อสร้างโอกาสในการเรียนรู้และเพิ่มทักษะให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP



 

โดยครั้งนี้ จังหวัดนนทบุรี มีผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP เข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP จำนวน 46 บูท (61 ราย) ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมชมงานเป็นอย่างมาก โดยมียอดจำหน่ายรวม 2 วันที่ผ่านมา (17-18 ธันวาคม 2565) เป็นเงินทั้งสิ้น 2,691,225 บาท







 

 

 

นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ OTOP จากภูมิภาคต่างๆ ทั่วไทย ร่วมจัดแสดง อาทิ หมู่บ้านเบญจรงค์ ต.ดอนไก่ดี จังหวัดสมุทรสาคร ได้มีการจัดกิจกรรมสาธิตการลงสีเครื่องเบญจรงค์เพื่อให้ผู้สนใจสินค้าได้ชมซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาร่วมงานจำนวนมาก







 

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมชมสินค้าและผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มาจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย สามารถเข้าชมงานเพื่อเลือก ชม ชิม ช้อป สินค้าได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 25 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 21.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1 - 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

งานดีๆ ที่ห้ามพลาด มาที่เดียวเหมือนได้เที่ยวทั่วไทย