ไทยเวียตเจ็ท เดินหน้าขยายอินเตอร์ – ฝูงบิน ยกระดับการให้บริการ

ตลอดปี 2565 ที่ผ่านมา สายการบินไทยเวียตเจ็ทเดินหน้าขยายเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่องสู่หลากหลายปลายทางทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ปัจจุบัน ไทยเวียตเจ็ทให้บริการเที่ยวบินตรงจาก กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่  สิงคโปร์ ฟูกุโอกะ ไทเป พนมเปญ และหลากหลายเส้นทางในประเทศเวียดนาม ได้แก่ โฮจิมินห์ซิตี้ ดานัง และฟู้โกว๊ก ให้บริการผู้โดยสารแล้วกว่า 5 ล้านคน พร้อมให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศไม่ต่ำกว่า 9,000 ตัน

ในปี 2566 สายการบินฯ มุ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนาการให้บริการบนเส้นทางบินภายในประเทศและการเดินหน้าขยายเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารและยกระดับสมรรถภาพการแข่งขันในตลาด



“ปี 2565 ที่ผ่านมาเรียกได้ว่าเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของไทยเวียตเจ็ท” นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าว “ไทยเวียตเจ็ทเริ่มต้นปี 2565 ด้วยการประกาศเปิดให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศ เส้นทาง กรุงเทพฯ – พนมเปญ ทันทีที่ประเทศไทยและกัมพูชาประกาศผ่อนคลายมาตรการเดินทางระหว่างประเทศ นับแต่นั้นเป็นต้นมา ไทยเวียตเจ็ทได้เดินหน้าขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศเส้นทางอื่น ๆ ตามมาอย่างต่อเนื่องทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ได้แก่ สิงคโปร์ ฟูกุโอกะ ไทเป รวมทั้งหลากหลายเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างประเทศไทยและเวียดนาม ซึ่งเราถือเป็นผู้เล่นที่ใหญ่อันดับต้น ๆ ในตลาด”

สายการบินไทยเวียตเจ็ท ยังร่วมกับ เวียตเจ็ท กรุ๊ป (Vietjet group) ให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศไทยและเวียดนามด้วยความถี่สูงสุด โดยนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ไทยเวียตเจ็ท และ เวียตเจ็ท กรุ๊ป ให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศไทยและเวียดนามแล้วรวมกว่า 2,500 เที่ยวบิน ขนส่งผู้โดยสารกว่า 350,000 คน บนเครือข่ายเส้นทางบินที่ครอบคลุมและหลากหลาย ได้แก่ เส้นทางบินจาก กรุงเทพฯ สู่ ฮานอย โฮจิมินห์ซิตี้ ดานัง ฟู้โกว๊ก รวมทั้งเส้นทางบินตรงจาก ภูเก็ต และ เชียงใหม่ สู่ โฮจิมินห์ซิตี้ พร้อมกันนี้ สายการบินฯ เตรียมกลับมาให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่าง กรุงเทพฯ และ ดาลัด ในวันที่ 2 ธันวาคม นี้ด้วย

ไม่เพียงแต่การขยายเครือข่ายเส้นทางบินอย่างต่อเนื่องเท่านั้น สายการบินฯ ยังเดินหน้าปรับเพิ่มความถี่เที่ยวบินบนเส้นทางบินต่าง ๆ ที่ให้บริการอย่างต่อเนื่องเช่นกัน เพื่อตอบรับปริมาณความต้องการเดินทางที่เพิ่มสูงขึ้นของผู้โดยสารภายหลังการผ่อนคลายมาตรการเดินทางในหลายประเทศ เร็ว ๆ นี้ สายการบินฯ ประกาศเพิ่มความถี่เที่ยวบินบนเส้นทางระหว่าง กรุงเทพฯ - ฟูกุโอกะ เป็น 1 เที่ยวบินต่อวัน พร้อมเพิ่มความถี่เที่ยวบินระหว่าง กรุงเทพฯ - ไทเป เป็น 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ในเดือนธันวาคม 2565 และจะปรับเพิ่มเป็นวันละ 2 เที่ยวบิน ในเดือนมกราคม 2566

ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สายการบินไทยเวียตเจ็ทจัดงาน “Sky Career Festival 2022” เฟ้นหาบุคลากรที่มีความสามารถเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของไทยเวียตเจ็ท ภายในงานดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมกว่า 10,000 คน ร่วมเดินทางสู่เส้นทางอาชีพในอุตสาหกรรมการบิน ค้นคว้าโอกาสในอาชีพที่ใฝ่ฝัน อาทิ พนักงานต้อนรับบนเครื่องเครื่องบิน นักบิน วิศวกรรม บริการภาคพื้นดิน การพาณิชย์ และตำแหน่งงานอื่น ๆ พร้อมการให้ข้อมูลเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงในอุตสหกรรมการบิน งาน Sky Career Festival เป็นงานประจำปีของไทยเวียตเจ็ท นับตั้งแต่ปี 2561 และยังคงจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมโอกาสในการก้าวสู่เส้นทางอาชีพในอุตสาหกรรมการบิน

Mr. Pinyot Pibulsonggram – Director of Commercial, Thai Vietjet

นอกจากนี้ สายการบินไทยเวียตเจ็ทได้เปิดตัว 'Sky Café' คาเฟ่บนอากาศยานโดยมีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินให้บริการอาหารไทยและอาหารนานาชาติแก่ผู้โดยสารบนเที่ยวบินทั้งภายในและระหว่างประเทศ Sky Café เปิดตัวอย่างเป็นทางการภายหลังจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) อนุญาตให้สายการบินให้บริการอาหารและเครื่องดื่มบนเที่ยวบินภายในประเทศอีกครั้งในเดือนกรกฎาคม 2565 หลังจากหยุดให้บริการอย่างยาวนานเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

ภายในปี 2566 พันธกิจหลักของไทยเวียตเจ็ท คือ การขยายเครือข่ายเส้นทางบินไปยังต่างประเทศ โดยสายการบินฯ เตรียมแผนเปิดตัวเส้นทางระหว่างประเทศเส้นทางใหม่ ๆ หลากหลายเส้นทาง จากสนามบินสุวรรณภูมิ สู่ จุดหมายปลายทางหลากหลายทั่วเอเชีย-แปซิฟิกภายในไตรมาสแรกของปี 2566 รวมถึงบริการบินตรงระหว่าง เชียงใหม่ และ โอซาก้า (ญี่ปุ่น) รวมถึงจุดหมายปลายทางในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้