รัฐมนตรีว่าการการท่องเที่ยวและกีฬาและคณะ ลงพื้นที่เส้นทางท่องเที่ยวทางทะเลเชื่อมโยงเกาะลังกาวี เมืองเกดะห์ สหพันธรัฐมาเลเซีย

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2566 เวลา 13.30 น. ที่่ผ่านมา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมผู้บริหารภายใต้กำกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ศึกษาเส้นทางท่องเที่ยวทางทะเลเชื่อมโยงเกาะลังกาวี โดยมุ่งเน้นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวได้ทุกวัน ซึ่งประกอบด้วยเส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดสตูลเชื่อมโยงไปยังเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย สอดคล้องกับนโยบายของผู้บริหารและแผนปฏิบัติการทั้งด้านกิจกรรมเสนอขายและการประชาสัมพันธ์ อีกทั้งยังส่งเสริมความร่วมมือด้านการตลาดการท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้เชื่อมโยงด่านชายแดน

Maha Tower : เปิดประสบการณ์ใหม่ทางการท่องเที่ยวเพื่อเป็นศูนย์กลางให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมร่วมหารือกับ Mr. Nasaruddin Bin Abdul Muttalib CEO Langkawi Development Authority (LADA) ผู้นำฝ่ายเกาะลังกาวี
เพื่อให้เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลให้เป็น 1 destination 2 islands between koh Lanta x koh langkawi



  

  

  

  

  

   

ย้อนประวัติศาสตร์ของลังกาวี 
ณ สุสานพระนางมัสสุหรี ที่สาปเกาะนี้ให้อยู่ใต้มนต์ขลังไม่ให้มีความ เจริญรุ่งเรืองถึง 7 ชั่วอายุคน ชมสุสานสร้างด้วยหินอ่อนสีขาวการตกแต่งและการประดับประดา โดยใช้สีขาวเกือบทั้งหมด พร้อมชมวีดีทัศน์เรื่องราวเกี่ยวกับพระนางเลือดขาว

ทั้งนี้ลังกาวียังประกอบไปด้วยหมู่เกาะที่เงียบสงบกว่า 140 เกาะ โดยมีเพียงไม่กี่เกาะเท่านั้นที่มีผู้คนอาศัยอยู่ ซึ่งเกาะที่ใหญ่ที่สุดคือเกาะลังกาวี (ชื่อเดียวกัน) ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นอุทยานธรณีของโลกจากยูเนสโก



 

#365เที่ยวเมืองไทยไปได้ทุกวัน
#AmazingThailand