3 รมว. ร่วมรับนักท่องเที่ยวจีนกรุ๊ปแรกจากเซี๊ยะเหมิน ยืนยันใช้มาตรการเดิม ไม่มีการตรวจ vaccine certificate ก่อนเข้าประเทศ

ในวันนี้ 9 มกราคม 2566 เวลา 12.15 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ผู้บริหารภายใต้กระทรวง ฯ ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีนที่เดินทางมายังประเทศไทยหลังสาธารณรัฐประชาชนจีนประกาศเปิดประเทศ สำหรับเที่ยวบินจากสาธารณรัฐประชาชนจีนที่เดินทางมาครั้งนี้ คือ เที่ยวบิน MF833 เดินทางมาจากเมืองเซี่ยเหมิน ซึ่งมีผู้โดยสารทั้งหมด 286 คน โดยมีนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้การเข้าร่วมต้อนรับ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ



 

 

 

 

การร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวในครั้งนี้ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนในประเทศไทย รวมถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาประเทศไทย อีกทั้งเป็นการขับเคลื่อนให้ภาคการท่องเที่ยวฟื้นฟูเศรษฐกิจจากความเสียหายของโควิด-19 ทั้งนี้ได้มีการประสานการทำงานร่วมกันของ 3 กระทรวง ได้แก่ กระทรวงสาธารณสุข, กระทรวงคมนาคม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดตั้งศูนย์ประสานงานร่วม 3 กระทรวง (Tourist Help Center) ในการประสานงาน ติดตามข้อมูล แก้ไขปัญหา ตลอดจนให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวในระยะต่อไป ซึ่งแนวทางการรับนักท่องเที่ยวเป็นไปตามมาตรการด้านสาธารณสุข

ทั้งนี้ จากข้อมูลจำนวนผู้โดยสารของ ทอท. คาดการณ์ว่าตลอดปี 2566 จะมีนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีนเดินทางผ่านท่อากาศยานของท่าอากาศยานไทย ประมาณ 7 - 10 ล้านคน จากเดิมที่ก่อนการแพร่ระบาดของโรค COVID-19มีจำนวน 20.5 ล้านคน



 

 

 

ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ
เดินทางท่องเที่ยวในทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย โดยคำนึงถึงความสะดวกรวดเร็วและความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสำคัญ ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทย และการสร้างรายได้สร้างอาชีพให้กับประชาชน อันส่งผลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้ฟื้นตัวภายหลังจากสถานการณ์ COVID-19


#AmazingThailand
#เที่ยวเมืองไทยamazingยิ่งกว่าเดิม
#365เที่ยวเมืองไทยไปได้ทุกวัน