กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผลักดัน Sport Tourism กระตุ้นการเดินทางข้ามชายแดนไทย-มาเลเซีย

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2566 ที่ผ่านมานายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลอาชีพนัดพิเศษการกุศล กับ Mr. Norizam bin Tukiman, President CEO กลันตัน เอฟซี ในรายการ ASEAN CHARITY SHIELD 2023 ระหว่างสโมสรกลันตัน เอฟซี จากประเทศมาเลเซีย กับสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ของประเทศไทย ณ สนามกีฬาติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา  คาดสามารถกระตุ้นการเดินทางก่อนตรุษจีนได้ไม่น้อยกว่า 30,000 คน
โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นางนาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกูล) นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คณะผู้บริหารส่วนราชการและเอกชนจังหวัดสงขลาและสื่อมวลชนร่วมชมการแข่งขัน



 

 

 

 

 

 

ททท. เชื่อมั่นว่า กระแสการเดินทางของนักท่องเที่ยวกลุ่มการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและสันทนาการ ยังคงอยู่ในกระแสนิยม ที่สามารถกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวได้ ทั้งยังส่งเสริมให้เกิดการใช้จ่ายในพื้นที่ท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการจัดแข่งขันในวันนี้ยังส่งเสริมภาพลักษณ์ที่สามารถสร้างความเชื่อมั่นด้านการบริหารจัดการ การเดินทางระหว่างประเทศและการบริหารมาตรฐานด้านสาธารณสุขของประเทศไทยสู่สายตานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี

ผลการแข่งขัน ประเทศไทย ชนะ ประเทศมาเลเซีย 7-0



 

 

 

#ASEANCHARITYSHIELD2023 
#AmazingThailand 
#เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม
#BuriramUnited
#KalantanFC