อิมแพ็ค เตรียมจัดงาน Beyond Beauty ASEAN – Bangkok ครั้งที่ 4 ขานรับตลาดความงามโตต่อเนื่อง





(24 สิงหาคม 2560)สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ผนึกกำลัง อิมแพ็ค และอินฟอร์ม่า เอ็กซิบิชั่น ประกาศความพร้อมจัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok ครั้งที่ 4 งานแสดงสินค้าและการเจรจาธุรกิจ เพื่ออุตสาหกรรมความงาม เครื่องสำอาง และสุขภาพ เปิดโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจ ตลอดจนผู้ประกอบการหลักในธุรกิจความงาม ตั้งแต่ให้คำปรึกษาเรื่องการทำแบรนด์ บริการรับผลิตสินค้ารวบรวมสินค้า อุปกรณ์ และเครื่องมือต่างๆ จาก 650 บริษัท รวมกว่า 2,000 แบรนด์ ตอบรับตลาดอาเซียนที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยกำลังซื้อจากจำนวนประชากรกว่า 600 ล้านคน ซึ่งมีมูลค่าสูงถึงกว่า 1.4 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ โดยประเทศไทยครองอันดับที่ 17 ของโลกในฐานะผู้ผลิตและส่งออกเครื่องสำอาง อันดับ 2ในภูมิภาคเอเชีย และรั้งอันดับ 1 ในระดับอาเซียน โดยประเทศไทยมีส่วนแบ่งการตลาดของธุรกิจกลุ่มสุขภาพและความงามในอาเซียนสูงถึง 60% คิดเป็นมูลค่า 1.68แสนล้านบาท

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และบริษัท อินฟอร์ม่า เอ็กซิบิชั่น จำกัด จัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 โดยในปีนี้ จัดให้มีโซนพิเศษ “ซัพพลายเชน” ที่มุ่งเน้นสินค้าและบริการที่“เมด อิน ไทยแลนด์”เนื่องด้วยประเทศไทยครองอันดับ 1ในการรับจ้างผลิตเครื่องสำอางให้แก่หลากหลายแบรนด์ความงามชั้นนำในระดับสากล BBAB จึงได้จัดโซน“ซัพพลายเชน” เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านการผลิต และเทรนด์ของบรรจุภัณฑ์ที่กำลังได้รับความนิยมคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานกว่า 20,000 ราย ตลอดจนผู้ซื้อที่มีศักยภาพกว่าอีก 250 รายในภูมิภาคอาเซียน และการจับคู่เจรจาธุรกิจกว่า 2,000 นัดหมายตลอด 3 วันการจัดงานตั้งแต่วันที่ 21 – 23 กันยายน 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นางเกศมณี เลิศกิจจา รองเลขาธิการ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และประธานกิตติมศักดิ์ กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ในเวทีโลกประเทศไทยครองอันดับที่ 17 ในฐานะผู้ผลิตและส่งออกเครื่องสำอาง ส่วนในภูมิภาคเอเชีย ประเทศไทยครองอันดับ 2 และรั้งอันดับ 1 ในระดับอาเซียน โดยประเทศไทยมีส่วนแบ่งการตลาดของธุรกิจกลุ่มสุขภาพและความงามในประเทศสูงถึง 60% คิดเป็นมูลค่า 1.68 แสนล้านบาทและตลาดส่งออกที่ทำรายได้ให้ประเทศถึง 40% หรือกว่า 1.12 แสนล้านบาท

ทำให้ปัจจุบันธุรกิจกลุ่มนี้มีมูลค่าตลาดสูงถึง 2.8 แสนล้านบาท ตลาดความงามของไทยที่มีกำลังการซื้อมหาศาล และยังเปิดรับแบรนด์ต่างๆ จากทั่วโลก ในขณะเดียวกัน แบรนด์ไทยเองก็พร้อมที่จะผสมผสานแนวคิดที่ทันสมัยและเกาะกระแสนิยมมากขึ้นเพื่อให้ส่งให้แบรนด์ไทยสามารถไปสู่ระดับโลกได้"

นายภูริพันธ์ บุนนาค  ผู้อำนวยการฝ่าย - ฝ่ายส่งเสริมการตลาดในประเทศ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า“ในปีนี้ทีเส็บ ได้จัดทำโครงการ ASEAN Rising Trade Show ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 เพื่อตอกย้ำจุดยืนของประเทศไทยสำหรับต้นแบบการจัดนิทรรศการและการแสดงสินค้า และสนับสนุนการเชื่อมโยงกลุ่มธุรกิจต่างๆในภูมิภาคอาเซียน งาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2017 เป็นงานที่ถูกเลือกให้รับได้การสนับสนุนผ่านโครงการของทีเส็บในหมวดของสุขภาพและความงาม ซึ่งงานนี้เป็นสิ่งพิสูจน์ได้ถึงศักยภาพของงานและการเติบโตของอุตสาหกรรมแสดงสินค้าได้เป็นอย่างดี”

นางสาวพีรยาพัณณ์ พงษ์สนาม ผู้ช่วยผู้จัดการอาวุโสฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวถึงการจัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok ว่า “ในปีนี้มีบริษัทสนใจเข้าร่วมแสดงสินค้ามากกว่า 650 บริษัท รวมกว่า 2,000 แบรนด์ แบ่งเป็นผู้ประกอบการในไทย 45% และจากต่างประเทศอีก 55% โดยในปีนี้มีพาวิลเลี่ยนจากหลากหลายประเทศ อาทิ สเปน เยอรมนี โปแลนด์ ฝรั่งเศส มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น  ไต้หวัน และจีน มานำเสนอผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพให้แก่ผู้ประกอบการ ตลอดจนให้ความรู้แก่ผู้สนใจทั่วไป ผ่านการสัมมนาเชิงวิชาการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 

เช่น การสัมมนาด้านเทรนด์แฟชั่นและความงาม การสัมมนาด้านธุรกิจค้าปลีกในอุตสาหกรรม พร้อมทั้งทั้ง การประกวดสักคิ้ว และต่อขนตา เป็นต้น คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานกว่า 20,000 ราย ตลอดจนผู้ซื้อที่มีศักยภาพกว่าอีก 250 รายในภูมิภาคอาเซียนและการจับคู่เจรจาธุรกิจกว่า 2,000 นัดหมาย”

ด้านนาย ปริญ ไชยรัตน์ จากสมาคมนักออกแบบตกแต่งคิ้วแห่งประเทศไทย กล่าวว่า " จะมีการแข่งขันสักคิ้ว และต่อขนตาปลอมชิงถ้วย Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2017 ร่วมกับสมาคมนักออกแบบตกแต่งคิ้ว ( ประเทศไทย ) หรือ Permanent Makeup Association Thailand ( PMAT ) เทรนด์การสักเพื่อความงามนับสิบปีมาแล้ว เพราะการแต่งคิ้วถือเป็นส่วนสำคัญของการแต่งหน้า ที่ผ่านมามีการสักแบบถาวรและกึ่งถาวร ซึ่งมีมานานแล้ว และช่างสักคิ้วมักจะคิดว่าเป็นเพียงช่างอยู่ในมุมหนึ่งเท่านั้น แต่วันนี้โลกเปลี่ยนไป การจัดงานนี้เป็นการต่อยอดความงามและเพื่อตัวของช่างสักคิ้วได้เป็นที่ยอมรับ" 


งาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2017 ได้รับการรับรองมาตราฐานการจัดงานนิทรรศการจาก UFI หรือสมาคมอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าโลก โดยในปีที่ผ่านมาได้รับสองรางวัลภายใต้โครงการ ASEAN Rising Trade Show หรือ ART Campaign ของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ ในสาขา Best of ASEAN Rising Trade Show และ Best of Highest Growth of ASEAN Pavilion เป็นการการันตีถึงคุณภาพของงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok ได้เป็นอย่างดีทางคณะผู้จัดฯ จึงมุ่งหวังให้ BBAB 2017เป็นเวทีกลาง เพื่อพบปะ และสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ สำหรับคนในแวดวงอุตสาหกรรมสุขภาพและความงาม

ภายในงานยังอัดแน่นไปด้วยสาระ การสัมมนาให้ความรู้ไม่เสียค่าใช้จ่าย ตลอดจนนวัตกรรมและกิจกรรมต่างๆ ด้านความงาม เช่น Beyond Beauty Trend Conference 2017 ด้วยความร่วมมือกับสถาบันวิจัยแฟชั่นแห่งประเทศไทย จัดอัพเดทเทรนด์ความงาม แฟชั่นและการตลาดออนไลน์ที่กำลังมาแรง สำหรับผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมความงาม 

Beyond Beauty Innovative Retail Management Conference 2017 เป็นการสัมมนารวบรวมวิทยากรมากประสบการณ์ด้านธุรกิจค้าปลีก อาทิ เจ้าของแบรนด์และผู้ค้าปลีกชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน ร่วมเสวนา 


ASEAN Spa & Wellness Conference & Workshop การสาธิตนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในธุรกิจสปาและสุขภาพ จาก Pevonia บริษัทชั้นนำในด้านผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณจากสหรัฐอเมริกา พร้อมทั้งการสาธิตทำสปาจาก I Plus Q บริษัทชั้นนำจากประเทศไทยในด้านผลิตภัณฑ์สปาและสมาคมสปาล้านนา

BEYOND BEAUTY Salon Cafe' โซนที่จะทำให้ได้มีโอกาสพูดคุยและทดลองผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมจากผู้จัดแสดงสินค้าภายในงาน โดยโซนพิเศษจาก Centdegres เอเจนซี่ด้านการออกแบบระดับโลก ภายใต้คอนเซ็ปต์ SIAM , SPIRIT 

และที่สำคัญขาช้อปห้ามพลาด สินค้าความงามกว่า 1,500 แบรนด์ดังทั่วโลก ลดสูงสุด 80 % เข้าชมงานฟรี ! ตลอด 3 วัน ลงทะเบียนล่วงหน้าไม่ต้องเสียเวลาเข้าคิวหน้างาน 

โดยงาน Beyond Beauty ASEAN - Bangkok 2017 จะจัดขึ้นในวันที่ 21 - 23 กันยายน 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.beyondbeautyasean.com