สค. ร่วมกับ สนช. จัดโครงการ “New Gen Say No – คนรุ่นใหม่ไร้ความรุนแรง”

 

ในวันที่ 22 สิงหาคม 2560 เวลา 13.30 น. ณ มหาวิทยาลัยรามคำแหง กรุงเทพฯ คณะกรรมาธิการสังคม กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) โดย คณะอนุกรรมาธิการกิจการสตรี ร่วมกับ กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (สค.) จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “New Gen Say No – คนรุ่นใหม่ไร้ความรุนแรง” ครั้งที่ ๓ โดยมี นางสุวรรณี สิริเวชชะพันธ์ รองประธานคณะกรรมาธิการฯ และประธานคณะอนุกรรมาธิการกิจการสตรี บรรยาย เรื่อง “สังคมไทย VS ความรุนแรง” และได้มีการเสวนา เรื่อง “New Gen Say No – คนรุ่นใหม่ไร้ความรุนแรง” โดยวิทยากรผู้ทรงเกียรติร่วมเสวนา ประกอบด้วย พ.อ.วันชนะ สวัสดี พ.ต.อ. ดร.อภิรัฐ พุ่มกุมาร นางสาวหริสวรรณ อยู่สุข และนายวรินทร จตุรภุช โดยมี ดร.สุธาดา เมฆรุ่งเรืองกุล เป็นผู้ดำเนินรายการ


   

นอกจากนี้ ยังได้มีการอภิปราย/สาธิต เรื่อง “ศิลปะการป้องกันตัว” และมีกิจกรรมรณรงค์อีกด้วย การจัดอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนนักศึกษามีความรู้ความเข้าใจ และสามารถป้องกันตนเองจากความรุนแรง สร้างความตระหนักเกี่ยวกับปัญหาความรุนแรงให้กับนักเรียน นักศึกษาตลอดจนเพื่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษา นักเรียน นักศึกษา ในลักษณะเครือข่ายระหว่างกันเอง ทั้งในเชิงป้องกันและจัดการกับปัญหาความรุนแรง 

ทั้งนี้ นางรัตนา สัยยะนิฐี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านสตรี เป็นผู้แทนกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานดังกล่าว