รมว.กก.ร่วมกับททท. ขับเคลื่อน 5 F ผลักดันงาน”สมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนียว”หวังดึงต่างชาติเข้าเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้น

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขับเคลื่อน 5F ไทย ผลักดันงานประเพณีสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว สู่กิจกรรมระดับนานาชาติ กระตุ้นการเดินทางของชาวสิงคโปร์ มาเลเซียและนักท่องเที่ยวชาวไทย ตามแนวคิด “ฟื้นประเทศด้วยการท่องเที่ยว” ของรัฐบาล

เย็นวานนี้ (4 กุมภาพันธ์ 2566) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด “มหกรรมท่องเที่ยวปัตตานีอาเซียน : กตัญญูคู่ฟ้ามหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวปัตตานี ประจำปี 2566” ณ ศาลเจ้าเล่งจูเกียง อ.เมือง จ.ปัตตานีพร้อม พร้อมด้วยนายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ (ททท.) รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว ประธานมูลนิธิเทพปูชนียสถาน ผศ.ดร.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการผู้แทนพิเศษรัฐบาลและผู้แทนทั้งส่วนราชการและเอกชน ร่วมพิธีเปิดงานอย่างคับคั่ง

ประชาชน ชุมชน และภาคประชาสังคมท้องถิ่นร่วมกันนำเสนอพิธีลุยน้ำข้ามแม่น้ำปัตตานี พิธีลุยไฟหน้าศาลเจ้า การแข่งขันเชิดสิงโตบนเสาดอกเหมยชิงแชมป์เอเชีย การออกแบบเส้นทางสายวัฒนธรรม โดยนิทรรศการสักวาอา-รมย์-ดี ตลอดถนนปัตตานีภิรมย์ รวมถึงการจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองและสินค้า OTOP การแสดงอุปรากรจีน ตกแต่งไฟประดับซุ้มถ่ายรูปสร้างบรรยากาศ รวมถึง มีการจัดตลาดถนนคนเดิน Vintage Car และ FunRun สร้างกระแสสุขภาพ

โดยในปีนีิ จะมีงานไปจนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566

5 กุมภาพันธ์ 2566
07.30 น. พิธีลุยน้ำข้ามแม่น้ำปัตตานี
16.00 น. พิธีลุยไฟหน้าศาลเจ้า
18.00 น. การแสดงคอนเสิร์ตวิถีมุสลิม Dai voice

 7 กุมภาพันธ์ 2566
17.00 น. การแข่งขันเชิดสิงโตบนเสาดอกเหมยชิงแชมป์เอเชีย (รอบคัดเลือก)

8 กุมภาพันธ์ 2566 (วันสุดท้าย)
19.00 น. การแข่งขันเชิดสิงโตบนเสาดอกเหมยชิงแชมป์เอเชีย (รอบชิงชนะเลิศ)

ททท. คาดว่าการจัดกิจกรรมสมโภชนี้ จะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของผู้เยี่ยมเยือนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ไม่น้อยกว่า 35,000 คน สร้างรายได้แก่พื้นที่ท่องเที่ยวเชื่อมโยงหาดใหญ่-ปัตตานี-นราธิวาส ได้ไม่น้อยกว่า 87,500,000 บาท

#AmazingThailand
#โมเมนต์ที่ใช่สร้างได้ไม่ต้องรอ
#หรอยแรงแหล่งใต้
#ทททนราธิวาส
#งานประเพณีสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว2566
#365มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน