พายุ”ฮาโตะยัง”ถล่มพังงาอ่วม

พังงา01/อิทธิพลพายุฮาโตะยัง ส่งผลให้ทั่วทั้ง จ.พังงา เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ขณะที่ คลื่นลมในทะเลอันดามันทวีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้เรือประมงเกือบทั้งหมดต้องหยุดหาปลา อาหารทะเลปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น และมีปริมาณน้อยลง

   

   
 
 เมื่อวันที่28 ส.ค 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั่วทั้งจังหวัดพังงายังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ทำให้ปริมาณน้ำในลำคลองเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายจากน้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่ม หรือน้ำป่าไหลหลาก ขณะที่คลื่นลมในทะเลอันดามันทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ความสูงของคลื่นประมาณ 3-4 เมตร ทำให้เรือประมงส่วนใหญ่ต้องหยุดออกหาปลา เพื่อป้องกันอันตราย หรือเหตุการณ์ไม่คาดฝัน
 

ทั้งนี้ จ.พังงา ยังคงมีประกาศเตือนอันตรายจากฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง ออกไปอีกจนถึงวันพรุ่งนี้ โดยเฉพาะพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก และเสี่ยงภัยดินโคลนถล่ม ในอำเภอท้ายเหมือง ตะกั่วป่า กะปง และอำเภอคุระบุรี ส่วนเรือเล็กทุกชนิดควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้
 ภาวะฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง ยังส่งผลให้ปริมาณปลา และอาหารทะเลทั่วทั้งจังหวัดพังงา มีปริมาณลดลง เนื่องจากเรือประมงส่วนใหญ่หยุดหาปลาในทะเล ทำให้ราคาอาหารทะเล และสัตว์น้ำปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นเกือบ 2 เท่าตัว


นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา
083-6388373