พังงา- ผวจ.ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำด่านตรวจสั่งคุมเข้ม 7 วันอันตราย

เมื่อวันที่ 14 เม.ย 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนาวาตรีหญิง โนสมา หลีเส็น ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพังงา และคณะทำงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจหลัก จุดตรวจร่วม และจุดบริการช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่ 4 อำเภอ รวม 7 จุดตรวจ คือ อำเภอตะกั่วทุ่ง ตรวจเยี่ยมจุดตรวจหลักบริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรตะกั่วทุ่ง และจุดตรวจหลักสามแยกเลี่ยงเมืองโคกกลอย (ป้อมหล่อยูง) ตำบลหล่อยูง, อำเภอท้ายเหมือง ตรวจเยี่ยมจุดตรวจหน้าที่พักสายตรวจตำบลนาเตย และจุดตรวจหน้าที่พักสายตรวจตำบลลำแก่น (สามแยกทับละมุ), อำเภอทับปุด ตรวจเยี่ยมจุดตรวจหลักบริเวณหน้า อบต.บ่อแสน ตำบลบ่อแสน และจุดตรวจหลักบริเวณหน้าสำนักงานสาธารณสุขอำเภอทับปุด, และอำเภอเมืองพังงา ตรวจเยี่ยมจุดตรวจหลักบริเวณโค้งบางเสียด ตำบลบางเตย 

ซึ่งพบว่าในแต่ละด่านตรวจมีการบูรณาการร่วมกันจากหลายหน่วยงานตลอดจนหน่วยงานภาคีเครือข่าย เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน นักท่องเที่ยว และประชาชนผู้ที่กำลังเดินทาง รวมทั้งกวดขันวินัยจราจรเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 


โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้มอบแนวทางการปฏิบัติงานให้กับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายปฏิบัติตามแนวทางมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 พร้อมขอบคุณที่เสียสละเวลาในการดูแลความปลอดภัยของประชาชน โอกาสนี้ได้มอบน้ำดื่ม เสื้อกั๊กสะท้อนแสงสำหรับสวมใส่เพื่อปฏิบัติงาน ขนม และอาหารสำเร็จรูป เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และยังอวยพรเนื่องในวันปีใหม่ไทยให้เจ้าหน้าที่มีความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้อีกด้วย




 

 

 

 
 

 

 

 

จังหวัดพังงา กำหนดให้มีการตั้งจุดตรวจร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 ซึ่งมีการควบคุมเข้มระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2566 ภายใต้การรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” บนเส้นทางสายหลักและสายรอง รวมทั้งด่านชุมชน ของทั้ง 8 อำเภอในจังหวัดพังงา รวมจุดตรวจหลัก 16 จุด และจุดตรวจรอง ด่านชุมชน หรือจุดบริการ จำนวน 20 จุด โดยบูรณาการกับทุกภาคส่วนเพื่อสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนในช่วงที่มีการเดินทางและมีปริมาณรถบนท้องถนนเป็นจำนวนมากในทุกพื้นที่ รวมทั้งมาตรการการบังคับใช้กฎหมาย โดยเพิ่มความเข้มข้นทั้งถนนสายหลักและถนนสายรอง เพื่อลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุ ลดการบาดเจ็บ และลดการเสียชีวิตของประชาชน


ขอบคุณภาพข่าว ส.ปชส.จ.พังงา
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา