ก้าวสู่ปีที่ 2 นิตยสาร “Bangkok Wealth & Biz” สื่อที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว



"Bangkok Wealth & Biz" นิตยสารเหมาะกับทุกคนในครอบครัว ที่มีทั้ง เทรนดี้,บิสิเนสส์,ไลฟ์สไตล์,วารไตี้ และ ข่าวสารที่น่าสนใจ จัดงาน "ก้าวสู่ปีที่ 2 Bangkok Wealth & Biz" ณ ห้อง Platinum โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูนโดยมี ไพวงษ์ เตชะณรงค์ ประธานที่ปรึกษา บางกอก ทูเดย์ และ นิตยสาร Bangkok Wealth & Biz เป็นประธานในงาน และมีแขกคนสำคัญจากทุกวงการและสาขาอาชีพให้เกียรติมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง 

ซึ่งไฮไลท์ของงานคือการเสวนาในหัวข้อเรื่อง "Printing Never Die, But How To Survive" โดยวิทยากรชื่อดัง เขตทัตต์ พลเดช นายกสมาคมศิษย์เก่าวารสารศาสตร์ มธ.,ชัยวัฒน์ วนิชวัฒนะ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน,คุณชาคร หนูคงใหม่ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ,คุณนิมิตร หมดราคี ประธานกรรมการ บริษัท 124 คอมมูนิเคชั่น จำกัด และ ภูวนารถ ณ สงขลา บรรณาธิการบริหาร Bangkok Wealth & Biz ดำเนินรายการโดย นิลลยา ตรีวรวัฒน์ และ อรอนงค์ อรุณเอก




 นายไพวงษ์ เตชะณรงค์ ประธานที่ปรึกษานิตยสาร Bangkok Wealth & Biz กล่าวว่า อย่างที่ทราบๆกันดีอยู่แล้วว่า ทุกวันนี้ธุรกิจทางด้านสื่อสารมวลชน อยู่ในภาวะที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนอย่างเต็มกำลัง เพื่อที่จะให้ยืนอยู่ได้อย่างเต็มภาคภูมิ ซึ่งจริงๆแล้ว ไม่ได้เป็นเฉพาะเพียงแค่ธุรกิจด้านสิ่งพิมพ์ หนังสือพิมพ์ หรือแมกกาซีนทั้งหลายเท่านั้น แม้แต่ด้านโทรทัศน์ ด้านดิจิทัล ทีวี หลังจากที่มีการประมูลช่องกันไปได้แล้ว ก็พบว่าล้วนแล้วแต่เหนื่อยยากลำบากด้วยกันทั้งสิ้น อย่างที่เราได้เห็นข้อมูลผลประกอบการที่ยังขาดทุนกันเป็นส่วนใหญ่นั่นเอง
 

"วันนี้ New Media ซึ่งได้เปรียบในเรื่องของความเร็วในการสื่อสารข้อมูล เข้ามามีบทบาทและอิทธิพลอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เสพรับข้อมูล เพราะว่ามีทั้งความรวดเร็ว และสามารถที่จะคอมเมนท์ได้ในทันทีทันใด จนทำให้เชื่อกันว่า อนาคตของสื่อด้านสิ่งพิมพ์ จะต้องเดินไปสู่การเป็น Paperless ทั้งหมด 

ผมยอมรับในทิศทางของ Paperless ว่าเป็นเรื่องที่หลีกไม่พ้นที่จะต้องเกิดขึ้นแน่ๆ แต่ขณะเดียวกันการมุ่งแต่ความรวดเร็ว กับความมันในการตอบโต้แสดงความคิดเห็น ก็กลายเป็นจุดอ่อนของ New Media ในเรื่องของความถูกต้อง และโดยเฉพาะในเรื่องของ Hate Speech ที่กลายเป็นปัญหาของโลกในทุกวันนี้"
 

นายภูวนารถ ณ สงขลา บรรณาธิการบริหาร Bangkok Wealth & Biz กล่าวเสริมว่า สำนักข่าวบางกอก ทูเดย์ และทีมงานทุกคน จึงมองว่ายังคงมีช่องว่างทางการตลาดเล็กๆที่ท้าทายในด้านสิ่งพิมพ์อยู่ ดังนั้นเมื่อ บางกอก ทูเดย์ เดินหน้าไปสู่ออนไลน์ ไปเป็น e-book และกำลังพัฒนา แอพพลิเคชั่นบนมือถืออยู่ ทางทีมกองบรรณาธิการจึงเสนอที่จะทำ นิตยสาร Bangkok Wealth & Biz ขึ้นมา ซึ่งแม้จะเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ก็สามารถทำงานได้ภายใต้นโยบายที่สอดคล้องกับภาวะในปัจจุบัน นั่นก็คือ Small is Beautiful


"ซึ่งผมมั่นใจว่า กองบรรณาธิการสามารถทำได้ดี และทำให้วันนี้ นิตยสาร Bangkok Wealth & Biz มีอายุครบ 1 ปี และกำลังก้าวสู่ปีที่ 2 อย่างมั่นใจว่า เราจะทำสื่อที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว เพื่อสนับสนุนการอ่านหนังสือฉบับพิมพ์ ให้อยู่ควบคู่ไปกับสื่อออนไลน์ทั้งหลายให้ได้ ขอขอบคุณทุกๆท่านที่มาร่วมเป็นกำลังใจ และให้การสนับสนุนบางกอก ทูเดย์ และ Bangkok Wealth & Biz มาโดยตลอด ขอบคุณมากครับ"


ทั้งนี้ภายในงานยังได้จัดกิจกรรมในโครงการ Bangkok Wealth & Biz ร่วมร้อยดวงใจสู่สังคม ครั้งที่ 1 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดรับบริจาคเงินให้กับ ศิริราชมูลนิธิ กองทุน "เพื่อการรักษาผู้ป่วยด้อยโอกาสถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙


พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนการจัดงานเป็นอย่างดีจาก ผลิตภัณฑ์สิงห์ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ,เพ ลา เพลิน,เทสโก้ โลตัส,เอส แอนด์ พี,โรงแรมฟอร์จูน แกรนด์ เมอร์เคียว,CPF เครือเจริญโภคภัณฑ์,ร้าน Pepper launch 0kd CRG,แมคโนเลีย,ไอศกรีม minito,ไทยประกันชีวิต และ พินนี่ บราวนี่


สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครเป็นสมาชิกได้ฟรี สอบถามโทร.08-1297-6064 และ LINE ID wealthbiz