LINE NEXT เปิดตัว “AVA” แพลตฟอร์ม NFT เพื่อความบันเทิง

ซ็องนัม เกาหลีใต้ – 10 พฤษภาคม 2566 – LINE NEXT Inc. หนึ่งในบริษัทของ LINE ที่มีพันธกิจด้านการพัฒนาและขยายระบบนิเวศ NFT เปิดตัว “AVA” แพลตฟอร์ม NFT เพื่อความบันเทิงในวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา พร้อมจัดกิจกรรมพิเศษร่วมกับศิลปิน K-POP ชื่อดังอย่าง TREASURE และ ATEEZ เพื่อฉลองการเปิดตัว

AVA เป็นบริการ NFT เพื่อความบันเทิงแบบ Web3 ที่ศิลปินและแฟนคลับสามารถสร้างสรรค์คุณค่าร่วมกันผ่าน NFT ที่เรียกว่า “Crystals” ซึ่งแฟนคลับสามารถเก็บช่วงเวลาพิเศษของศิลปินในดวงใจในรูปแบบ Crystals และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมต่างๆ ของศิลปิน ผู้ใช้งานจะได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษตามระดับของ Crystals ที่มี เช่น ได้รับบัตรผ่านเข้ารับชมคอนเทนต์ของศิลปินที่ยังไม่เคยเผยแพร่มาก่อน และสินค้าพร้อมลายเซ็น รวมถึงสิทธิ์ในการโหวตกิจกรรมของศิลปินได้โดยตรง

Crystals ของวง TREASURE จาก YG Entertainment ได้ถูกวางจำหน่ายเพื่อฉลองการเปิดตัว AVA ในครั้งนี้ ผู้ใช้งานที่ซื้อ TREASURE Crystals จะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้แก่ โฟโต้การ์ดพร้อมลายเซ็น ภาพถ่ายโพลารอยด์ และสิทธิ์ในการโหวตหัวข้อวิดีโอสั้นเรื่องต่อไปของวง

นอกจากนี้ กิจกรรมพรีเซลล์สำหรับวง ATEEZ โดย KQ Entertainment ยังได้ถูกจัดขึ้นถึงวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนล่วงหน้าและทำภารกิจบนหน้ากิจกรรมของ AVA สำเร็จ จะมีสิทธิ์ได้รับ ATEEZ Crystal ฟรี โดย ATEEZ Crystals จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 พฤษภาคม 2566

LINE NEXT ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา “Marketplace” ซึ่งเป็นบริการใหม่บน AVA เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถแลกเปลี่ยน Crystals ระหว่างกัน และ “Playground” ที่จะเป็นบริการที่ทำให้แฟนคลับสามารถสื่อสารกับศิลปินและมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ได้ ซึ่งทั้ง 2 บริการนี้จะอยู่บนเว็บไซต์ทางการของ AVA (https://onava.com)