3 ทศวรรษ ถิรไทย พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อคนไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดอุสาหกรรมหม้อแปลงไฟฟ้า

บริษัท ถิรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TRT ผู้นำตลาดหม้อแปลงไฟฟ้า และอุตสาหกรรมด้านพลังงานรายใหญ่ของประเทศ เพื่อผลิตสินค้าตามคําสั่งซื้อของลูกค้า (made to order) เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยฝีมือของคนไทย ฉลองครบรอบ 30 ปี การดำเนินงานผู้ผลิตหม้อแปลงไฟฟ้า จากการดำเนินงานจนถึงปัจจุบัน ทำให้ ถิรไทย เป็นบริษัทคนไทยเพียงรายเดียวที่สามารถผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าได้ทุกขนาด ตั้งแต่ขนาดเล็ก ไปจนถึงขนาดใหญ่ และพัฒนาได้ไปถึงระดับแรงดันไฟฟ้า 500 kV

   



นายสัมพันธ์ วงษ์ปาน หัวเรือใหญ่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ถิรไทย จำกัด (มหาชน) ในการนำพาบริษัทฯสู่ความสำเร็จในครั้งนี้กล่าวว่า ถิรไทย ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2530 ต่อมาเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2548 ได้จดทะเบียนแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด บริษัทฯ ประกอบกิจการในประเทศไทยโดยดำเนินธุรกิจหลักคือเป็นผู้ผลิตหม้อแปลงไฟฟ้า ขายวัสดุอุปกรณ์หม้อแปลงไฟฟ้า ซ่อมบำรุงรักษา และบริการติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้า

3 ทศวรรษ ที่ ถิรไทย ได้พัฒนาการผลิตหม้อแปลงไฟฟ้ามาตลอด สร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ โดยมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าของคนไทย ที่สามารถผลิตหม้อแปลงครอบคลุมระบบไฟฟ้าของประเทศ และในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Asian Power Grid) กล่าวคือสามารถผลิตหม้อแปลงได้ถึงระดับ แรงดันไฟฟ้า 500 kV ด้วยจุดประสงค์หลักที่ต้องการสร้างองค์ความรู้ด้านไฟฟ้าแรงสูงให้เกิดภายในประเทศอย่างแท้จริง

ที่ผ่านมา บริษัทฯ มุ่งมั่นดำเนินการ ด้วยการผลิตที่มีมาตรฐานสากล ด้วยความใส่ใจในการดูแลทุกขั้นตอนการผลิต ด้วยมาตรฐานของคุณภาพ การออกแบบ การผลิต การทดสอบ การขนส่ง และการติดตั้ง จนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าด้วยดีตลอดมา ทั้งการไฟฟ้า และเอกชน ทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ

ปัจจุบันบริษัทฯ ได้แตกไลน์บริษัทลูกในด้านธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานไฟฟ้า 3 บริษัท แห่งแรกคือ บริษัท ไทยฟิน จำกัด ประกอบธุรกิจผลิต จำหน่าย ซ่อมแซมและบำรุงรักษาตัวถังหม้อแปลงไฟฟ้าและอุปกรณ์อื่นๆ บริษัท ถิรไทย อี แอนด์ เอส จำกัด ประกอบธุรกิจ ขาย ติดตั้งและบริการอุปกรณ์ไฟฟ้ากำลัง 

และตั้งขึ้นตามแผนโครงสร้างธุรกิจที่ต้องการแยกหน่วยธุรกิจต่างหาก เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารงานและการแข่งขันในตลาด และ บริษัท แอล.ดี.เอส.เมทัล เวิร์ค จำกัด ประกอบธุรกิจ รับจ้างงานเชื่อมประกอบเหล็กแปรรูปทั่วไป โดยมีความชำนาญพิเศษในการผลิตตัวถังหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่

ในการ ฉลองครบรอบ 30 ปี วันก่อตั้งบริษัท พร้อมเปิดตัวโรงงานผลิตหม้อแปลงขนาดกลางและขนาดเล็กแห่งใหม่ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต และตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดอุสาหกรรมไฟฟ้าของไทย โดยได้รับเกียรติจาก ดร.พิสิฐ ลี้อาธรรม ประธานกรรมการบริษัท , มร.สเตฟเฟ่น ริชเตอร์  ที่ปรึกษา บริษัท และ มร. แอนดรี เซอร์เกล CEO Medium Transformer บริษัท Siemens AG Germany มาร่วมแสดงความยินดี ณ โรงงานแห่งใหม่ ของบริษัท นิคมอุตสาหกรรมบางปู สมุทรปราการ โดย บริษัท ถิรไทย จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการคนไทย พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศ สู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ตามนโยบาย Thailand 4.0 อีกด้วย