ตลาดนัดธรรมชาติเคลื่อนที่

ด้วยความคืบคลานของสารพิษสู่วิถีชีวิตผู้บริโภคนำมาปรุงแต่งบนจานอาหารให้สวยงามอย่างไร้ที่ติ แต่กลับไม่ปลอดภัยต่อสุขภาพเอาซะเลย ถึงเวลาแล้วที่ผู้ผลิตและผู้บริโภคต้องหันมาใส่ใจ และเปลี่ยนมุมมองใหม่ ให้อาหารเป็นมากกว่าเพียงสินค้า โดยเฉพาะวัตถุดิบที่นำมารังสรรค์ให้สามารถขยายเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ของผู้บริโภคได้


จากจุดความคิดเล็กๆ นี้ จุดประกายให้ ธนาสิริ (THANA) และ ธรรมธุรกิจ วิสาหกิจเพื่อสังคม ร่วมมือกันจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ “ตลาดนัดธรรมชาติเคลื่อนที่” นำร่องที่โครงการอนาบูกิ ธนาฮาบิแทต สะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ - ราชพฤกษ์ เสิร์ฟวัตถุดิบไร้สารพิษเป็นธรรมชาติแท้ ทั้งพืชผัก ปลา และผลิตภัณฑ์แปรรูป ส่งตรงถึงหน้าบ้านคุณ ด้วยรถฟู้ดทรัค ภายใต้ชื่อ รถธรรมธุรกิจ โดยนำผลผลิตจากลูกศิษย์ ยักษ์กะโจน ที่เก็บจากแปลงของตัวเอง ทำตามทฤษฎีบันได ๙ ขั้นสู่ความพอเพียง - มั่นคง - มั่งคั่ง - ยั่งยืน มาให้ชาวประชาคมธนาสิริสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ที่สด สะอาด ปลอดภัย เพื่อสุขภาพที่ดีกว่า และเหมาะสำหรับทุกครอบครัว




 

 

  
 

 

 

บรรยากาศวันงานอบอวลไปด้วยรอยยิ้มจากวัตถุดิบที่นำมา ล้วนถูกอกถูกใจกลุ่มพ่อบ้าน แม่บ้าน ที่เป็นสาวกอาหารปลอดสารพิษกันถ้วนหน้า เรียกว่าจับจ่ายใช้สอยกันอย่างไม่ให้คนขายเหลืออะไรขนกลับกันเลยทีเดียว นอกจากชาวประชาคมธนาสิริ มาร่วมกระจายรายได้กับผลผลิตไร้สารพิษเป็นธรรมชาติแท้กันแล้ว ภายในงานยังแจกน้ำ EM จุลินทรีย์จากธรรมชาติที่ใช้สำหรับในครัวเรือน และ ทรายอะเบท สำหรับป้องกันการวางไข่ของยุงจากน้ำขังในแต่ละบ้าน

เราเชื่อว่าคุณภาพชีวิตที่ดีเริ่มจากสุขภาวะที่ดี อาหารที่ปลอดภัย นำพาสุขภาพของเราดี๊ดี ธนาสิริ ... เราดูแล