พังงา-นอภ.ท้ายเหมืองร่วมภาคี สร้างจุดขายให้เมืองท้ายเหมือง

เมื่อวันที่ 27 พ.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอท้ายเหมือง พร้อม กำนัน นายก อปท ผู้ใหญ่บ้าน ส่วนราชการทุภาคส่วน ได้ร่วมทำกิจกรรมนำคณะๆเด็กนักเรียนและครู จากโรงเรียนทุกแห่งในพื้นที่อำเภอท้ายเหมืองระดับ ป.4- ป.6 กว่า 80 คน ที่จะสมัครร่วมประกวดแข่งขันวาดภาพในงาน “113 ปี ท้ายเหมืองบ้านเรา คนพังงา” เข้าร่วมกิจกรรมวาดภาพกับศิลปิน street art ระดับประเทศและระดับโลก พร้อมพาแวะชม จุดวาดภาพ street art ทั้ง 8 จุด ทั่วตลาดท้ายเหมือง ทั้งนี้เพื่อให้เด็กนักเรียน ได้มีแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สังคมโดยใช้ศิลปะมาเป็นส่วนร่วมสร้างความคิดในการพัฒนาพื้นที่เมืองต่อไป 




 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

กิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของ กิจกรรมงานครบรอบ” 113 ปี ท้ายเหมืองบ้านเรา คนพังงา” ที่ทุกภาคส่วนได้กำหนดให้จัดขึ้น เพื่อสร้างกิจกรรมให้เมืองท้ายเหมืองกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยใช้สื่อสาขาทาง ศิลปะ กีฬา และศาสนา มาเป็นเครื่องมือกระตุ้นส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้อำเภอท้ายเหมืองส่วนกิจกรรมกีฬา จะจัดกิจกรรมแข่งขันวิ่งชมเมืองฯ ในวันอาทิตย์ที่ 4 มิย 66 เวลา 06.00 น และ มีการแข่งขัน street ฟุตบอล ชิงถ้วย นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมเวินรางวัล
กิจกรรมด้านศาสนาและความเขื่อ จะมีกิจกรรมทำบุญเททองสร้างพระประจำอำเภอท้ายเหมืองในวันจันทร์ ที่ 5 มิย 66 ตั้งแต่เวลา 13.00 น ณ ที่ว่าการอำเภอท้านเหมือง นอกจากนั้น ยังมี


กิจกรรมเปิดตลาดชุมชนและตลาดแผงพระ 113 ปี ให้ พี่น้องประชาชนทั่วไปได้มีพื้นที่จับจ่ายขายของกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากในพื้นที่ และภาคกลางคืนของวันที่ 4 มิย 66 ตั้งแต่เวลา 19.00 น ขอเชิญประชาชนทั่วไปติดตามชมคอนเสริตการศิลปินบ่าววี 


ขอบคุณภาพข่าว ส.ปชส.จ.พังงา

นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา