หนึ่งเดียวในเมืองไทย มช.จัดรับน้องรถไฟ2566 สนุกสนาน​อบอุ่นซึ้งใจ…

ศุกร์​ที่ 2 มิถุนายน​ 2566 สมาคมนักศึกษาเก่า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กรุงเทพ ฯ / มหาวิทยาลัยเชียงไหม่/ และสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรม รับน้องรถไฟ ประจำปี 2566

เป็นการรับน้องนักศึกษาที่สามารถสอบแอดมินชั่น ติดมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทุกคณะในปีนี้ โดยขึ้นรถไฟจากสถานีรถไฟหัวลำโพง เดินทางไปถึงมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในเช้าวันที่ 3 มิถุนายน ซึ่งถือ เป็นประเพณีรับน้องรถไฟที่สืบทอดกันมากกว่า 50 ปี

โดยการถไฟแห่งประเทศไทย ได้สนับสนุนรถไฟขบวนพิเศษ ซึ่งเป็นขบวนรถไฟพลังงานไฟฟ้า เดินทางจากสถานีรถไฟหัวลำโพง แวะสถานีรถไฟในจังหวัดต่างๆที่มีพี่ๆศิษย์เก่ารอต้อนรับได้แก่ ลพบุรี นครสวรรค์ พิษณุโลก ลำปาง และปลายทางสถานีเชียงใหม่

ในงานมีพิธีเปิดงาน โดยรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผู้ช่วยศาตราจารย์ ทศพร พิชัยยา /นายกสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กรุงเทพฯ นายอดิศร ไตรสินสมบูรณ์/ นายประสิทธิ์ ถาวร ผู้อำนวยการฝ่ายบริการโดยสาร /นายสมชัย สมัยสุต ที่ปรึกษาสมาคมนักศึกษาเก่า มช.กรุงเทพ /นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี/ แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร/ เป๊ะ กนิษฐ์ สารสิน นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนะจินดา / ศตกมล วรกุล ซึ่งเป็นศิษย์เก่ามช. พร้อมคณะศิษยเก่ามช.ทุกรุ่นร่วมกิจกรรมรับน้อง

บรรยากาศในการรับน้องมีรุ่นพี่ร่วมกันร้องเพลงมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และบูมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ต้อนรับ มอบถุงน้ำใจ ภายในมีของใช้ที่จำเป็นระหว่างการเดินทาง และอาหารว่าง

ประเพณีรับน้องรถไฟของมช.เป็นการรับน้องที่สร้างความรักความอบอุ่น และส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้อง ที่เป็นเอกลักษณ์เพียงมหาวิทยาลัยแห่งเดียวในไทย