ททท. MOU ขอนแก่น จ็อกกี้คลับ ร่วมส่งเสริมภาคตะวันออกเฉียงเหนือสู่แหล่งเที่ยวเชิง กีฬาการแพทย์ สุขภาพและเชิงวัฒนธรรม

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ และบริษัท ขอนแก่น จ็อกกี้ คลับ จำกัด (KKJC) โดย นายไวพจน์ เพชรพูล ประธานบริหาร ร่วมลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการท่องเที่ยวเชิงกีฬา การแพทย์ สุขภาพ และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยมีนายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. Mr. Peter O’Neill ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ขอนแก่น จ๊อกกี้ คลับ จำกัด และนายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมมวยไทยอาชีพ พร้อมด้วย ผู้บริหาร ททท. เข้าร่วมงาน ณ ห้องโถงธนะรัชต์ อาคาร ททท.

 นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า ตามที่ ททท.  มุ่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวอย่างเต็มกำลัง เพื่อหมุดหมายของการเปลี่ยนแปลงเชิงคุณภาพ โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาห่วงโซ่อุปทานผ่านการบูรณาการเชื่อมโยงกับผู้ประกอบการ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และภาคประชาชน ทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศไทยในมิติใหม่อย่างมีศักยภาพ เข้มแข็ง และยั่งยืน ในโอกาสนี้ ททท. จึงร่วมกับ บริษัท ขอนแก่น จ็อกกี้ คลับ จำกัด (KKJC) ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการท่องเที่ยว เชิงกีฬา การแพทย์ สุขภาพ และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ระยะเวลา 12 เดือน



โดย ททท. มั่นใจว่า ด้วยศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่นที่เป็นเมืองท่องเที่ยวหลัก 1 ใน 2 ภาคอีสานที่พร้อมในด้านการเป็นเมืองเศรษฐกิจ เป็นศูนย์กลางทางการค้า การลงทุน การคมนาคม รวมทั้ง เป็น MICE City 1 ใน 5 พื้นที่ของประเทศ   จึงมีความพร้อมทางด้านการท่องเที่ยวเพื่อการประชุมและนิทรรศการด้วย ประกอบกับความร่วมมือของ 2 หน่วยงาน ภายใต้จุดประสงค์ของ LOI นี้ จะช่วยพัฒนาพื้นที่จังหวัดขอนแก่นให้เป็นจุดหมายปลายทางของแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศและศูนย์กีฬาภาคอีสาน สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางเข้ามาพักผ่อน บำบัดร่างกาย หรือรักษาสุขภาพในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้

นายไวพจน์ เพชรพูล ประธานบริหาร บริษัท ขอนแก่น จ็อกกี้ คลับ จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทขอนแก่น จ็อกกี้ คลับ อยู่ระหว่างดำเนินการในโครงการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและศูนย์กีฬาภาคอีสานในจังหวัดขอนแก่น บนพื้นที่ 319 ไร่ มูลค่าเงินลงทุนรวม 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการจะปฏิวัติการท่องเที่ยวในอีสานผ่านกีฬา การบำบัดเพื่อสุขภาพ ศิลปะและวัฒนธรรม และความบันเทิง โดยสถานที่ตั้งของโครงการสามารถเชื่อมโยงสู่หลายจังหวัดในภูมิภาค ได้แก่ หนองบัวลำภู เลย ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ มหาสารคาม และอุดรธานี ทำให้สามารถดึงดูดการลงทุน เพื่อยกระดับโครงสร้างพื้นฐานและการคมนาคมขนส่งที่จะทำให้เกิดการกระจายการพัฒนาอย่างทั่วถึงทั้งภูมิภาค



ความร่วมมือกับ ททท. ในครั้งนี้ จะช่วยต่อยอดการส่งเสริมการตลาดและดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการเข้ามาแสวงหาประสบการณ์การท่องเที่ยวสุดพิเศษและมีอัตลักษณ์เฉพาะตัวของภาคอีสานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยมิตรไมตรีของผู้คนท้องถิ่น วัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวา รวมถึงสนุกสนานไปกับกิจกรรมกีฬาต่าง ๆ ของทางโครงการ อาทิ ขี่ม้า มวยไทย ฟุตบอล บาสเกตบอล เทนนิส กอล์ฟ เปตอง ว่ายน้ำ แพดเดิ้ลบอร์ด เวคบอร์ด ตกปลา และพายเรือ ควบคู่ไปกับการดูแลสุขภาพอย่างครบองค์รวม



การลงนามหนังสือแสดงเจตจำนงระหว่าง ททท. และบริษัท ขอนแก่น จ็อกกี้ คลับ จำกัดในครั้งนี้ มุ่งที่จะส่งเสริมความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และเชิงสุขภาพ ตลอดจนร่วมกันส่งเสริมมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศไทย โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยว การแลกเปลี่ยนข้อมูล ประสบการณ์และความรู้ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างกัน ซึ่ง จะช่วยพัฒนาและยกระดับสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทยให้เพิ่มมูลค่า และมีศักยภาพพร้อมที่จะดึงดูดตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพ ตลอดจนเกิดการกระจายรายได้ไปสู่ท้องถิ่น เพื่อให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นฟันเฟืองในการขับเคลื่อนและฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยต่อไป