ชัยนาทจัดใหญ่ “วิถีถิ่น วิถีไทย ใส่ใจตาลโตนด”

เช้าวันนี้ 9 มิถุนายน 2566 ณ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงการอนุรักษ์ตาลโตนด โครงการตามรอยพ่อ ต.ห้วยกรด ได้มีการจัดงานแถลงข่าว วิถีถิ่น วิถีไทย ใส่ใจตาลโตนด โดยมีนายศรณ์จักร์ชัย ชูวาพิทักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วย นายยุทธนา แรกขึ้น นายอำเภอสรรคบุรี น.ส.อริสรา คำชารี วัฒนธรรมจังหวัดชัยนาท นางประวงษ์ กานนท์รังสี ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดชัยนาท นายวิชาญ จุ้ยแจ้ง ประธานศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงการอนุรักษ์ตาลโตนด โครงการตามรอยพ่อ จ.ชัยนาท และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมการแถลงข่าว

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อปลูกฝังจิตสำนึก ให้ประชาชนในท้องถิ่น และประชาชนทั่วไปตระหนักถึงคุณค่าความสำคัญและประโยชน์ของตาลโตนด เป็นการอนุรักษ์ ตาลโตนดพืชเศรษฐกิจประจำท้องถิ่นอันเป็นมรดกแห่งบรรพชนชาวห้วยกรด เพื่ออนุรักษ์สืบสานและเผยแพร่ อาหารจากตาลโตนด อาหารพื้นถิ่น รวมทั้งศิลปะการแสดงพื้นบ้าน การแสดงรำรำมะนาของตำบลห้วยกรดอันเป็นเอกลักษณ์อันทรงคุณค่าของจังหวัดชัยนาท ให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมสืบต่อไป เป็นการเปิดโอกาสให้กับเด็กนักเรียน เยาวชน ประชาชนในชุมชนและท้องถิ่นของอำเภอสรรคบุรีจังหวัดชัยนาท และบุคคลทั่วไปให้มีโอกาสได้เรียนรู้ศึกษา และแสดงออกทางศิลปะวัฒนธรรม การแสดงพื้นบ้าน และเพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ของดีตำบลห้วยกรด อำเภอสรรคบุรี ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว และบุคคลทั่วไป







 

 

งานวิถีถิ่น วิถีไทย ใส่ใจตาลโตนด จังหวัดชัยนาท จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16-25 มิถุนายน 2566 ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอสรรคบุรี โดยมีกิจกรรมดังนี้

วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2566 พิธีบวงสรวงดวงวิญญาณขุนสรรค์ พิธีเปิดงาน การแสดงทางศิลปะวัฒนธรรมและการประกวด "สาวงามวัยใสใส่ใจตาลโตนด" 
วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน 2566 การแสดงดนตรีวงวาเลนไทน์
วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2566 การแสดงดนตรีวง ET Band
วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566 การแสดงดนตรีวง เสรี รุ่งสว่าง
วันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2566 การแสดงดนตรีวง ET Band
วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2566 การแสดงดนตรีวง หลี่ซัง ไหทองคำ
วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2566 การแสดงดนตรีวง ET Band
วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2566 การแสดงดนตรีวง รุ่ง สุริยา
วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2566 การแสดงทางศิลปะ วัฒนธรรม และการประกวด "หนุ่มหล่อวัยใส ใส่ใจตาลโตนด"
วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2566 การแสดงดนตรีวง ET Band

ในบริเวณงานทุกวันจะมีการเปิดบูธจำหน่ายสินค้าการเกษตร สินค้า OTOP สินค้าพื้นถิ่น อาหาร เครื่องใช้และอื่นๆ



ว่าที่รต.พะลาท คำหอม รายงาน