“DIGI เปิดตัวพันธมิตรใหม่ Pullman สุขุมวิท รับชำระ WeChat Pay กระตุ้นท่องเที่ยวจีน”

“ดิจิตอลเทค แพลนเน็ต” หรือ “DIGI” จับมือกับ Pullman BANGKOK GRANDE SUKHUMVIT เพื่อลงนามสัญญาในการรองรับการชำระค่าบริการผ่าน WeChat Pay หวังกระตุ้นตลาด E-Payment เพิ่มขึ้นจากความต้องการของนักท่องเที่ยวจีน

นายเปรมชัย กุศลฤกษ์ดี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิตอลเทค แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน) หรือ DIGI กล่าวว่า “ ล่าสุดได้ร่วมผนึกกำลังกับทางโรงแรมพูลแมน กรุงเทพฯ แกรนด์ สุขุมวิท ซึ่งเป็นโรงแรมระดับห้าดาวบนถนนสุขุมวิท หนึ่งในย่านธุรกิจและการท่องเที่ยวชั้นนำใจกลางกรุงเทพฯ ที่ตั้งอยู่บนสี่แยกอโศก เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย และง่ายต่อการใช้จ่ายในทุกทริปการเดินทางโดยตั้งเป้าหมายจากนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย 

ซึ่งช่วงที่ผ่านมาจากสถิติของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้ามาเพื่อท่องเที่ยว เติบโตสูงขึ้นจากเดิมราว 10 % ส่งผลให้ทิศทางและแนวโน้มของการเติบโตของธุรกิจที่รองรับการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ มีโอกาสเติบโตสูง ทั้งนี้ ยังต้องมองภาพรวมเกี่ยวกับองค์ประกอบภายนอกต่างๆ อาทิ พฤติกรรมการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนเปลี่ยนไป นักท่องเที่ยวจีนยุคใหม่มีพฤติกรรมการเดินทางที่จะใช้เวลาในแต่ละสถานที่เพื่อเก็บประสบการณ์และวัฒนธรรมนานขึ้น จากเดิมที่นิยมเดินทางกับบริษัทนำเที่ยว จะมีการเดินทางด้วยตนเองในสัดส่วนเพิ่มขึ้น โดยส่วนใหญ่เดินทางเป็นครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อน

นอกจากนี้ แม้ว่านักท่องเที่ยวจีนจะเป็นกลุ่มที่มีการจับจ่ายใช้สอยในการซื้อสินค้าระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวสูง แต่นักท่องเที่ยวจีนในปัจจุบันจะเริ่มมองหาแหล่งซื้อสินค้าที่ให้ความคุ้มค่ามากขึ้น อีกทั้งนักท่องเที่ยวจีนนับเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวในยุคดิจิทัล นิยมใช้บริการและทำธุรกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวบนโลกออนไลน์ 

รวมถึงการจับจ่ายซื้อสินค้าระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวผ่านระบบการชำระเงินของจีน เช่น WeChat Pay ทำให้ในหลายๆ ประเทศรวมถึงประเทศไทยมีการติดตั้งระบบการชำระเงินในรูปแบบดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวจีน บริษัทจึงเร่งผนึกกำลังกับร้านค้า โรงแรม หรือสินค้าที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น และคาดว่าภายในปี 2560 ธุรกิจ E-Commerce หรือ E-Payment จะเติบโตสูงไปพร้อมๆกัน อีกด้วย” นายจิรภัทรกล่าวทิ้งท้าย