พังงา-ททท. เดินเครื่องเต็มสูบพัฒนา’เขาหลัก’ เป็น SURF TOWN ของภูมิภาคอาเซียนพร้อมจัดงาน “KHAOLAK SURF FESTIVAL 2023” อย่างยิ่งใหญ่

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ MEMORIES BEACH เขาหลัก อ.ตะกั่วป่าจ.พังงา"KHAOLAK SURF FESTIVAL 2023" งาน LIFESTYLE กับVIBES ดีๆ ที่ผสมผสาน กิจกรรมกีฬา ศิลปะ ดนตรี และอาหาร เพื่อกระตุ้นการเดินทางข้ามภูมิภาคของนักท่องเที่ยวชาวไทย, ชาวต่างชาติ และสร้างกระแสเงินไฟสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งระบบ


นาย อภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า จังหวัดที่มีพื้นที่ชายทะเล เป็นหนึ่ง พื้นที่ยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยที่สำคัญของประเทศ โดยมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ณ จังหวัดริมทะเลเป็นจำนวนมาก แต่หนึ่งในปัญหาสำคัญที่เกิดขึ้นต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดริมทะเลก็คือช่วงหน้าฝน หน้ามรสุม หรือ GREEN SEASON ที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปทำ กิจกรรมท่องเที่ยวน้อยลง ดังนั้นกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจึงได้มอบหมาย ททท. ในการศึกษาหาแนวทางการพัฒนาสินค้าด้านการท่องเที่ยวที่เหมาะสม และพบว่ากีฬา SURF เป็นหนึ่งคำตอบของการสร้างสมดุลต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดริมทะเลได้ เนื่องจากท้องทะเลจะมีคลื่นที่ใหญ่เหมาะสมสำหรับการเล่น SURF เป็นอย่างมาก 

ดังนั้น ททท. จึงมีแนวคิดและแผนในการส่งเสริมประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต และ จังหวัดพังงา ให้เป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายหลักของการเล่น SURF ในภูมิภาคอาเซียน และ นำมาสู่การจัดโครงการ AMAZING ULTMATE FESTIVAL ใน 4 พื้นที่หลัก ได้แก่จังหวัดพังงา-ภูเก็ต-สงขลา และ ประจวบคีรีขันธ์ โดยในพื้นที่จังหวัดพังงา นักท่องเที่ยวจะได้สนุกไปกับ "KHAOLAK SURF FESTIVAL 2023" ณ MEMORIES BEACH เขาหลัก ในวันที่ 16 - 18 มิถุนายน 2566





 

  

ภายใน งานประกอบด้วยการแข่งข้น SURF ระดับประเทศ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 220,000 บาท พร้อมสนุกสนานไปกับ FO0D ZONE ที่ ททท. เชิญผู้ประกอบการในพื้นที่กว่า 50ร้านค้า มาร่วมออกร้านและนำเสนออาหารเลิศรสให้กับนักท่องเที่ยว, SHOPPING ZONE ที่รวบรวม BEACH I TEM มาให้นักท่องเที่ยวซ้อปกันได้อย่างจุใจ พร้อม LIFESTMLE ZONE ที่ชวนนักท่องเที่ยวมาลองเล่น SURF ไปกับคลินิคกีฬา SURF แบบไม่มีค่าใช้จ่าย รวมถึง WORKSHOP อีกมากมาย และ ที่ขาดไม่ได้ก็คือ MUSIC ที่จะสร้างความสุขให้กับทุกคน ททท. จึงจัดเต็มไปกับ เวทีการแสดงดนตรี 3 เวที ที่นักท่องเที่ยวจะได้สนุกสนานไปกับศิลปินชั้นนำของ ประเทศไทยรวมถึงศิลปินและ DJ อีกมากมาย


โดย ททท. คาดการณ์ว่า ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ตลอดระยะเวลา 3 วัน กว่า 15,000 คน พร้อมสร้างกระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา กว่า 75,000,000 บาท และเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นการประชาสัมพันธ์ และสร้างการรับรู้ถึงกิจกรรมท่องเที่ยวด้าน SURF ของจังหวัดพังงา ไปยังกลุ่มเป้าหมายทั่วโลก รวมถึงกระตุ้นการเดินทางของ นัก SURF ในการ เดินทางสู่ประเทศไทยเพิ่มขึ้น 

โดยเฉพาะ ในช่วง GREEN SEASON ซึ่งนำมาสู่การสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ กระตุ้นกระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งระบบ พร้อมสร้างสมดุลให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในช่วงนี้ ดังนั้นงานในครั้งนี้ จึงไม่ใช่เพียงแค่อีเวนท์ที่สร้างความสนุกสนาน แต่คือการพัฒนาเขาหลัก จังหวัดพังงา จากการเป็น SURF TOWN ของประเทศไทย ไปสู่การเป็น SURF TOWN ของภูมิภาคอาเซียน และ สร้างสมดุลสำหรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งระบบ


ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา