“สยาม ยอชท์ คลับ” สีสันริมแม่น้ำเจ้าพระยา แหล่งแฮงค์เอาท์สุดฟิน

...ได้เวลา Lifestyle B TripNews ออกเดินทางไปเฟ้นหาความอร่อยมาฝากกันอีกครั้ง ครั้งนี้เรามาเลาะลัดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยากัน ที่นี่เป็นร้านอาหารและบาร์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ชื่อ สยาม ยอชท์ คลับ @ โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน แม้จะเพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน แต่กระแสตอบรับล้นเหลือจริงๆ ด้วยเพราะความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร อีกทั้งโดดเด่นทั้งเอ็นเตอร์เทนเมนท์ บรรยากาศและอาหาร ทำให้สถานที่แห่งนี้ได้รับความนิยมทั้งนักดื่ม นักชิม และนักท่องเที่ยวต่างแวะเวียนกันเข้ามาเยือนอย่างไม่ขาดสาย

โดยครั้งนี้ได้รับการต้อนรับอย่างเป็นกันเองจากคุณณัฐฑินี วิเศษชัยศิลป์ Assistant Director  of Marketing Communication  Royal Orchid Sheraton Hotel& Towers  

คุณณัฐฑินี วิเศษชัยศิลป์ Assistant Director  of Marketing Communication  




“สยาม ยอชท์ คลับ เป็นการผสมผสานกลิ่นอายวัฒนธรรมของกรุงเก่ากับเสน่ห์แห่งความทันสมัยของเมืองยุคใหม่อย่างลงตัว โดยถูกออกแบบตกแต่งอย่างสวยงามในรูปแบบทันสมัย โดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่ง ให้มีบรรยากาศเสมือนการล่องเรือยอชท์ชมความงามบนท้องทะเล โดยได้รับแรงบันดาลใจจากมรดกวัฒนธรรมเมืองหลวงในยุคเรืองรองที่สองริมฝั่งแม่น้ำแห่งนี้เคยเป็นศูนย์กลางการค้าของไทยในอดีต”





บรรยากาศโค้งน้ำที่สวยงามที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยา

ที่นี่นอกจากจะตั้งอยู่บนโค้งน้ำที่สวยที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยาที่สามารถมองเห็นบรรยากาศที่สวยงามของทั้งฝั่งเมืองเก่าและฝั่งเมืองใหม่ได้อย่างชัดเจนแล้ว ยังอยู่ใกล้กับถนนเยาวราชและเจริญกรุง แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสุดคลาสสิกที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวามีความผสมผสานวัฒนธรรมรวมถึงสถาปัตยกรรมดั้งเดิมและสมัยได้อย่างลงตัว



ไม่ว่าจะเป็นอาคารที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างไปรษณีย์กลาง (ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของ TCDC) สะดวกสบายทุกการเดินทางไม่ว่าจะทางบกหรือทางน้ำ (สามารถขึ้น-ลงที่ท่าเทียบเรือของสยามยอชท์คลับ)



.... เพียงแค่ก้าวแรกที่มาเยือนสยามยอชท์คลับ  เราก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นเป็นกันเอง กับบรรยากาศสบายๆ เหมาะสำหรับการชนแก้ววว เอ๊ย..พบปะสังสรรค์ทั้งในแบบอินดอร์ 40 ที่นั่ง และเอาท์ดอร์150 ที่นั่งริมฝั่งแม่น้ำ นั่งชิลๆ ปาร์ตี้กับเพื่อนๆ หรือจะมาผ่อนคลายหลังเลิกงาน หรือจะแอบมาออกเดทก็มีมุมให้เลือกหลากหลาย นอกจากนี้ยังมีห้องวีไอพีสำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวด้วย นอกจากนี้หลากต้องการจะปรับเปลี่ยนสถานที่ก็สามารถจัดสรรได้หลากหลายรูปแบบ 

ที่นี่ถือเป็นคอมมูนิตี้แห่งใหม่สุดชิคของคนกรุงเทพฯ ที่มีไลฟ์สไตล์เดียวกัน เป็นสถานที่นัดรวมตัวกันเพื่อพบปะสังสรรค์ และสนุกเพลิดเพลินกับการฟังดนตรีสดหรือฟังเพลงจากดีเจชั้นนำ สามารถนั่งดื่มนั่งเพลินกันได้ตั้งแต่พระอาทิตย์ตกไปจนตลอดคํ่าคืน หรือแม้กระทั่งจัดงานอีเวนท์หรือกิจกรรมอื่น ๆ ได้ตามที่ลูกค้าต้องการ 



การตกแต่งให้ประสบการณ์เสมือนล่องเรือยอชท์ 

เริ่มต้นสัมผัสแรกจากความสวยงามโดดเด่นของการตกแต่งภายใน และความสะดวกสบายจากเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงอุปกรณ์และเครื่องใช้บนโต๊ะ ตามด้วยการสัมผัสได้ถึงกลิ่นเครื่องเทศของไทยและลิ้มรสชาติอาหารที่หลากหลายไปพร้อมกับจิบไวน์ชั้นเลิศระดับโลก เติมเต็มความสุขให้ครบทุกสัมผัสกับการแสดงดนตรีสดที่คอยบรรเลงขับกล่อมที่ช่วยเพิ่มสุนทรียรสของการรับประทานอาหารให้มีอรรถรสยิ่งขึ้น



ผู้มาเยือนจะได้สัมผัสสุนทรียรสอันเป็นเอกลักษณ์ของอาหารเมนูอาหาร ที่เชฟรังสรรค์ขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องเทศและสมุนไพรที่ได้รับอิทธิพลมาจากวัฒนธรรมอาหารในสมัยรัตนโกสินทร์ในยุคที่สยามประเทศเป็นเส้นทางการค้าเมื่อหลายสิบปีก่อน ซึ่งคือย่านไชน่าทาวน์ของกรุงเทพฯ ในปัจจุบัน

วันนี้เราพบกับเชฟนุ ณัฐชยพงษ์ หอมสมบัติโชติ หัวหน้าพ่อครัว ที่รังสรรค์อาหารแนวใหม่ทั้งคอนเซ็ปต์และรูปแบบ โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของที่นี่ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องเทศและสมุนไพรที่ได้รับอิทธิพลมาจากวัฒนธรรมอาหารในสมัยรัตนโกสินทร์ มาผสมผสานกับอาหารนานาชาติยอดนิยมให้เกิดเป็นซิกเนเจอร์จานเด่นที่เป็นสูตรเฉพาะของที่นี่ เช่น 'Seafood Tempura' (เทมปุระสไตล์ญี่ปุ่นผสมสมุนไพรและเครื่องเทศไทย)  'SYC ซีฟู้ด ทาวเวอร์' (เซ็ททะเลรวมเสิร์ฟคู่กับซอสสยามยอชท์คลับและหอยนางรมฝรั่งเศส)  ' Calamaretti ' (พาสต้าครีมต้มยำทะเล) ซึ่งมีเสิร์ฟที่สยามยอชท์คลับเท่านั้น

Crab Paccheri

Broccolini Salad

Ahi Tuna 

Cod Fish Miso Glazed
 

 
Black onyx Black Angus, Rangers Valley farms – Rib-eye marble
 



รวมถึงเครื่องดื่มค็อกเทล ม็อกเทล และเครื่องดื่มเพื่อสุขมากมาย ฯลฯ

เชฟนุ ณัฐชยพงษ์ หอมสมบัติโชติ หัวหน้าพ่อครัว
สถานที่จัดงานหลากสไตล์

ด้วยการออกแบบที่สวยงามโดดเด่นของร้านอาหาร ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะที่มิกซ์โซโลจิสต์ของสยามยอชท์คลับรังสรรค์ขึ้นให้มีรสชาติแตกต่างไม่เหมือนใคร

ส่วนโซนการทำอาหารถูกออกแบบเป็นครัวเปิด (open-kitchen) เพื่อให้มองเห็นการทำงานของเหล่าเชฟที่ประสานสัมพันธ์กันในทุกขั้นตอนของปรุงอาหารแบบยุโรปสมัยใหม่ที่ผสมผสานวิธีการปรุงแบบชาวตะวันตกให้เข้ากับวัฒนธรรมการปรุงอาหารแบบเอเชียดั้งเดิม รวมถึงกระบวนการเตรียมวัตถุดิบและส่วนผสมที่สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมอาหารที่หลากหลายของไทยซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ



 

 



ส่วนเครื่องดื่มที่เป็นซิกเนเจอร์ของสยามยอชท์คลับ อาทิ  ‘Pier No.3’ (นำวิสกี้ญี่ปุ่น คาคูบิน และเอลเดอร์ฟลาวเวอร์ไซรับ มาผสมผสานกันและเสิร์ฟในผลสับปะรดสดทั้งลูก)  ‘Fireboat’ (เป็นการนำเหล้าวอดก้า  มาลิบู คาราเมลไซรับ ขิงสด พริกและหอมแดงมาผสมผสานกัน จนได้ค็อกเทลที่รสชาติเผ็ดร้อนจากเครื่องเทศและสมุนไพรไทย) 

Coconut Pannacotta

Banana Caramel Chocolate
‘Maritime’ (เป็นการผสมผสานเหล้าโซจูของเกาหลี  กับอเปโรล เบียงโค่ เวอร์มุต สปาร์คกลิ้งไวน์ และเสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีมแท่งรสผลไม้ ที่มีให้เลือก 3 รส ได้แก่เสาวรส ลิ้นจี่ สับปะรด)  ‘Catamaran’ (เป็นการนำเหล้ารัมชั้นเลิศของไทย “พระยารัม” มาผสมผสานกับบลูคูราเซา น้ำเชื่อมมะม่วง น้ำเกรปฟรุต ใบสะระแหน่และเสิร์ฟพร้อมกับส้มโอชิ้นใหญ่) รวมทั้งเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่ไม่มีแอลกอฮอล์เช่น น้ำพันช์ผลไม้ สมูทตี้ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ หรือจะเป็นสูตรเฉพาะในแบบที่โปรดปราน



หากต้องการวันพิเศษที๋่บอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน “สยามยอชท์คลับ” ถือเป็นหนึ่งในสถานที่แฮงค์เอาท์สุดชิลแห่งใหม่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ที่บอกเลยว่า... เริ่ด 



สยามยอชท์คลับ ตั้งอยู่ที่โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 17.00 น. ถึง 01.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่  https://www.sycbangkok.com โทร. 02 266 0123  หรืออีเมล: siamyachtclub@sheraton.com