อิ่มบุญถ้วนหน้า!! มูลนิธิกวงเม้งแม่สายจัดงานเทกระจาด “ให้ชาวแม่สาย-เมียนมา”แห่รับของนับ 5 พันคน

 

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.วันที่ 4 กันยายน 2560 ได้จัดงานเทกระจาดข้าวสารอาหารแห้งประจำปี 2560 ณ.มูลนิธิกวงเม้งแม่สาย ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมี นาย สุกิจ คุณคงคาพันธ์ ประธานมูลนิธิกวงเม้งแม่สาย เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมทั้งคณะกรรมการบริหารมูลนิธิฯ


ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ เทศบาลตำบลแม่สาย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์)แม่สาย และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิพระครูพิทักษ์พรหมวิหาร ร่วมช่วยกันแจกถุงยังชีพให้กับประชาชนผู้ยากไร้ที่มารอรับถุงยังชีพครั้งนี้ 4,000 ถุง คนเข้าร่วมงานกว่า 5,000 คน 

   

ด้านนายสุกิจ เผยว่า ในปี2560 นี้ ทางมูลนิธิกวงเม้งแม่สาย ได้มีการรับมอบข้าวสารอาหารแห้งจากผู้มีจิตเป็นกุศลทั้งใน จ.เชียงราย และ ในจังหวัดใกล้เคียงโดยทางมูลนิธิฯได้นำข้าวสารอาหารแห้งยารักษาโรคทั้งหมดมาบรรจุถุงละ 5 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในถุงยังชีพดังกล่าว เพื่อที่จะได้นำมามอบให้กับประชาชนใน อ.แม่สาย และประชาชนฝั่งประเทศเมียนมาร์ ที่ได้เดินทางมารับแจกในครั้งนี้


เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน อีกทั้งภายในงานได้มีการตั้งโรงทาน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่มาร่วมทำบุญได้รับประทานอาหาร รวมถึงมีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่มาร่วมงานอีกด้วย 

ภาพ-มอเตอร์ไซค์ฮ้าง / ณฐพัชร์ อภิโชคกุล  เชียงราย  รายงาน