สมุทรปราการเตรียมจัดงาน “ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ ย้อนรอยเล่าขานวิกฤตการณ์ ร.ศ.112” ระหว่าง วันที่ 21- 23 กรกฎาคม นี้

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย นาวาเอก สุรศักดิ์ กิ่มบางยาง ผู้บังคับป้อมพระจุลจอมเกล้าฐานทัพเรือกรุงเทพฯ นางสาวจรรยารักษ์ สาธิตกิจ การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ นางสาววัฒนจิต บูรณเทพ รองผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานฉะเชิงเทราและนายชัย อรุณานนท์ชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมแถลงข่าวการจัดงานท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ย้อนรอย เล่าขานวิกฤตการณ์ ร.ศ.112 ณ ป้อมผีเสื้อสมุทร อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ







 

 

เพื่อเป็นการรำลึกถึงวิกฤตการณ์ ร.ศ.112 โดยจังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดให้มีการจัดงาน “ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ ย้อนรอยเล่าขานวิกฤตการณ์ ร.ศ.112” ขึ้น เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาเศรษฐกิจของประชาชน ในจังหวัดสมุทรปราการ และมีการกำหนดการพัฒนาจังหวัดที่เป็นจุดแข็งของจังหวัดสมุทรปราการ ได้แก่ เมืองท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ศาสนา วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชาวสมุทรปราการ

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 3) และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยในเหตุการณ์ ร.ศ. 112 เพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดสมุทรปราการ และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรปราการ งานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21- 23 กรกฎาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ ป้อมผีเสื้อสมุทร อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ

ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมการแสดงมินิไลท์แอนด์ซาวน์ ครั้งแรก ณ ป้อมผีเสื้อสมุทร , ชมนิทรรศการ“ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ ย้อนรอยเล่าขานวิกฤตการณ์ ร.ศ.112” , การแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียง วันที่ 21 กรกฎาคม พบกับ ตรี ชัยณรงค์ , วันที่ 22 กรกฎาคม พบกับ ฝ้ายไทย ไหทองคำ , การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน , การแสดงดนตรีของวงดุริยางค์ทหารเรือ , กิจกรรมตลาดย้อนยุคและสินค้าของดีเมืองสมุทรปราการ และกิจกรรม แชะ แชร์ เช็คอิน ลุ้นรับของที่ระลึกประจำงาน ณ ป้อมผีเสื้อสมุทร อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ