เฉลิมฉลองพระชนมพรรษา 91 พรรษา สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ จัดมอบทุน พร้อมประมูลพระบรมรูปรีโปรดักชั่น “ความทรงจำแห่งรักฯ”

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวันที่ 12 สิงหาคม 2566 มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมเฉลิมพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยจัดกิจกรรมมอบทุน “โครงการ 91 ทุนการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนด้อยโอกาส” ให้เด็กและเยาวชนเรียนดีกลุ่มเปราะบาง จากครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและขาดแคลน ในพื้นที่ห่างไกล 34 จังหวัดของประเทศไทย รวม 91 ทุน เป็นเงินทุนการศึกษาทั้งสิ้น 1,256,000 บาท เพื่อให้เยาวชนเรียนดีได้รับโอกาสด้านการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น

ในโอกาสนี้ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ ยังได้จัดประมูลผลงานรีโปรดักชันพระบรมรูป “ความทรงจำแห่งรัก ในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง” เพื่อนำรายได้ทั้งหมดจากการประมูลสมทบทุนการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนด้อยโอกาสทั่วประเทศที่ขาดแคลนทุนทรัพย์





ผลงานรีโปรดักชั่นพระบรมรูป “ความทรงจำแห่งรัก ในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง” โดยคุณชูศิษฐ์ วิจารณ์โจรกิจ ศิลปินร่วมสมัยผู้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักด้านการวาดพอร์ทเทรต กับอัตลักษณ์เฉพาะตนที่สร้างให้ผลงานมีความงดงามลึกซึ้งราวกับมีชีวิต ศิลปินผู้เคยคว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดวาดภาพลายเส้นจาก American Artist Magazine ฉบับครบรอบ 70 ปีและได้รับทุนจาก Leslie T. Posey Foundation เพื่อศึกษาต่อระดับปริญญาโท ในสาขาจิตรกรรมที่ New York Academy of Art





 

 

นอกจากนี้ศิลปินยังได้รังสรรค์งานประติมากรรมลอยตัวลายเถากุหลาบอ่อนช้อยประดับอยู่บนกรอบทองสื่อความหมายลึกซึ้งถึงความรักที่งดงามของทั้งสองพระองค์ที่ผูกพันอย่างไม่มีวันเสื่อมคลายปราศจากกาลเวลา ในขณะที่ริบบิ้นซ้อน 3 ชั้นผูกปมสลักสัญลักษณ์เลขไทยแสดงความรักและน้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 

เปิดประมูลผลงานทางออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 12 - 31  สิงหาคม 2566 ผ่าน website : www.ccfthai.or.th