ปฐม ปลุกพลังผู้บริโภคใส่ใจสุขภาพ จัดกิจกรรม “กินผักผลไม้ 400 กรัมต้านโรค ” ครั้งที่ 19

“ปฐมเชื่อมโยงอาหารอินทรีย์สู่ผู้บริโภค” หนึ่งในโครงการที่ขับเคลื่อนด้านการส่งเสริมสุขภาพของผู้บริโภค จะจัดกิจกรรม “กินผักผลไม้ 400 กรัมต้านโรค” ปลุกผู้บริโภคตื่นรู้ที่มาอาหารปลอดภัย หันมาใส่ใจสุขภาพ ณ ตลาดสุขใจ จ.นครปฐม วันที่ 9-10 กันยายน นี้ ร่วมสนุกรับของที่ระลึก ฟรี...!!! ทุกกิจกรรม


 

นายอนัฆ นวราช ผู้บริหาร ร้าน ปฐม ออร์แกนิก ลิฟวิ่ง ในฐานะหัวหน้าโครงการปฐมเชื่อมโยงอาหารอินทรีย์สู่ผู้บริโภค กล่าวว่า “กินผักผลไม้ 400 กรัมต่อวันต้านโรค” เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการ ปฐมเชื่อมโยงอาหารอินทรีย์สู่ผู้บริโภค โดยการสนับสนุนของ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดขึ้น เพื่อให้ความรู้ด้านโภชนาการแก่ผู้บริโภค รู้จักเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่าง โดยเฉพาะผักและผลไม้ที่ควรบริโภคให้ได้ปริมาณ 400-600 กรัมต่อวัน ตามที่ สสส. และองค์การอนามัยโลกแนะนำ เพื่อสร้างเสริมสุขภาพให้แข็งแรงและลดความเสี่ยงต่อโรคภัยต่างๆ 


   

อย่างไรก็ตาม สำหรับกิจกรรมนี้ ทางโครงการฯ ได้ออกบูธรณรงค์ในพื้นที่ต่างๆ อาทิ งาน Organic Farmers’ Market ที่ร้านปฐม ออร์แกนิก ลิฟวิ่ง ซอยทองหล่อ 23 , ตลาดสุขใจสัญจร ที่อาคารเอสซีบีพาร์ค รัชโยธิน โรงพยาบาลนครปฐม และ ที่ตลาดสุขใจ ในสวนสามพราน โดยจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 19
 

ทั้งนี้ ลักษณะกิจกรรม ตลอดทั้งวัน นอกจากจะจัดให้มีนักโภชนาการมาให้ความรู้แนะนำการบริโภคอย่างปลอดภัยในปริมาณที่พอเหมาะแล้ว ยังมีกิจกรรมสนุกๆ เช่น ตอบคำถามง่ายๆ รับรางวัล อาหารกล่อง Organic Express ที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ จากร้านปฐม กิจกรรมตอบแบบสอบ ถามสั้นๆ รับน้ำสมุนไพรเพื่อสุขภาพ และยังได้ลุ้นร่วมทริป “พาคนกินพบคนปลูก” ครั้งที่ 3 ที่จะจัดขึ้นอีกครั้งในช่วงเดือนพฤศจิกายน 

พร้อมกันนี้ยังเพลิดเพลินกับการ ชม ช้อป ชิม สินค้าเกษตรอินทรีย์ สดจากไร่ ตัดใหม่จากสวน ส่งตรงจากเกษตรกรเครือข่ายสามพรานโมเดล ปลูกเองขายเอง ที่ตลาดสุขใจอีกด้วย 


 วันที่ 9-10 กันยายน 2560 มาร่วมสนุกกับกิจกรรมกันที่ตลาดสุขใจ ในสวนสามพราน จ.นครปฐม เปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook /Patom Fan page