4 หมุดหมายชวนลิ้มลอง ในเมืองพัทยา

วันนี้ เราแนะนำให้รู้จักกับร้านอาหารของโรงแรมในเมืองพัทยากัน เริ่มที่แรกกันเลย ที่นี่ โรงแรม สยาม เบย์ชอร์ รีสอร์ท พัทยา Siam Bay Shore ที่นอกจากจะเปิดให้บริการมานานและถือเป็นโรงแรมกว้างขวางมีเนื้อที่มากมายถึงสี่สิบไร่ เรียกว่าจากถนนด้านหนึ่งลึกยาวไปจรดถนนเลียบหาดฝั่งแหลมบาลีฮาย  ที่นี่มีห้องให้เลือกหลายรูปแบบ ทั้งแบบห้องทรอปิคอล ดีลักซ์ , ทรอปิคอล ดีลักซ์ พูล วิว , ห้องเอ็กเซ็คคูทีฟ ดีลักซ์ , ห้องโอเชียน ดีลักซ์ ,  ห้องดีลักซ์ สวีท , สยามวิลล่า สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ในเวปไซต์ของโรงแรม นอกจากจะสามารถจองห้องในเวปไซต์ทั่วไปได้แล้ว ตอนนี้ยังมีสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่จองห้องผ่านหน้าเวปไซต์ของทางโรงแรมโดยตรงอีกด้วย

ธีรเจตส์ ดียิ่ง
ธีรเจตส์ ดียิ่ง ผช.ผจก.ทั่วไป รร.สยามเบย์ชอร์
 



...เริ่มกันเลยละกัน ไปลองมาแล้ว ขอบอกเลยว่าโดดเด่นกันไปคนละแบบ

เริ่มกันภายในโรงแรมฯ ซึ่งติดถนนเลียบหาดกันก่อน

 1.Sunrise Sunset International Restaurant 

ตั้งอยู่บริเวณล็อบบี้ของทางโรงแรม ร้านอาหารแห่งนี้สามารถมองออกไปเห็นวิวทิวทัศน์ของมหาสมุทร และถนนคนเดิน พร้อมอิ่มอร่อยไปกับอาหารรสเลิศหลากหลายเมนูจากทั่วทุกมุมโลก นอกจากนี้ยังมีอาหารเช้าแบบบุฟเฟต์แสนอร่อย พร้อมให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 6.00-11.00 น.



 

 

ซันไรส์ ซันเซท เป็นร้านที่เหมาะสำหรับนั่งเล่น และเพลิดเพลินไปกับการดื่มกาแฟและรับประทานขนมเค้กในทุกช่วงเวลาไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางวัน หรือกลางคืน

เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง และหากจะสั่งอาหารกลับบ้าน เขาก็มีไว้บริการตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น.

สั่งอาหารโทร 038428678 หรือแอดไลน์ ID : siambayshorefb และมารับอาหารได้ที่ห้องอาหาร

 2.Explorer Bar & Louge



ถัดมาเป็น Explorer Bar & Louge  อยู่ใกล้ ๆ ล็อบบี้  ด้วยเป็นห้องที่ตกแต่งคล้ายกับเป็นพิพิภัณฑ์ขนาดย่อม มีของเก่า ของสะสมจากทั่วทุกมุมโลกจัดวางเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือสำรวจ สมบัติส่วนตัวจากเอเชีย และทั่วโลก รวมถึงหนังสือเก่า สมบัติที่เคยจมอยู่ใต้มหาสมุทร โบราณวัตถุ แผนที่เก่าของหายาก









ในส่วนของบาร์เล็ก ๆ ดูอบอุ่น ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเป็นกันเองมากๆ โดยเฉพาะกับความน่ารักของบาร์เทนเดอร์ที่ยิ้มแย้มและตอบข้อซักถามตลอดเวลาของเรา เห็นบอกว่า บาร์แห่งนี้เป็นที่ถูกใจนักท่องเที่ยวแถบยุโรปมาก โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาจัดแต่ง มุมนั่งสังสรรค์















 

นอกจากจะผ่อนคลายกับเครื่องดื่มเย็นๆ แล้ว ยังมีโต๊ะพูล  หรือ ดูกีฬาถ่ายทอดสดผ่านทีวี เล่นเกมกระดาน หรืออ่านหนังสือดีๆ สักเล่ม ก็เหมาะนัก ที่นี่เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการหาอะไรดื่ม หรือหาขนมทานเล่นไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางวันหรือกลางคืน ช่วงนี้เขามีโปรพิเศษเป็นช่วง happy hour ด้วย แวะเข้ามาใช้บริการกันได้ทุกวันตั้งแต่ เวลา 08.00-23.00 น.











3.Bali-Hai By The Sea BBQ Buffet


ธวัช สันป่าเงิน
ธวัช สันป่าเงิน หัวหน้าพ่อครัวใหญ่
และที่พลาดไม่ได้คือ ร้านอาหารติดชายทะเล ระเบียงติดชายทะเลนี้จะเปลี่ยนเป็นพื้นที่สำหรับบาบีคิวบุฟเฟต์ในตอนเย็น ซึ่งสามารถเพลิดเพลินไปกับอาหารทะเลย่าง เนื้อหวานฉ่ำ อาหารเอเชีย สลัด อาหารนานาชาติ เย้ายวนใจด้วยของหวานอีกมากมาย และเครื่องดื่มเย็นฉ่ำชื่นใจ

เคลิบเคลิ้มไปกับเสียงคลื่นและลมทะเล ขณะที่ดื่มไวน์ และรับประทานอาหารทะเลสดใหม่ คลอไปกับการฟังเสียงดนตรีสด ซึ่งเป็นสถานที่ที่ดีในการนั่งชิลไปเรื่อยๆ พร้อมกับอาหารมื้ออร่อย


New Zealand Mussels Wrapped with Bacon
Grilled Marinated Mussels Wraped with Bacon Served with Greek Salad
New Zealand Mussel & Cheese
Sauteed New Zealand Mussels with Garlic , Onion , White Wine and Baked with Parmesan Cheese

New Zealand Mussel & Pasta
Sauteed Fettuccini with Garlic , Onion , White Wine , New Zealand Mussels and Pesto Sauce
Chocolate Pave
Home Made Chocolate Pave with Mixed Fruits and Crumble
โดยเฉพาะ เรามาที่พัทยากี่ครั้ง ก็ไม่พลาดจะแวะเข้ามาที่นี่ นอกจากจะมานั่งชมวิวชิลๆแล้ว ยังได้เห็นถึงบรรยากาศของแหลมบาลีฮายที่ทอดยาวสู่ชายหาด ได้เห็นนักท่องเที่ยวเดินกันขวักไขว่ ขึ้นลงเรือสำราญขนาดใหญ่ที่จอดเทียบท่ารอรับนักท่องเที่ยวที่เดินตามธงของไกด์ เดินทางไปลงเรือเป็นจำนวนมาก

หรือหากจะแวะชมวิวอาทิตย์ลับเหลี่ยมฟ้า ที่นี่ก็สวยไม่แพ้ที่อื่น พร้อมด้วยการบริการที่ใส่ใจสุดๆ จากน้อง ๆ พนักงาน

วรัทภพ บุตรบุญ ผจก. แผนกอาหารและเครื่องดื่ม
และในส่วนวันเสาร์ จะพิเศษตรงที่มีดนตรีสดเอาไว้บริการให้อิ่มหนำสำราญทั้งการทานอาหารทะเลสด การฟังเพลงจากดนตรีสดอีกด้วย



...และจะมีการจัด New Zealand Mussels Promotion วันนี้เชฟเลยทำมาเราได้เห็นหน้าเห็นตาและลองชิมกัน บอกเลยว่า อร่อยมากกกก... จัดเมื่อไหร่จะรีบไปอีกรอบหล่ะคะ


หากจะมาสามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ โทร +66 (0)38 428 678



มาต่อกันที่  WAVE HOTEL โรงแรมสีสันสดใสชายหาดเมืองพัทยา มีห้องพักไม่มากนัก โรงแรมตั้งอยู่ด้านหน้าเดอะ เบย์วิว ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างมาก ด้วยการดีไซน์ที่เก๋ ๆ และเพราะโลเกชั่นที่ค่อนข้างสะดวก เรียกว่าเดินข้ามถนนก็เจอทะเลกันเลย  นอกจากล็อบบี้ ห้องพัก สระว่ายน้ำที่ออกแบบได้อย่างมีสไตล์แล้ว ห้องอาหารก็ถือว่าขึ้นชื่อเหมือนกัน เป็นโรงแรมในเครือ สุโกศล เช่นเดียวกับ สยาม เบย์ชอร์  เรียกว่าเป็นพี่น้องกันนั่นแหล่ะ ที่นี่ห้องอาหารเขาก็เก๋ไก๋ไม่เบา



4.CADILLAC CAFÉ & BAR

ห้องอาหารคาดิลแลค คาเฟ่แอนด์บาร์ ตั้งอยู่ชั้นล่างของโรงแรม สังเกตได้จากมีรถคาดิแลคสุดสวยตั้งอยู่ด้านหน้าประตูทางเข้า มีบริการทั้งภายในห้องแอร์และด้านนอกที่ระเบียงริมชายหาด การตกแต่งค่อนข้างโดดเด่นด้วยสีสันที่ดูสดใส ราวกับอยู่ชายหาดไมอามี่ก็ว่าได้









 

 



อีกจุดที่เราชื่นชอบนอกจากสีสันจะพาให้สนุกแล้ว ยังรู้สึกสนุกไปกับการตกแต่งภายในร้าน เรียกว่าสามารถยกมือถือขึ้นมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้แทบจะทุกมุม ส่วนเมนูอาหารก็มีให้เลือกหลากหลาย ท่ามกลางบรรยากาศเย้ายวนใจของกลิ่นไอเซาท์บีช ในปี 1940

ที่นี่มีเมนูปรุงแต่งที่หลากหลาย ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนแบบไม่ซ้ำกันเลย เรียกว่านำเสนอความหลากหลายทางวัฒนธรรมของไมอามี่ ให้เลือกลิ้มลอง และไม่พลาด "Nachos" และเมนูพิเศษอื่นๆของเรา อย่างเบอร์เกอร์เนื้อวากิว ซี่โครงหมูบาร์บีคิวแฮมและชีสเค้ก Quesadillas แกงมัสมั่นและผัดไทย (นี่เป็นเพียงตัวอย่างไม่กี่เมนูจากหลากหลายรายการขึ้นชื่อ)







และแน่นอน ที่ขาดไม่ได้ในเมืองชายทะเลย่อมเป็นอาหารทะเลสดใหม่อันเป็นที่สุดของเมืองพัทยา ซึ่งจะทำให้คุณอดน้ำลายสอเป็นไม่ได้ คาดิลแลค คาเฟ่ ยังให้บริการอาหารเช้าเต็มรูปแบบทุกวัน ตั้งแต่ 7.00 น.-11.00 น. สำรองที่นั่งหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร + 66 (0) 38 410 577



 

นอกจากนี้ส่วนของคาบาน่า บาร์ บาร์สุดเก๋ริมสระน้ำ รังสรรค์บรรยากาศและให้กลิ่นอายชายหาดอันเฟื่องฟูและมีสีสันของไมอามี่ เรียกว่าได้พักผ่อนกันแบบเก๋ๆ มีสไตล์



ทั้ง สองโรงแรมนี้อยู่ในเครือของสุโกศลการันตีความเป็นมืออาชีพได้  

.....พัทยา เมืองที่อยู่ทางภาคตะวันออกของไทย เมืองในหัวใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ..และในหัวใจคนไทยเช่นกัน หากคิดจะเลือกพักผ่อนในแบบที่เดินทางสะดวกสบาย ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร มีชายหาด มีเกาะแก่ง  มีธุรกิจที่หลากหลาย ทั้ง สปา เรือสำราญ ร้านอาหาร ธุรกิจดำน้ำ 

โดยเฉพาะเรื่องของอาหารการกิน ที่นี่มีห้องอาหารให้เลือกสรรแบบสนนราคาที่หลากหลาย เมนูที่มากสไตล์ ถือว่าไม่แพ้ที่เที่ยวใดๆ ในโลกใบนี้ทีเดียว



-------------------------------

 SIAM BAYSHORE PATTAYA โทร +66 2 247 0123

WAVE HOTEL โทร +66 38 410 577