ออสสิริส ร่วมต่อยอด “ทองไทย เพื่อคนไทย” ชูคอลเลกชันใหม่ Gold Treasures Thai Flower

7 กันยายน 66 - ออสสิริส ผู้นำเข้า ผลิต และจัดจำหน่าย ทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ เดินหน้าความร่วมมือต่อยอดภารกิจ หนุนไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมทองคำครบวงจรแห่งใหม่สำหรับนานาชาติ ภายใต้วิสัยทัศน์ “ทองไทย เพื่อคนไทย” เผยโฉมคอลเลกชันใหม่ Gold Treasures Thai Flower ที่สร้างสรรค์จากทอง 99.99% ด้วยฝีมือช่าง ทองของออสสิริส พร้อมร่วมทัพออกบูธประกาศศักยภาพทองไทย ในงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 68 วันที่ 6-10 กันยายน นี้ ณ บูธหมายเลข XX06 Hall 8 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายบุญเลิศ สิริภัทรวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออสสิริส จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ ภายใต้การดำเนินธุรกิจค้าทองที่มีความเป็นมาอย่างยาวนานจากราก ฐานความเป็นช่างทอง จึงทำให้บริษัทมุ่งมั่นสานต่อความภาคภูมิใจ พร้อมร่วมขับเคลื่อน “ทองไทย เพื่อคนไทย” อีกครั้ง ผ่านการเป็นหนึ่งในผู้เชื่อมต่อสายการผลิตทองคำ จากต้นน้ำ-กลางน้ำ-ปลายน้ำ เพื่อยกระดับความเป็นห่วงโซ่คุณค่าให้คนไทย ซึ่งในบทบาทความร่วมมือของออสสิริสนั้น เป็นการเพิ่มคุณค่าทางจิตใจผ่านฝีมือช่างทองไทย และสร้างคุณค่าทางจิตใจให้กับทองที่ส่งมอบต่อให้กับผู้ครอบครอง



ก่อนหน้านี้ออสสิริสได้ร่วมมือกับพันธมิตร ในการผลักดันทองคำไทย ผ่านโปรเจกต์ “ทองไทย เพื่อคนไทย” มาแล้ว และจากความร่วมมือในครั้งที่ผ่านมา ออสสิริสได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมผลักดันประเทศไทยสู่การเป็น ศูนย์กลางการผลิตและการค้าทองคำครบวงจร หรือ GOLD HUB แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในก้าวแรกได้อย่างสำเร็จ ซึ่งความร่วมมือในครั้งใหม่นี้จึงเป็นการสานต่อและต่อยอดความสำเร็จของครั้งที่ผ่านมา ในการเชื่อม “สายการผลิตทองคำ” สู่การยกระดับ “ห่วงโซ่คุณค่าทองคำ”

“สำหรับออสสิริสนั้น เรายังคงทำหน้าที่หลักในการรับแปรรูปเป็นทองคำแท่งและทองรูปพรรณ เพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อ ทั้งซื้อเก็บและซื้อใช้ โดยออสสิริสยังคงมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าเพื่อมอบให้กับคนไทยอย่างยั่งยืน โดยเน้นสร้างการรับรู้ให้แก่ลูกค้าคนไทยทุกคนสัมผัสได้ถึงคุณค่าทางจิตใจอันเกิดจากความตั้งใจและฝีมือของช่างทองไทย และรู้สึกภูมิใจที่ได้สวมใส่ทองไทยในทุกวาระและโอกาส

 

ซึ่งการให้คุณค่ากับอัตลักษณ์ความเป็นไทยนับได้ว่าเป็นดีเอ็นเอของแบรนด์ออสสิริส เนื่องจากเรามีรากฐานมาจากการเป็นช่างทอง จึงมุ่งมั่นส่งเสริมในด้านนี้ เพื่อความสอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐาน “Sustainability” ที่ยังคงยืนหยัดในการส่งเสริมภูมิปัญญา สร้างงานและอาชีพให้กับชุมชนท้องถิ่นได้เติบโตควบคู่กับแบรนด์ไปตลอด และสำหรับโปรเจกต์ “ทองไทย เพื่อคนไทย” ในปีนี้ ออสสิริสจึงได้หยิบนำทองคำ 99.99% มาสร้างสรรค์ด้วยฝีมือช่างทองออสสิริส บนคอลเลกชัน Gold Treasures Thai Flower พร้อมกับร่วมออกบูธงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 68 ณ บูธหมายเลข XX06 Hall 8 ชั้น LG
ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยสามารถไปพบกับออสสิริสได้ในงาน ตั้งแต่วันที่ 6-10 กันยายน 2566




 

 

 

 

 

 

 

 

สำหรับในวันที่ 7 กันยายนนี้ เหล่าพันธมิตรได้ร่วมจัดงานประกาศความร่วมมือพันธมิตรทองคำไทย Thailand Gold Forum ณ ชั้น 2 ห้องประชุม 211A โดยในช่วงบ่ายเป็นพิธีเปิดบูธความร่วมมือ “ทองไทย เพื่อคนไทย” อย่างเป็นทางการ” นายบุญเลิศ กล่าว

นายบุญเลิศ กล่าวถึงเทรนด์ความนิยมทองคำในประเทศไทยว่า ที่ผ่านมาคนไทยมักนิยมความบริสุทธิ์ทองอยู่ที่ 96.5% ทั้งในแง่ของความแข็งแรง ไม่เสียรูปหากใส่ติดตัว แต่ปัจจุบันทองคำความบริสุทธิ์ที่ 99.99% มาตรฐานทองคำต่างประเทศ ที่มีความอ่อนตัวกว่า ได้เป็นทางเลือกของคนไทยมากขึ้น โดยเห็นได้จากการพัฒนาโปรดักส์ของหลายบริษัทออกมาจำหน่าย เช่นเดียวกับออสสิริสที่ต้องสร้างจุดต่างด้านการแข่งขัน ผ่านการออกคอลเลกชันทองใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอยู่เสมอ อย่างคอลเลกชัน Gold Treasures Thai Flower ที่ออกใหม่เพื่อคนไทย 

นับเป็นคอลเลกชันที่ออสสิริสมีแนวคิดสร้างสรรค์บนความประณีต ใช้ดอกไม้สะท้อนเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมไทย ผสานความเป็นธรรมชาติ ศิลปะวัฒนธรรม ประเพณีและศาสนา ความเชื่อของไทยมาเชื่อมโยงบอกเล่าเรื่องราวผ่านงานดีไซน์อย่างลงตัว โดยหยิบดอกไม้ 4 ชนิด ที่เป็นที่นิยมและกล่าวถึงอยู่เสมอทั้งจากคนไทยและต่างชาติ มานำเสนอเป็นรูปแบบทองคำแท่ง ชุด “Gold Treasures Thai Flower” แบ่งออกเป็น 4 สัญลักษณ์ เพื่อสะสมหรือส่งต่อสมบัติอันล้ำค่าและทรงคุณค่ายิ่ง ได้แก่
  1. 1. ดอกบัว (Lotus) ราชินีแห่งไม้น้ำ เป็นสัญลักษณ์ของคุณงามความดี ในสมัยพุทธกาลดอกบัวถือเป็นดอกไม้ประจำศาสนาพุทธตามพุทธประวัติของพระพุทธเจ้า
  2. ดอกมะลิ (Jasmine) ดอกไม้มงคลที่ใช้แทนความปรารถนาดี เป็นที่รักคิดถึงของคนทั่วไป อีกทั้งเป็นสื่อแทนความกตัญญู
  3. ดอกกล้วยไม้ (Orchid) ไม้มงคลที่จะช่วยเสริมในเรื่องของความมีคุณธรรม คนในสมัยโบราณเชื่อกันว่าถ้าบ้านใดปลูกกล้วยไม้คนในบ้านก็จะมีจิตใจสงบอ่อนโยน มีความสุขุมลุ่มลึก
  4. ดอกราชพฤกษ์ (Ratchaphruek) หรือ ดอกคูน ต้นไม้มงคลที่ได้รับการยกย่องให้เป็น “ดอกไม้ประจำชาติไทย”
    
    ทั้งยังเชื่อว่าเป็นต้นไม้ที่ปลูกไว้แล้วจะเสริมให้คนในบ้านมีเกียรติยศชื่อเสียงมากขึ้นด้วย
ทั้งนี้คอลเลกชัน Gold Treasures Thai Flower ใช้ทองแท่งออสสิริส 99.99% ในการผลิต โดยมีให้เลือกทั้งน้ำหนัก 1 กรัม 1 บาท 2 บาท และ 1 ออนซ์ พร้อมการ์ดแนบไปกับทองแท่งขนาดเล็กเพื่อมอบเป็นของขวัญและสะสม หากใครสนใจสามารถเข้าชมผลิตภัณฑ์ออสสิริสเพิ่มเติม สามารถเข้าชมได้ที่แฟลกชิป สโตร์ “Gold Shop Next Gen” แหล่งรวมทุกความต้องการด้านทองคำ “ซื้อ - ออม - เทรด” มุ่งมั่นตอบโจทย์ลูกค้าได้ครบจบที่ออสสิริส ณ ชั้น 4 อาคารสีลม คอมเพล็กซ์