โครงการ ‘7 สี ปันรักให้โลก’ ส่ง “อ๊อฟ-กานต์-ปุ้ม-กฤษ” นำทีมร่วมรณรงค์ ปลุกหัวใจรักษ์โลก

ช่อง 7HD โดย โครงการ “7 สี ปันรักให้โลก” ส่งทัพนักแสดงและผู้ประกาศข่าว ร่วมรณรงค์ชวนคนไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ เพื่อกระตุ้นเตือนจิตสำนึกช่วยลดภาวะโลกร้อนอย่างต่อเนื่อง


ช่อง 7HD ยังคงให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ โครงการ 7 สีปันรักให้โลก ล่าสุด เนื่องในโอกาสวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล และวันโอโซนโลก จึงได้ส่งนักแสดงและทีมผู้ประกาศข่าว เข้าร่วมกิจกรรม ลงพื้นที่รณรงค์ รักษ์ต้นไม้ รักษ์น้ำ รักษ์อากาศ รักษ์พลังงาน ร่วมกับเยาวชนคนรุ่นใหม่ และประชาชนหัวใจรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อร่วมกระตุ้นให้เยาวชนไทยหันมาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกันคนละไม้คนละมือดูแลอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม


เริ่มจาก โครงการ 7 สีปันรักให้โลก นำทีมพระนางสุดฮอต อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา, กานต์-ณัฐชา รัตน์ชยางคานนท์ และคนข่าวชื่อดัง เปรมสุดา สันติวัฒนา และ กฤษดา นวลมี ร่วมกับพันธมิตรภาคเอกชน กลุ่มปริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง, บริษัท ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตระยอง เครือข่ายชุมชน, กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และ เทศบาลตำบลปากน้ำประแส เก็บขยะชายหาดในระยะทาง 1.5 กิโลเมตร และปลูกต้นโกงกาง จำนวน 400 ต้น บริเวณปากน้ำประแส อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เนื่องในวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 3 ของเดือนกันยายนของทุกปี เพื่อช่วยดูแลทรัพยากรทะเลและชายฝั่ง ลดปริมาณขยะ ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาไมโครพลาสติกที่อาจตกค้างสะสมในห่วงโซ่อาหาร และสิ่งแวดล้อม




 

 

 
 

 

 

 

 

 

นอกจากนี้เนื่องในวันโอโซนโลก ยังส่งนักแสดงสุดแนว บอส-ชนกันต์ พูนศิริวงศ์, แอนน่า กลึคส์, ดรีม-ปุณณฤกษ์ อาศัยป่า และอ้น-อัครวัฒน์ จุมพลวิวัฒน์ พร้อมคนข่าวจากคอลัมน์กรีนรีพอร์ต บอย-ธนพัต กิตติบดีสกุล และ บี-กมลาสน์ เอียดศรีชาย บุกไปหาน้อง ๆ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ในกิจกรรม Tero Music Campus Tour : Music Calling ร่วมแจกกล้าไม้จากกรมป่าไม้จำนวน 1,000 ต้น เพื่อส่งเสริมคนรุ่นใหม่ให้เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับพื้นที่ต่าง ๆ


โดย อ๊อฟ-ชนะพล เป็นตัวแทนเผยถึงการร่วมรณรงค์นี้ว่า “ดีใจมากครับที่มีโอกาสร่วมกิจกรรมรณรงค์เกี่ยวกับการดูแลรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอีกครั้ง ซึ่งผมขอถือโอกาสนี้ชวนทุก ๆ คนเริ่มต้นได้ด้วยตัวเอง มาร่วมกันสร้างวินัยในการทิ้งขยะมูลฝอยให้เป็นที่เป็นทาง รวมถึงการใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุด หรือแม้แต่ช่วยกันปลูกต้นไม้ หรือไม่รุกพื้นที่ป่าตัดต้นไม้ และเติมพื้นที่สีเขียวให้กับผืนป่า ผืนดินซึ่งเป็นส่วนเล็ก ๆ ที่เราสามารถช่วยกันดูแลลดโลกร้อนได้นะครับ”




 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สามารถติดตามข่าวสารและรายการต่าง ๆ ได้ทาง ช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Facebook, IG, X (Twitter), TikTok, YouTube : Ch7HD เว็บไซต์ www.ch7.com<http://www.ch7.com>