เปิดไอเดียแต่งบ้านให้เป็น “โฮม ยิม” สุคชิค สร้างบรรยากาศให้อยากฟิตแอนด์เฟิร์มแบบใจฟู

ต้องยอมรับว่าเทรนด์การดูแลรักษาสุขภาพด้วยการออกกำลังกายในปัจจุบัน นับเป็นกระแสที่ได้รับความสนใจจากผู้คนในสังคมเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากการได้สุขภาพที่แข็งแรงแล้ว ยังส่งผลต่อสัดส่วนของรูปร่างให้สวยงามเพิ่มขึ้นตามรูปแบบการออกกำลังกายที่มีให้เลือกตามความต้องการ โดยจะเห็นได้จากการปรับพื้นที่ว่าง หรือพื้นที่บางส่วนของบ้าน ให้เป็นพื้นที่สำหรับออกกำลังกายในบ้านเพิ่มมากขึ้นด้วย 


การตกแต่งพื้นที่สำหรับรองรับกิจกรรมการออกกำลังภายในบ้านนับว่ามีส่วนสำคัญไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นความเหมาะสมของพื้นที่ในการรองรับน้ำหนักของอุปกรณ์หรือเครื่องที่จะใช้ในการออกกำลังกาย หรือรองรับน้ำหนักแรงกระแทกในการออกกำลังกายแบบที่ไม่ต้องใช้เครื่องช่วย อาทิ โยคะ แอโรบิคแดนซ์ รวมไปถึงบรรยากาศหรือการตกแต่งพื้นที่ให้ดูสวยงามเพื่อสร้างความสุขให้สายตา ช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้า เวลาที่ร่างกายต้องเรียกเหงื่อไม่ให้น่าเบื่อจนเกินไป

 

LT by COTTO (แอลทีบายคอตโต้) หนี่งในผลิตภัณฑ์ภายใต้ SCG Décor เห็นถึงความสำคัญของการสร้างความสุขเล็ก ๆ ให้โฮมยิมที่บ้านให้เป็นสวรรค์ของการออกกำลังกายที่บ้าน ด้วยไอเดียเก๋ เก๋ จากแผ่นปูพื้นอินเทอร์ล็อคแบบ G PUZZLE COLLECTION เพื่อให้การออกกำลังกายสะดวกสบายประหยัดเวลาด้วยนวัตกรรมวัสดุปูพื้นขนาด 36 x 36 นิ้ว ที่สามารถปรับพื้นที่ในบ้านให้เป็นโฮมยิมที่นอกจากจะให้ความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นด้วยแผ่นปูพื้นอินเทอร์ล็อค G PUZZLE COLLECTION ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับการปูพื้นในพื้นที่ออกกำลังกาย ด้วยความยืดหยุ่นที่สูง ดูดซับเสียงได้ดี มีความแข็งแรงคงทนสูง ด้วยโครงสร้างแบบ Multi-layer ถึง 6 ชั้น และพื้นผิวแบบ EPC (ECO-PRO-TEC) ไม่มีสารอันตรายต่อผู้ใช้ ป้องกันแบคทีเรียด้วยสารเคลือบผิวที่ผลิตจากวัสดุเซรามิก รองรับทุกกิจกรรมที่ส่งผลต่อพื้นโดยตรงได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังสอดรับกับเทรนด์การตกแต่ง ได้หลากหลายสไตล์อีกด้วย 

เชื่อมต่อโฮมยิมในโฮมออฟฟิศ เปลื่ยนความเครียดให้เป็นพลังบวก


การทำงานในโฮมออฟฟิศมักจะทำให้เราได้โฟกัสกับงาน ด้วยพฤติกรรมการทำงานของชาวออฟฟิศมักจะนั่งท่าเดิมตลอดทั้งวัน ติดต่อกันหลายชั่วโมง รวมทั้งนั่งทำงานในท่าทางผิด ๆ จึงมักมีอาการปวดหลังเรื้อรัง ปวดนิ้วมือ ข้อมือ ตึงบ่า อาการเหล่านี้เป็นสัญญาณเตือนของโรคออฟฟิศซินโดรม การออกกำลังเป็นสิ่งที่ช่วยลดอาการต่าง ๆ เหล่านี้ได้ เพียงหาพื้นที่ขนาดพอเหมาะ ทำเป็นฟิตเนสเล็ก ๆ ออกแบบให้มีหน้าต่างบานใหญ่ เพื่อให้อากาศถ่ายเท รับแสงสว่างธรรมชาติ ให้มองเห็นต้นไม้สีเขียวในสวน เพื่อหลีกเลี่ยงโรคสายตา Computer Vision Syndrome จากการใช้คอมพิวเตอร์ติดต่อกันเป็นเวลานาน หลายคนอาจจะดูว่าไม่ร้ายแรง แต่หากปล่อยไว้อาจทำให้สายตาสั้น กระจกตาอักเสบ หรือกลายเป็นโรคต้อหิน ที่จะทำให้ตาบอดได้เลย และเลือกวัสดุปูพื้น แผ่นปูพื้นอินเทอร์ล็อค G PUZZLE COLLECTION รุ่น LT LUZZLE Sand Dark เป็นโทนสีอบอุ่นเข้ากับบรรยากาศของโฮมออฟฟิศได้อย่างดี วัสดุมีความแข็งแรงคงทนสูง สามารถรองรับน้ำหนักของอุปกรณ์ออกกำลังกาย และดูดซับเสียงได้ดี ไม่รบกวนต่อการทำงาน 

ฟิตแอนเฟิร์มกับห้องออกกำลังกายสไตล์ลอฟท์เท่ เท่ ของคนมีกล้าม


การที่มีรูปร่างฟิตแอนด์เฟิร์ม มีกล้ามเนื้อที่ดูสวย แข็งแรง ช่วยเพิ่มเสน่ห์และความดูดี ไม่ว่าจะทำอะไรก็ทำให้มีมั่นใจยิ่งขึ้น ทั้งการแต่งตัว การเคลื่อนไหว ทำให้เป็นที่ดึงดูดสายตาและประทับใจในการพบปะผู้คนมากขึ้น หากต้องการออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ ฟิตเนส @Home จึงเป็นทางเลือกที่ดี สำหรับผู้ชายห้องออกกำลังกายสไตล์ลอฟท์เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ ด้วยรูปแบบห้องที่โชว์โครงสร้างเหล็กแบบดิบ ๆ ผนังอิฐ ปูนเปลือยแบบหยาบ ๆ เป็นเสน่ห์ที่ความรู้สึกแบบธรรมชาติและเรียบง่าย เน้นเปิดพื้นที่ให้ดูโล่งกว้าง มีเพดานสูงเพื่อให้ระบายอากาศได้ดี มีแสงสว่างเข้าถึง และปูพื้นด้วยแผ่นปูพื้นอินเทอร์ล็อค G PUZZLE COLLECTION รุ่น LT LUZZLE Sand Black มีความแข็งแรงรองรับน้ำหนักของเครื่องออกกำลังต่าง ๆ ได้ถึง 600 kg. มีความยืดหยุ่นสูง ทำให้สามารถออกกำลังกายด้วยท่าไซดแพลงก์ หรือ การชกกระสอบทรายได้อย่างมั่นใจ 

Mix & Match ห้องนั่งเล่นกับพื้นที่ออกกำลังกาย


สำหรับบ้านที่มีพื้นที่น้อย สามารถดัดแปลงห้องนั่งเล่นแบ่งพื้นที่ใช้สอยบางส่วนวางเครื่องออกกำลังกาย อาจจะเป็นลู่วิ่งเพียงตัวเดียวก็สามารถออกกำลังกายได้ตามความสะดวก แผ่นปูพื้นอินเทอร์ล็อค G PUZZLE COLLECTION รุ่น LT LUZZLE Sand Grey สามาถติดตั้ง เปลี่ยน และรื้อถอนได้ง่าย เพียงคลิ๊กล็อคประสานเข้าลิ้นแต่ละชิ้นเข้าด้วยกัน โดยไม่ต้องใช้กาว พร้อมใช้งานได้ทันที ประหยัดเวลา ดูแลรักษาทำความสะอาดง่าย กันน้ำได้เป็นอย่างดี มีคุณสมบัติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ข้อดีของการจัดแบ่งพื้นที่ห้องนั่งเล่นเป็นโซนออกกำลังกาย จะช่วยกระตุ้นการออกกำลังกายได้อย่างดี ภายในห้องมีทั้งทีวี หรือวิทยุสำหรับดูหนัง ฟังเพลง ทำให้หันเหความสนใจออกจากความเหนื่อยล้าให้กลับมาเพลิดเพลินกับการออกกำลังได้อย่างดี หรือถ้าจะให้สนุกเพิ่มขึ้น อาจหาจอทีวีขนาดกลาง มาติดผนังเพื่อสร้างความเพลิดเพลินให้การออกกำลังกายไม่เหงาจนเกินไป ที่สำคัญหลังออกกำลังกายควรดื่มน้ำเพื่อความสดชื่นของร่างกายด้วยทุกครั้ง 


สำหรับผู้ที่สนใจ และกำลังมองหาพื้นเพื่อช่วยให้ฟิตเนส@โฮมเป็นพื้นที่สำหรับออกกำลังกายที่สมบูรณ์แบบ เติมเต็มคุณภาพชีวิตให้มีสุขภาพที่แข็งแรงได้ง่าย ๆ สามารถปรึกษาและสั่งซื้อได้ที่ Line OA : @ltbycotto หรือ https://bit.ly/3jsJfQu Website : www.LTbyCOTTO.com Call Center: 02-101-9922 หรือสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ที่ www.cottolife.com Line Official Account : @COTTOlife>> สัมผัสพื้นผิว ได้ที่ COTTO Life ทั้ง 3 สาขา กรุงเทพ เชียงใหม่ ขอนแก่น