เปิดดวง 2567 ปีมะโรง ใครชงไม่ชง… มีคำตอบ

ปีมะโรง ก็จะมีปีชงคือ ปีจอ ฉลู มะแม มะโรง ชงตัวเองคือเจ้าของปีนักษัตร ปี พ.ศ.2567 คือมะโรง งูใหญ่ หากเป็นคนไทยก็ให้ไปกราบไหว้ ศาลหลักเมือง หรือสถานที่ที่เปิดให้กราบไหว้ทั่วประเทศมีมากมายทั้งของทุกๆชาติ ของไทย ของจีน ของวัดแขก ของพม่า ฮ่องกง ไต้หวัน สิงค์โปร์ ตามหลักความเชื่อที่ว่า ทำความดีกราบไหว้หรือทำบุญ ทำแล้วสบายใจ ทำแล้วมีความสุข จริงๆคนเราจะทุกข์ จะสุขก็อยู่ที่ใจเราสร้างขึ้นมา มาในยุคปัจจุบันมีความเชื่อขึ้นมาอีกมากมาย ก็คือการสมองของพวกเราไปรับสื่อสารของความเชื่อเข้ามาอยู่ในหัว จึงกลายเป็นธรรมเนียมขึ้นมา


หากคิดให้ดีให้บวก ก็ทำให้เกิดอาชีพหนึ่งขึ้นมา อาชีพหมอดู ชินแส และอาชีพที่เกี่ยวกับความเชื่อขึ้นมา มูเตลู วัด เทวลัย และสถานที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศ ทั่วโลกตามประเทศที่เชื่อ จริงๆก็มีวัฒนธรรมของแต่ละประเทศอยู่แล้ว ประเทศไหนทุกข์มาก ก็จะมีอาชีพนี้ขึ้นมามาก เพราะทุกคนที่เป็นประชากรในประเทศก็จะมาทำอาชีพเลี้ยงปากเลี้ยงท้องตนเองกันเพื่อความอยู่รอด ตามความฉลาดของแต่ละคน รวมถึงพวกมิจฉาชีพก็เช่นเดียวกันต้องเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง และก็เป็นชะตาชีวิตของแต่ละคนที่จะไปมีเส้นทางวนไปเจอ นี่แหละเขาถึงเรียกว่าดวง

ปีมะโรงตามความเชื่อของคนที่เขียน หรือบอกกล่าวกันมาว่า มะโรงไม่ถูกกับปีจอ ก็จะทำให้คนที่เกิดปีจอ ชงร้อยเปอร์เซ็นต์ ก็เท่ากับคนเกิดปีจอจะต้องระวัง มากๆ เพราะหากเป็นสิ่งที่เขาบอกกล่าวมา ก็ต้องดูกันอีกทีว่า ปีจอนั้นอายุเท่าไหร่ เพราะมีหลากหลายอายุ บางคนเป็นเด็ก ก็ต้องรอบคอบเยอะหน่อย ความมุทะลุ หัวร้อนเกิดขึ้นได้ง่ายตามวัยอยากรู้อยากเห็น อยากเก่ง อยากเหนือใครๆในรุ่นเดียวกัน หากเป็นปีจอที่อายุมากๆ ก็ต้องรอบคอบเช่นเดียวกัน เพราะคนอายุมากก็จะมีความขี้น้อยใจ ลูก หลาน หรือบางคนเข้มแข็งก็ใจเป็นวัยรุ่นอยู่เสมอ ก็ต้องระมัดระวังห้องน้ำ การลื่นล้ม เพราะใจไม่ได้คิดว่าตัวเองแก่ ก็ต้องปรับสภาพจิตใจให้เย็นๆลงบ้าง และปีที่ชงกัน ก็คือปีฉลู มะแม ที่เข้าชงร่วมกับเขาด้วย เพราะฉลู เขาเป็นมิตรกับปีจอ ส่วนมะแมต้องระมัดระวังการเจ็บป่วย

ดวงประเทศปีหน้า เตรียมตัว รอบคอบ รู้ก่อน มีความเข้าใจ เชื่อใจ ศรัทธา มีความสุข จะได้ไพ่อะไรบ้าง และจะดำเนินชีวิตไปอย่างไร ไกด์ชีวิต โดยให้อาจารย์มงคล รอดเที่ยงธรรม เป็นเข็มทิศ ชี้เหนือ ชี้ใต้ หรือบอกว่าคนใดรวย คนใดต้องระมัดระวัง อาชีพใดที่จะทำให้มีวิถีชีวิตดีขึ้น จะนำลงสื่อทุกๆสื่อที่ขอมาแล้วนะครับ

ปี มะโมง 2567 อะไรจะเกิดขึ้นกับประเทศไทย และคนเกิดทั้ง 7 วัน จะมีดวงเป็นอย่างไร

ก่อนที่จะเสี่ยงทายไพ่ จะต้องตั้งจิตอธิษฐานถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของบ้านเมือง ศาลหลักเมือง ทุกๆจังหวัด

ไพ่ที่ได้

1.ไพ่ 10 ดาบ

2.ไพ่ 3 ถ้วย

3.ไพ่ 7 ไม้เท้า

4.ไพ่อัศวินนักรบ THE CHARIOT

5.ไพ่ 2 ไม้เท้า

6.ไพ่กงล้อสมบัติ WHEEL of FORTUNE

7.ไพ่ 2 เหรียญ

8.ไพ่ 1 ไม้เท้า

9.ไพ่ 8 ดาบ

10.ไพ่ 10 เหรียญ

ได้ไพ่ใบแรกรุนแรงมาก ต้องเรียกว่าทุกคนในประเทศไทย จะต้องเก่ง จะต้องดิ้นรนมากเลยไม่ว่าจะเป็นใคร ไม่ว่าจะทำงานอะไรกันอยู่ ต้องมีการทำงานหลายๆอย่าง ทำอย่างเดียวไม่พอแน่นอน และมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายการงาน หรือถูกออกจากการงาน ตกงาน มีหลายสาเหตุ บริษัทที่ทำงานปิดตัวลง และการโยกย้ายไปทำงานต่างประเทศ การดิ้นรนไปประเทศที่มีสกุลเงินสูงๆ ต้องฝ่าฟันกับอุปสรรคที่มี และคนที่อยู่ได้ต้องมีสติและไม่ใจร้อน ไม่มุทะลุหุนหัน 

ต้องหมั่นออกกำลังกาย สลายความสะสมความเครียดที่มีอยู่ภายใน โดยเฉพาะคนที่ชอบอ่านและกล้าพูดกล้าคิดจะเป็นได้ทั้งการชี้นำและสร้างปัญหาได้เช่นเดียวกัน เปรียบเสมือนมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ วิพากษ์วิจารณ์เก่งแต่ทำเองไม่ได้ มีแต่สร้างปัญหาให้คนมีปัญหากันมากกว่า เป็นจุดแตกหักได้ เพราะไพ่ 10 ดาบมีพลังร้อนและรุนแรง โดยเฉพาะผู้กล้าหาญทั้งหลาย จะเปรียบเสมือนการมีปัญหาแตกแยกและทำให้ความเห็นไม่ตรงกันหลายๆกลุ่ม ตั้งแต่ต้นปีใหม่ก็ต้องรอบคอบ 

โดยเฉพาะช่วงเวลาที่คนเลี้ยงฉลองกันก็ต้องไม่ประมาท คนที่มีหน้าที่กล้าหาญและเสียสละ ตำรวจ ทหาร อาสาสมัครจะต้องช่วยเหลือเป็นหูเป็นตากัน โดยเฉพาะสามชายแดนทางสามจังหวัดภาคใต้ ปัตตานี ยะรา นราธิวาส ต้องรอบคอบเป็นพิเศษ และผู้ใหญ่ทางการเมืองรัฐบาลจะต้องพิสูจน์ผลงานมากๆ เพราะไพ่ 10 ดาบ ยังหมายถึงผู้ใหญ่ทางการเมือง ที่จะต้องระวังและรอบคอบมากๆ เพราะไพ่อัศวินแปลความหมายโดยตรงคือ ทหาร จะมีความรู้สึกถูกกดดันมากที่สุดและจะมีผลออกมา 

อาจจะต้องขอทายถึงรุนแรงได้ว่า มีการคิดจะทำอะไรชนิดคาดไม่ถึงได้ โดยเฉพาะเดือน ที่มีความต้องดูแลและเอาใจใส่มากที่สุดของทุกๆปี เช่นเดือน พฤษภาคม กันยายน ตุลาคม มีไพ่ 8 ดาบเข้ามาสมทบในเดือนดังกล่าว ผู้คนมีความขัดแย้งหรือหลายๆกลุ่มที่เป็นผู้กล้า 

ผู้ที่คิดแตกต่างกัน จะมารวมตัวกันและสร้างความไม่พึงพอใจที่จะต้องดูว่ารัฐบาลจะหาวิธีและสอบผ่านการเอาตัวรอดได้ไหม เพราะไพ่ 10 ดาบ หมายถึงประชาชนและทุกๆคนในประเทศ จะต้องหาวิธีและเอาใจใส่ในตัวเอง ว่าคิดได้มีสติ ไม่หัวร้อน ไม่รุนแรง และหาวิธีความเจริญรุ่งเรืองกันอย่างไรที่จะมีความสุข ไม่ทะเลาะกัน ก็ขึ้นอยู่กันแต่ละคน เพราะทุกๆอย่างดูเหมือนเป็นความละเอียดอ่อนทางด้านอารมณ์ที่สะสมกันมาและทำตามกัน 

โดยเฉพาะผู้กล้าหาญทั้งหลาย ทุกๆกลุ่มทุกๆอาชีพ มาในยุคปัจจุบันการศึกษาและทุกๆอย่างง่ายต่อการคิดและการอ่านทันกันหมด ทำให้คนที่ไม่ชอบอีกฝ่ายอยู่เป็นทุนก็จะพูดจาดัก และขวาง ที่เรียกว่าวิพากษ์วิจารณ์จนได้เรื่อง เรียกว่าความฉลาดเกินและนี่แหละคือปัญหา ทำให้คนไทยแตกแยกกันได้มากที่สุด และทุกๆคนก็จะคิดว่ามันคือการช่วยเหลือ มันคือการเสียสละ แต่จริงๆมันคือจุดแตกแยกทางความคิด และพูดจาเสียดสียั่วยุ และเรียกแฟนคลับของแต่ละคนมาทะเลาะกันได้

ตรงนี้ก็ต้องอยู่ที่แต่ละคนจะเลือก เพราะอยู่ในทุกๆอาชีพมีกันหมด ส่วนคนที่ไม่อยากมีปัญหาและก็ไม่อยากมีเรื่องก็หาทางออกโดยใช้ความขยันและดิ้นรนที่จะไปทำงานแดนไกล ต่างประเทศ แต่ก็ต้องดูๆกัน เพราะทุกๆประเทศก็จะมีความหวงแหนกันอยู่ในยุคปัจจุบัน ความเข้มงวดของแต่ละประเทศ แต่ความขยันก็ยังหาเงินได้มาก ดูจากไพ่กงล้อสมบัติ และไพ่ 10 เหรียญ แต่ทุกๆคนที่ขยันก็ยังต้องทำงานอย่างหนัก ไม่ได้อะไรมาง่ายๆ และมีไม่กี่อาชีพที่ต่างประเทศเขาให้คนไทยทำ 

ส่วนใหญ่ก็ต้องขายแรงงาน และบางประเทศก็ไม่ให้ เพราะเขากลัวจะมาแย่งงานตนในประเทศของเขา โดยเฉพาะประเทศที่สกุลเงินสูงๆ เขาระมัดระวังและจับตามองเป็นพิเศษอยู่แล้ว และส่วนใหญ่ผู้หญิง ก็จะหาคนรักเป็นคนรวยเป็นเรื่องธรรมดาแต่ก็ต้องระมัดระวังเพราะทั้งโลกใบนี้ ไม่แตกต่างกัน เพราะเป็นยุค ไทยเทา ไทยดำ ประเทศอื่นๆก็มีทั้งสิ้น การพนันเป็นปัญหาให้คนหมดตัวไว การพนันออนไลน์ที่ไวที่สุด คนฆ่าตัวตายเพราะหมดตัวจากการพนันทุกๆมุมโลกมีกันทั้งนั้น เพราะยุคปัจจุบันเป็นยุคโทรศัพท์นานาประเทศ เป็นทั้งค้าขายได้ดีออนไลน์ 

แต่ในเวลาเดียวกัน คนไม่ดีก็นำไปใช้และนำไปพัฒนาทางด้านหลอกลวงคน โดยใช้คนในประเทศเดียวกันหลอกกันเองเพราะจะเข้าใจในภาษาของประเทศตนเองดีที่สุด ด้วยการมีค่าจ้างที่คุ้มหรือถูกบังคับให้ทำ ก็ต้องระมัดระวังตัวกันเอาเอง เพราะโทรศัพท์เป็นปัจจัยของคนทั้งโลกใบนี้มีกันทุกๆคน นอกจากคนยากจนลำบากไม่มีเงินจริงๆแต่มิจฉาชีพก็มีวิธีอยู่ดี จึงต้องระวัง แต่อย่าถึงกับคิดมากนะ เพราะเอาเข้าจริงๆ มนุษย์อยู่บนโลกใบนี้ หากมองทุกข์ให้เล็กลงไป มองความสุขให้มากที่สุด ใจสุข มีคำพูดที่ดี มีความคิดที่ดี ก็สามารถอยู่บนโลกใบนี้ได้มีความสุขคนหนึ่งเลย เงินทองเดี๋ยวก็หาได้ เชื่อมั่นในตนเอง จะเป็นสิ่งกันแก้ทุกๆอย่างได้ดี โดยให้ตนเองนั่นแหละสอนตนเอง สอนคนที่เรารัก

หลังเดือนมิถุนายนไปถึงปลายปี จะมีการหาเงินได้ดีสำหรับคนขยัน และต้องหาเงิน โดยยังอยู่ในปัจจัย 4 ยารักษาโรคมาอันดับหนึ่ง โรงพยาบาล การเจ็บป่วยของมนุษย์ โดยเฉพาะคนชราที่มีฐานะลูกหลานมักจะมาไว้ยังสถานที่พยาบาลที่เปิดกันทั่วบ้านทั่วเมืองรองรับเศรษฐีทั้งไทยจีน ต่างชาติที่รวย และสร้างให้สวยงาม สะอาด หมอดู หมอฮวงจุ้ย และสายมูเตลูทุกๆชนิด 

เทวลัยจะขึ้นเป็นดอกเห็ดเลย เพราะคนจะต้องพึ่งความศรัทธาของมนุษย์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็จะมีกลุ่มคนฉลาดทั้งไทยและต่างประเทศเข้ามาจับจองสถานที่ความเชื่อ สร้างฐานะก็อยู่ในกลุ่มปัจจัยสี่ไปด้วย ทุกๆอาชีพถึงแม้จะไม่เชื่อแต่ก็ด้วยความร่ำรวยมักจะมาจากความศรัทธาก็ต้องพ่วงไปกับทุกๆอาชีพ ทุกๆบริษัทมักจะมาผูกตลาดกับหมอดูดัง ชินแสดัง เจ้าของสำนักลัทธิต่างๆที่มีชื่อเสียง เพื่อผูกตลาดความเชื่อ ผลิตของมงคลมาขายกัน 

เรียกว่าจะมาทำหน้าที่แทนวัด ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาไปในสายตาคนที่ไม่อยากจะคิดมาก แต่คนไม่เชื่อก็ยังจะโจมตีและพยายามฉีกหน้ากาก เจ้าสำนักที่รวยผิดปกติ และไม่ทำประโยชน์ให้กับสังคม แต่พยายามเอาเปรียบ นี่แหละไพ่ 10 ดาบ ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างมาอยู่ในมุมอารมณ์ของทุกๆอย่าง 

แต่หากคิดในมุมกลับกัน ก็มีเอาไว้บ้างเพราะคิดในทางด้านความเชื่อและตลาดความเชื่อก็สร้างรายได้ให้หมุนเวียนจะได้ไม่ขาดดุลการค้า เพราะนานาประเทศเขาก็มี เพราะถึงยังไงคนไทยก็ไปทุกที่ทั่วโลก ประเทศไทยมีบ้างแต่ขอให้คนที่เป็นเจ้าของสถานที่เป็นคนดี มีคุณธรรม จะได้ช่วยเหลือคนยากคนจนเป็นที่พึ่งอำนาจทางด้านจิตใจที่ดี และการเงินหมุนเวียนไปช่วยเหลือผู้ตนในสังคมแถวๆบ้านของผู้ที่สร้างเทวลัย สถานที่ต่างๆจะมีมากมาย และมีสิ่งที่สร้างความศรัทธา

ราศีมังกร ดีมากร่ำรวย มีโชคลาภ จะมีบ้าน มีรถ

ราศีกุมภ์ ขยันมีความอดทนนักสู้ มีความเพียรพยายามจะได้ดี

ราศีมีน หมุนผันผวนหาเงินตลอด จำนำ เพื่อความอยู่รอดต้องสู้ แต่ก็รอดได้

ราศีเมษ ขยันมาก มีโอกาสได้ตำแหน่งใหม่ อยู่แถวหน้าในเรื่องของการงาน หรือธุรกิจ น้องๆวัยเรียน จะได้ดีสอบได้

ราศีพฤษภ มีอุปสรรค ทำอะไรเจอแต่ปัญหา ระมัดระวังคำพูด เป็นคดีความฟ้องร้อง

ราศีเมถุน ได้ดีมีแต่การสนับสนุนจากผู้ใหญ่ การเงินการทองรวมถึงโชคลาภที่ดี ค้าขายอสังหาริมทรัพย์ประสบความสำเร็จ

ราศีกรกฎ จะประสบความสำเร็จจากเรื่องของการงาน การสอบแข่งขันอยู่แถวหน้าได้ดีเป็นพิเศษ

ราศีสิงห์ คิดทำสิ่งใดประสบความสำเร็จด้วยสติปัญญาและความสามารถ ทรัพย์สินเพิ่มเพราะความขยัน

ราศีกันย์ ต้องระวังอุบัติเหตุรวมถึงความเห็นไม่ตรงกับใครสร้างปัญหาถูกใส่ความถูกให้ร้ายควรทำบุญตั้งแต่ต้นปี

ราศีตุลย์ การเปลี่ยนแปลงของการงานมีตลอดไม่ค่อยได้รับความยุติธรรม ต้องอดทนเป็นที่สุด

ราศีพิจิก ดีมากทั้งการเงิน การงาน มีเงินเข้าตลอดทั้งปี จะได้ที่ดิน บ้านทรัพย์สมบัติจากมรดก รวมถึงสร้างเนื้อสร้างตัวได้

ราศีธนู จะก้าวหน้าทางด้านหน้าที่การงานมีคนพูดถึงตลอดทั้งปี มีการถูกเลือกให้รับตำแหน่งสำคัญที่ให้เกี่ยวกับคนของประชาชน

#อาจารย์มงคลรอดเที่ยงธรรม
โทร 0871084664