รมว.กก.พร้อมด้วยผู้ว่าฯ ททท.และคณะ ร่วมงาน Hello! China “Yunnan Night Cultural & Tourism Promotion Festival”

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) พร้อมด้วยนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. และคณะเดินทางเข้าร่วมงาน Hello! China “Yunnan Night Cultural & Tourism Promotion Festival” เป็นส่วนหนึ่งของงานส่งเสริมการขายที่ใหญ่ที่สุดของจีน China International Travel Mart (COTM) ซึ่งจัดโดยรัฐบาลมณฑลยูนนาน ณ โรงแรม Intercontinental Kunming, China 

โดยภายในงาน รมว.กก. และ ผู้ว่า ททท. ได้พบปะกับคณะผู้บริหารระดับสูงของมณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีนและหารือร่วมกันอย่างไม่เป็นทางการเกี่ยวกับความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศ รวมถึง จากที่รัฐบาลจีนมีนโยบายเพื่อสอดรับการเติบโตด้านจำนวนและรายได้ของนักท่องเที่ยวจีน ทั้งการก่อสร้างท่าอากาศยานนานาชาติแห่งใหม่ การเปิดเดินรถไฟความเร็วสูงรวมทั้งการพัฒนาระบบคมนาคมอื่น ๆ ส่งผลให้เป็นโอกาสทางการท่องเที่ยวของประเทศไทยในการรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนเป็นอย่างมาก

ไม่เพียงแต่การเดินทางโดยเครื่องบินเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการเดินทางในรูปแบบรถยนต์คาราวานและการเดินทางโดยรถไฟความเร็วสูงอีกด้วย ซึ่งคาดว่า ททท. จะสามารถใช้โอกาสในการพัฒนาระบบคมนาคมนี้เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวจีนให้เดินทางมายังประเทศไทยได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นและสามารถสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยวได้สัมผัสสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวใหม่ ๆ ในประเทศไทยได้ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรม นักท่องเที่ยวยุคนี้ที่ต้องการมุ่งประสบการณ์เป็นสำคัญ