ธนาสิริ เราดูแล ด้วยสุขภาพดีสู่แคมป์นักสร้าง

รายละเอียดความสุขของคนในแคมป์ ประกอบด้วย กินอิ่ม นอนหลับ มีเงินใช้ ก็เพียงพอแล้วสำหรับพวกเขา แต่สิ่งสำคัญที่ซ่อนอยู่ภายใต้บ้านมุงหลังคาสังกะสีในเมืองของบรรดาคนงาน หรือนักสร้าง นั่นคือ “สุขภาพ” ที่ตัวเขาเอง และผู้ประกอบธุรกิจภาคอสังหาริมทรัพย์หลายค่ายยังคงมองข้ามเรื่องนี้ไป

ธนาสิริ กรุ๊ป ร่วมกับมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม “ธนาสิริ เราดูแล ด้วยสุขภาพดีสู่แคมป์นักสร้าง” ที่โครงการอนาบูกิ ธนาฮาบิแทต ราชพฤกษ์ ด้วยการเคาะประตูบ้านของบรรดาคนงาน หรือนักสร้าง ให้ลุกขึ้นมาจัดระเบียบคุณภาพชีวิตตัวเอง โดยมีทีมเจ้าหน้าที่มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย (พื้นที่ จ.นนทบุรี) มาบริการให้ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพที่พบบ่อยในกลุ่มครอบครัวนักสร้าง ได้แก่ วัณโรค และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

ด้วยการนำเสนอเนื้อหาที่มุ่งเน้นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้กลับมาดูแลตัวเอง รวมถึงคนในครอบครัว กับ 3 เรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ เริ่มจาก เรียนรู้ - เพื่อรู้จักกับโรคนั้นๆ สังเกต - อาการของโรค กับสิ่งที่เป็น แนวทาง - ตรวจสุขภาพเป็นประจำ จากนั้นก็จับมือทุกคนมาตรวจสุขภาพเบื้องต้นบนรถตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ นำทีมโดยอาสาสมัครจากธนาสิริ กรุ๊ป และ มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย (พื้นที่ จ.นนทบุรี) เกือบ 30 คน มาคอยอำนวยความสะดวกให้บรรดานักสร้าง และครอบครัว กว่า 100 คน

เริ่มด้วยการตรวจเลือด เพื่อคัดกรองโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และการเอกซเรย์ปอด เพื่อคัดกรองวัณโรค ซึ่งพบว่าหลายคนมีสุขภาพที่แข็งแรง แต่มีบางคนที่ได้รับคำแนะนำเรื่องของสุขภาพกลับไปดูแลตัวเองให้มากขึ้น พร้อมส่งท้ายกิจกรรมด้วยการแบ่งปันข้าวสาร สินค้าอุปโภคบริโภค และของใช้ที่จำเป็น ตลอดจนของเล่น และตุ๊กตาสำหรับเด็กๆ

 

 

  

  

 

 

 

 

 

เรื่องของสุขภาพ เป็นสิ่งเล็กๆ ที่ถูกละเลย โดยเฉพาะกับกลุ่มนักสร้าง ที่ทุ่มเทแรงกายในการทำงานแลกกับรายได้ในแต่ละวัน หากแต่กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจในภาคอสังหาริมทรัพย์ หันกลับมาตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องสุขภาพของนักสร้าง แทนที่จะมองข้ามกันไป เชื่อว่าจะเป็นหนึ่งจิ๊กซอร์ที่ต่อความสำเร็จสะท้อนคืนกลับมา พร้อมคอยเป็นแรงผลักดันให้พวกเขากลับมาดูแลสุขภาพกันให้มากขึ้น เช่นเดียวกับคาราวาน “ธนาสิริ เราดูแล ด้วยสุขภาพดีสู่แคมป์นักสร้าง” ที่ธนาสิริ ... เราดูแล