พังงา-เปิดโครงการ Sport and Recreation City Model ส่งเสริมและฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงายว่าที่หนองมูลตะกั่ว ตำบลคึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายไพบูลย์ กุลแพง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา เป็นประธานในพืธีเปิดโครงการ Sport and Recreation City Model (supporting economic development) เมืองกีฬาและสันทนาการเพื่อการส่งเสริมและฟื้นฟูเศรษฐกิจ กิจกรรม Phangnga Surf & Rock Festival โดยมี ผอ.อารี วาสนสิทธิ ผอ.กีฬาแห่งประเทศไทยสำนักงานพังงา ผู้เกี่ยวข้อง นักกีฬา นักท่องเที่ยวในพื้นที่ พี่น้องประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก จังหวัดพังงาเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพโดดเด่นระดับโลก สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่มาเยือนได้เป็นจำนวนมาก 

 

 

 

 

นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ที่มีศักยภาพในการพัฒนาเพื่อเพิ่มความหลากหลายของกิจกรรมการท่องเที่ยว อาทิ การท่องเที่ยวในเชิงสุขภาพ การท่องเที่ยวเชิงกีฬา จังหวัดพังงาจึงได้วางเป้าหมายให้เป็น พังงาเมืองกีฬาและสุขภาพ การจัดโครงการ Sport and Recreation Cily Model(supporting economic development) เมืองกีฬาและสันทนาการเพื่อการส่งเสริมและฟื้นฟูกิจกรรม Phangnga Surf & Rock Festival ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่ดีอีกกิจกรรมหนึ่งของจังหวัดพังงา

  

นอกจากเป็นการประชาสัมพันธ์ สนับสนุนส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพพลานามัยให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์ ด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ของจังหวัดพังาที่หลากหลาย เป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและขาวต่างชาติที่สนใจในเรื่องการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ได้เข้ามาท่องเที่ยวและทำกิจกรรมด้านกีฬาในจังหวัดพังามากขึ้น




อีกทั้งเป็นการกระตุ้นทางด้านเศรษฐกิจของจังหวัดพังงา ก่อให้เกิดการสร้างรายได้และกระจายในพื้นที่มากยิ่งขึ้นและในครั้งนี้ยังมีกิจกรรมอบรมและจำลองการแช่งขันเชิร์ฟและปืนหน้าผาให้กับเด็กและเยาวซนที่สนใจ กว่า 100 คน เพื่อผลักดันไปสู่พังาเมืองแห่งเซิร์ฟในอนาคตด้วย


ส่วนในวันที่ 10 ธ.ค.66จะมีกิจกรรมการแข่งขันวิ่งมาราธอน phangnga international marathon ประเภทระยะทาง 42.195 กม., 21.1 กม.,10.5 กม.,5 กม. โดยนักวิ่งที่จะเข้าร่วมการแข่งขันจากทั่วประเทศได้ทยอยมารายตัวและเข้าพักตามสถานที่ต่างๆจำนวนมาก ซึ่งจะทำให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในพื้นที่ท่องเที่ยวของ จ.พังงามากขึ้น


ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา