กระทรวงการท่องเที่ยวฯ โดยททท. รับคณะอินฟลูเอนเซอร์แถวหน้าจากจีน 120 รายร่วมโปรโมทไทยตอกย้ำภาพ Thais Always Care

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำคณะอินฟลูเอนเซอร์ระดับแนวหน้ากว่า 120 ราย เที่ยวไทย ตอกย้ำภาพ Thais Always Care ภายใต้กิจกรรม Amazing Festive & Exclusive Trip in Thailand ผ่านแนวคิดใช้ Soft Power (5F) ส่งมอบประสบการณ์ทรงคุณค่าแบบ Meaningful Travel และสร้างความมั่นใจเที่ยวเมืองไทยให้ปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว

วันนี้ (26 ธันวาคม 2566) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานต้อนรับคณะสื่อมวลชนจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ภายใต้กิจกรรม Amazing Festive & Exclusive Trip in Thailand มุ่งนำเสนอภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเชิงบวกของประเทศไทย ผ่าน Soft Power และMeaningful Travel เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว และกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ 2566 ต่อเนื่องถึงปี 2567 โดยมีนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานฯ พร้อมด้วยนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ผู้ว่าการ ททท. นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสุพจน์ วงศ์จรัสรวี คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมทั้งผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ผู้บริหารสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ ผู้บริหารบริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ผู้แทนธุรกิจการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน และสื่อมวลชน ให้เกียรติเข้าร่วมงาน



 

 

 
 

 

 

โดยได้จัดภายใต้ธีม “Trusted Thailand, You Taiguo Yue Wan Yue Kaixin” หรือ “เที่ยวเมืองไทย ยิ่งไป ยิ่งสนุก” ประกอบด้วย กิจกรรม 
1. เปิดประสบการณ์ สัมผัสเสน่ห์ความงามวิจิตร ผ่านผืนผ้าอันทรงคุณค่า ณ พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ โดยถือเป็นโอกาสอันดีในการสร้างความประทับใจในการเดินทางผ่านสัมผัสเสน่ห์ของผ้าไทย
2. กิจกรรม “Royal Palace at the Dusk” ชวนคณะอินฟลูเอ็นเซอร์จีน เรียนรู้ประวัติศาสตร์และสัมผัสความงดงามของศิลปวัฒนธรรมชั้นสูงที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย ผ่านแสงสียามพลบค่ำ ณ พระบรมมหาราชวัง
3. กิจกรรมต้อนรับด้วยการแสดงศิลปะร่วมสมัยผสมผสานความเป็นไทยจาก "คิดบวกสิปป์" และการยกบรรดาร้านอาหารไทยขึ้นชื่อมาให้ผู้เข้าร่วมงานได้ลิ้มลองกันอย่างเต็มอิ่ม เช่น ร้านอาหารระดับ Michelin Bib Gourmand พร้อมเพิ่มบรรยากาศในค่ำคืนแสนพิเศษด้วยเสียงดนตรีเพราะๆ จากศิลปินชื่อดัง ต้าห์อู๋-พิทยา แซ่ฉั่ว และ เนเน่-พรพับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์



 

นอกจากนี้ ททท. และพันธมิตร ยังได้ร่วมกันเพิ่มความสนุกด้วยกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย ได้แก่ กิจกรรมทดลองขับรถยืนไฟฟ้าสองล้อ (Segway) ของตำรวจท่องเที่ยว, กิจกรรมนวดผ่อนคลายโดย Divana Spa, กิจกรรมเสี่ยงเซียมซีทำนายโชค และกิจกรรมสอยดาวต้นคริสมาสต์ ลุ้นรับของรางวัลพิเศษ โดยได้รับการสนับสนุนของรางวัลจากพันธมิตร เป็นต้น

กิจกรรมดังกล่าวฯ ถือเป็นการผลักดันและสนับสนุนให้เกิดการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและมาตรฐานตามนโยบายรัฐบาล ด้วยการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ควบคู่กับการนำเสนอ Soft Power และMeaningful Travel ซึ่ง ททท. ได้ออกแบบเส้นทางให้สอดคล้องกับการส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทย 2566 โดยนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่หลากหลายและมีเอกลักษณ์ ทั้งเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัย คุณภาพและเสริมสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยว (Experience Based) ผ่าน Soft Power Thailand โดยการเชิญสื่อมวลชนอินฟลูเอนเซอร์ชาวจีนที่มีชื่อเสียงจำนวนกว่า 120 ราย เดินทางมาประเทศไทยระหว่างวันที่ 21-28 ธันวาคม 2566 เพื่อร่วมสำรวจเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวไทย และผลิตเนื้อหาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย ในพื้นที่กรุงเทพฯ พัทยา(ชลบุรี) หัวหิน(ประจวบคีรีขันธ์) เชียงใหม่ พังงา และเกาะหมาก (ตราด)



 

 

 

ททท. คาดว่า กิจกรรมดังกล่าวฯ นอกจากกระตุ้นตลาดต่างประเทศด้วยกิจกรรมส่งเสริมการขายกับพันธมิตร ยังเป็นการประชาสัมพันธ์เชิงรุกนำเสนอแคมเปญสื่อสาร “Thais Always Care” ภายใต้แนวคิด “LAND OF CARE” และความสวยงานของประเทศไทยผ่านคอนเทนต์ของ KOLs จะสร้างความมั่นใจและแรงบันดาลใจแก่นักท่องเที่ยวในการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยในช่วงปีใหม่ต่อเนื่องตลอดปี 2567 เพิ่มมากขึ้นได้ตลอด 365 วัน เที่ยวเมืองไทยไปได้ทุกวัน “เพราะเมืองไทย ยิ่งไป ยิ่งสนุก“

#ThaisAlwaysCare #LANDOFCARE #AmazingThailand #MeaningfulTravel #Softpower #365วัน #เที่ยวเมืองไทยยิ่งไปยิ่งสนุก