ททท. หารือร่วมกับสถานทูตจีนประจำประเทศไทย เตรียมจัดงานเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2567 สุดยิ่งใหญ่ ฉลองปีมังกรทอง

วันนี้ (9 มกราคม 2567) เวลา 15.00 น. ณ อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. พร้อมคณะฯ ได้หารือร่วมกับ Ms. Chang Yumeng ที่ปรึกษาด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อม Mr. Que Xiao Hua ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน และคณะ ในการเตรียมการจัดงานเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2567 ณ ประเทศไทย เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 49 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-จีน และฉลองครบรอบ 19 ปี ความร่วมมือทางด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ระหว่าง ททท. กับกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีน

โอกาสนี้ ททท. ได้นำเสนอกิจกรรมแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมไทย-จีน ที่มุ่งเน้นให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวของชาวไทยและชาวต่างชาติในช่วงเทศกาลตรุษจีน ได้แก่ กิจกรรมตกแต่งประดับไฟ ณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ ถนนเยาวราช ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-จีน สถานเอกอัครราชทูตจีน ประจำประเทศไทย พร้อมศูนย์วัฒนธรรมประเทศจีน ยินดีที่จะให้การสนับสนุนการแสดงสุดพิเศษจากมณฑลฝูเจี้ยน มาร่วมแสดงในงานเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ด้วย





ททท . หวังว่ากิจกรรมนี้จะช่วยส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศไทย-จีน ตามนโยบายยกเว้นวีซ่าการเข้าประเทศสำหรับนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งสร้างประสบการณ์และความประทับใจ เกิดความเชื่อมั่นในการเดินทางและกระตุ้นนักท่องท่องเที่ยวชาวจีนท่องเที่ยวประเทศไทยตามเป้า 8 ล้านคน ในปี 2567 #chinesenewyear2024