พังงา-น้ำใจเพียบ!!ร่วมบริจาคสิ่งของจัดงานกาชาดงานประจำปี 67 หารายได้เป็นทุนช่วยการกุศล ผู้ยากไร้ด้อยโอกาสทางสังคม

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.67 ที่บริเวณสนามหน้าที่ทำการศาลากลางจังหวัดพังงา(หลังเก่า) อ.เมือง จ.พังงา ได้มีการจัดแถลงข่าวจัดงานกาชาดและงานประจำปี 2567 โดยมีนายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผวจ.พังงา เป็นประธานและมีผู้ร่วมในกิจกรรมบริจาคสิ่งของวันรวมน้ำใจประกอบด้วย น.ส.นิรชา บัณฑิตย์ชาติ รอง.ผวจ.พังงา นายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รอง ผวจ.พังงา นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ อปท.ภาคธุรกิจ เอกชน กำนันผู้ใหญ่บ้าน อส.พี่น้องประชาชนในพื้นที่และสื่อมวลชน ได้ร่วมกันในการจัดกิจกรรมวันรวมน้ำใจร่วมบริจาคสิ่งของ เพื่อใช้เป็นการออกรางวัลแก่ผู้ทำร่วมงานบุญงานกุศลงานกาชาดและงานประจำปี 2567 ที่จัดโดยสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดพังงาเพื่อหารายได้เป็นทุนช่วยเหลือผู้ยากไร้ ฐานะยากจน ทุนการศึกษา ช่วยเหลือผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาสทางสังคมในพื้นที่ที่รอการช่วยเหลือ


โดยในวันนี้ได้มีการรวบรวมสิ่งของจำนวนมาก อาทิรถยนต์มิตซูบิชิพังงาร่วมบริจาคจำนวน 2 คัน รถจักรยานยนต์ รถจักรยาน เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เช่นทีวี ตู้เย็น พัดลม หมัอหุงข้าว กระติกน้ำร้อน กะทะไฟฟ้า หม้อประเภทต่างๆ เครื่องครัว ฯลฯ รวมทั้งเงินจำนวนหนึ่งด้วย โดยมีนายอำเภอ ส่วนราชการ องค์กรภาคประชาชนร่วมบริจาคจำนวนมาก

 

 

   

 

 

 โดยก่อนหน้านี้ได้ประชุมคณะกรรมการดำเนินงานร้านมัจฉากาชาด ประจำปี 2567 ณ ห้องประชุมภูผา ศาลากลางจังหวัดพังงา เพื่อเตรียมความพร้อมของคณะกรรมการในด้านต่างๆ เช่น คณะกรรมการอำนวยการ, คณะกรรมการฝ่ายจัดซื้อของรางวัลย่อยและรางวัลสลากกาชาด, คณะกรรมการฝ่ายจัดรางวัลลงสระมัจฉากาชาด, คณะกรรมการฝ่ายเตรียมหลอดมัจฉากาชาด ฝ่ายพัสดุและจัดร้านมัจฉากาชาด, ฝ่ายจัดเลี้ยง และฝ่ายปฏิบัติงานประจำในแต่ละคืน

จังหวัดพังงา โดยสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา กำหนดจัดกิจกรรมวันรวมน้ำใจในนี้ เพื่อเปิดรับบริจาคสิ่งของ หรือ เงิน นำไปเป็นของรางวัลสำหรับการออกร้านมัจฉากาชาด พร้อมจัดหารายได้ไว้ใช้ในการดำเนินงานตามภารกิจของเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา
สำหรับงานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดพังงากำหนดจัดงานในระหว่างวันที่ 26 ม.ค-4 ก.พ.67 ภายในงานนอกจากจะมีการจัดกิจกรรมมัจฉากาชาด ออกสลากกาชาด ยังมีการแสดงดนตรี คอนเสิร์ต ออกบูธอาหารหลากหลายเมนู ของกิน ของใช้ต่างๆมากมาย จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเที่ยวชมงานได้ตลอดทุกคืนที่กล่าวมา
………………………
ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา