มีเฮ! บินจีนคึกคัก แอร์เอเชียบินปฐมฤกษ์ ดอนเมือง – เซี่ยงไฮ้ พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่สู่เกาสง (ไต้หวัน)จองเลย

กรุงเทพฯ 5 กุมภาพันธ์ 2567 - แอร์เอเชียต้อนรับ 2 เส้นทางบินใหม่ให้บริการแล้ว… ทั้ง “ดอนเมือง-เซี่ยงไฮ้” 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ และ “ดอนเมือง-เกาสง(ไต้หวัน)” 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์  โดยจัดกิจกรรมต้อนรับผู้โดยสารขาเข้า ร่วมกับท่าอากาศยานดอนเมือง อย่างเป็นกันเอง ซึ่งมีอัตราขนส่งผู้โดยสารสูงมากกว่า 95% ทั้งสองเที่ยวบิน
ทั้งนี้เส้นทาง “ดอนเมือง-เซี่ยงไฮ้” ให้บริการด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย(รหัสเที่ยวบิน FD) ถือเป็นทางเลือกการเดินทางที่สะดวกคุ้มค่า โดยเสริมทัพจากเส้นทาง “สุวรรณภูมิ-เซี่ยงไฮ้” ที่ยังคงให้บริการอยู่ด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์(รหัสเที่ยวบิน XJ)

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย ซึ่งเดินทางมากับเที่ยวบินแรกเส้นทางจากเกาสง สู่ประเทศไทย กล่าวว่า เกาสงเป็นเมืองท่องเที่ยวของไต้หวัน ที่เหมาะกับสายอาร์ตและสายมูมาก เป็นไต้หวันที่มีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์ เที่ยวง่ายพร้อมเชื่อมต่อสะดวกกับไทเปด้วยรถไฟความเร็วสูง ถือเป็นครั้งเเรกที่แอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินนี้ ซึ่งท้าทายและเราก็เชื่อว่าจะได้รับความนิยมที่ดี ทั้งการเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของคนไทย และสร้างโอกาสในการพานักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย



“เที่ยวบินเเรกดอนเมือง-เกาสง เราได้รับการสนับสนุนอย่างดีทั้งจากท่าอากาศยานเกาสง การท่องเที่ยวเมืองเกาสง ในการต้อนรับผู้โดยสารจากประเทศไทย ในขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสดีที่ผมได้เดินทางมาเกาสง และทำงานร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานไทเป ในการต้อนรับผู้โดยสารที่เคาน์เตอร์เช็กอินจากเกาสงมาที่ไทย เเถลงข่าวกับสื่อมวลชน พร้อมกระตุ้นการเดินทางร่วมกัน” นายสันติสุขกล่าว

ทั้งนี้ทั้ง 2 เส้นทางจากดอนเมือง สู่เซี่ยงไฮ้และเกาสง (ไต้หวัน) เปิดให้บริการเเล้ว โดยจัดโปรโมชั่นเปิดใจสุดคุ้ม เส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) -เกาสง ลด 20% จองได้ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ - 11 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อใช้เดินทางในช่วง 1 มีนาคม - 30 กันยายน 2567  และเส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) - เซี่ยงไฮ้ ราคาเริ่มต้นที่ 2990 บาท จองได้ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ - 11 กุมภาพันธ์ 2567 ใช้เดินทางวันที่ 15 กุมภาพันธ์ - 30 มีนาคม 2567