เที่ยวใต้สุดใจ ต้องไปให้รู้ Day 1 : สุขทันทีที่เที่ยวปัตตานี

นายกรัฐมนตรีนำคณะร่วมกิจกรรม “เที่ยวใต้ สุดใจ” วันแรก เยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวปัตตานี เล็งสร้างโอกาสการท่องเที่ยวใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้


เมื่อวันนี้ 27 กุมภาพันธ์ 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางร่วมกิจกรรม “เที่ยวใต้ สุดใจ” เพื่อสร้างโอกาสให้แก่ประชนชน และส่งเสริมการท่องเที่ยวใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

โดยในวันแรก ท่านนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีได้มีภารกิจที่จังหวัดปัตตา เข้าสักการะศาลหลักเมืองปัตตานี ชมตลาดวิถีชุมชนพื้นบ้านจังหวัดปัตตานีและพบปะผู้นำท้องถิ่นและประชาชน ณ มัสยิดกรือเซะ จากนั้นเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว ได้แก่ บ้านขุนพิทักษ์รายา บ้านเลขที่ 5 กือดาจีนอ ตลาดวัฒนธรรมกือดาจีนอ ศาลเจ้าเล่งจูเกียง (เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว) รวมถึงชมมหกรรมท่องเที่ยวปัตตานีอาเซียน “กตัญญูคู่ฟ้ามหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวปัตตานี” ประจำปี 2567 พร้อมเยี่ยมชมมัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี



 

 

 

 
 

 

 

 

กิจกรรมฯ นี้ เป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่เห็นถึงโอกาส ศักยภาพ และเอกลักษณ์ “มิตรไมตรีและเอื้ออาทร” ของผู้คนในพื้นที่ โดยรัฐบาลเตรียมต่อยอด พัฒนากิจกรรมการท่องเที่ยวอย่างรอบด้านให้พร้อมรับนักท่องเที่ยวสู่พื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

#เที่ยวใต้สุดใจ #ท่องเที่ยวเมืองรอง #สุขทันทีที่เที่ยวปัตตานี

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0EmRP2KD3Liqh9is38d7rtypFRBCpes4r6UJD4R7x3xMBZyzDZbaPV7XEhqaKh9Dnl&id=565841755