ต่างด้าวเปิดศึก!! 2 พวกทะเลาะส่งเสียงดังลั่นศูนย์อาหารลานโล่งสร้างความแตกตื่นแก่ชาวบ้านตำรวจ สภ.ตะกั่วป่าเข้าระงับเหตุก่อนบานปลาย

เมื่อวันที่ 28 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณร้านขายอาหารศูนย์ลานโล่งเทศบาลเมืองตะกั่วป่า จ.พังงา ระหว่างที่มีชาวบ้านกำลังเดินเลือกซื้อสินค้า และหลายคนกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่นั้น ได้มีกลุ่มคนชายหญิงกว่า 10 คน ส่งเสียงทะเลาะกันดังลั่นไปทั่วบริเวณทราบว่าเป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ สร้างความแตกตื่นให้กับคนไทยจำนวนมากที่ไม่ทราบสาเหตุการทะเลาะกันครั้งนี้


ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ตะกั่วป่าเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุโดยเข้าแยกคู่กรณีออกจากกันเนื่องจากต่างฝ่ายต่างเถียงชี้หน้าด่ากันไปมาโดยไม่มีใครยอมใคร


 

 

 

 

 

จากการสอบถามทราบว่าคู่กรณีที่เป็นชาวเมียนมาร์(พม่า)คือฝ่ายของ น.ส.เคอิง ที่มาทำงานเป็นลูกจ้างร้านอาหารในศูนย์ลานโล่ง และอีกฝ่ายคือ น.ส.กากาและ น.ส.ยุยา ที่ทำงานอยู่ที่ตลาด ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

 โดยทราบว่าทั้งหมดเคยรู้จักกันมาก่อน ต่อมาเกิดความขัดแย้งและทะเลาะกัน และเมื่อวันที่ 25 กพ.ที่ผ่านมา น.ส.เคิอิง พร้อมญาติๆได้ไปชมฟุตบอลที่สนามหญ้าเทียมแห่งหนึ่งใน ต.ตะกั่วป่า ระหว่างนั้น น.ส กากาและ น.ส.ยุยา และเพื่อนชายอีก 2 คนได้เดินทางมาที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งนี้เช่นกัน เมื่อมาเจอกันจึงเกิดทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันจนฝ่าย น.ส.เคอิงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจไว้แล้วที่ สภ.ตะกั่วป่าเมื่อวันที่ 26 ก.พ.67 จนถึงวันนี้ฝ่าย น.ส.กากาและ น.ส.ยุยาก็มาที่ร้านอาหารที่ น.ส.เคอิงทำงานอยู่และเกิดทะเลาะกันเสียงดังเป็นภาษาเมียนมาร์ลั่นศูนย์อาหารลานโล่งจนตำรวจต้องมาระงับเหตุและนำคู่กรณีไปที่ สภ.ตะกั่วป่าเพื่อดำเนินการต่อไป.
.....................
ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา