เที่ยวใต้สุดใจ วันที่ 2 “ #สุขทันทีที่เที่ยวยะลา

นายกรัฐมนตรีหน้าผลักดันให้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือหลักของรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยนำคณะรัฐมนตรีและผู้บริหารระดับสูง เดินทางร่วมกิจกรรม “เที่ยวใต้ สุดใจ” ระหว่าง 27-29 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อศึกษาศักยภาพและกำหนดนโยบายพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว คาดว่าทั้งการพัฒนาศักยภาพแหล่งท่องเที่ยว การพัฒนาบุคลากร การส่งเสริมผู้ประกอบการ และนโยบายศูนย์การการท่องเที่ยว (Tourism Hub) จะสามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างความเข้าใจ และสร้างความเป็นอยู่ที่ดีในพื้นที่ปลายด้านขวานของประเทศไทยในอย่างยั่งยืน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางร่วมกิจกรรม “เที่ยวใต้ สุดใจ” เพื่อสร้างโอกาสให้แก่ประชนชน และส่งเสริมการท่องเที่ยวใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยวันที่สอง (28 กุมภาพันธ์ 2567) ณ จังหวัดยะลา นายกได้พบปะกับผู้นำชุมชน ผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่ ณ ร้านบ่อปลานิลสายน้ำไหล (โกหงิ่ว) พบปะเกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิลสายน้ำไหล และปลาพวงชมพู (ปลากือเลาะห์) ซึ่งเป็นปลาเศรษฐกิจของอำเภอเบตง ที่กำลังมีการผลักดันให้ขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) เพื่อช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มและกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนแก่จังหวัดยะลา ก่อนเดินทางไปยังโครงการสวนไม้ดอกเมืองหนาวเบตง (สวนหมื่นบุปผา) โครงการในพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากอดีตหมู่บ้านคอมมิวนิสต์สู่แหล่งท่องเที่ยวที่สร้างอาชีพให้กับคนในชุมชน และสำรวจศักยภาพและความพร้อม ณ ด่านศุลกากรเบตง และเดินชมบรรยากาศเมืองเบตงยามค่ำคืน บริเวณอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์และหอนาฬิกาเบตง



 

 

 

 

 

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

วันพรุ่งนี้ (29 กุมภาพันธ์ 2567) นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางจากจังหวัดยะลาไปยังจังหวัดนราธิวาส รอติดตามผลการพิจารณาความพร้อมและแนวทางการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ททท. เชื่อมั่นว่า ประเทศไทยจะเป็นผู้นำด้านการท่องเที่ยวตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีได้อย่างแน่นอน

#AmazingThailand
#สุขทันทีที่เที่ยวไทย
#3จังหวัดชายแดนใต้
#เที่ยวใต้สุดใจ