เซ็น กรุ๊ป ขยายอาณาจักรแฟรนไชส์ ‘เขียง’ ยกระดับร้านสตรีทฟู้ดไทย บุกตลาดญี่ปุ่น

ปีที่ผ่านมาทาง เซ็น กรุ๊ป มุ่งเน้นการขยายธุรกิจแฟรนไชส์ให้เติบโตโดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศ พร้อมทั้งผลักดันแบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จักในต่างประเทศมากยิ่งขึ้น ซึ่งปักหมุดหมายแรกของแบรนด์ เขียง ในกลุ่มอาเซียนคือ ประเทศมาเลเซีย สาขาแรกที่ Pavilion Bukit Jalil (พาวิลเลียน บูกิต จาลิล) ไลฟสไตล์มอลล์ที่ใหญ่ที่สุดทางใต้ของกรุงกัวลาลัมเปอร์ ในเดือน พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา โดยได้รับการตอบรับจากคนในพื้นที่เป็นอย่างดี และเตรียมเปิดสาขา 2 ภายในสิ้นเดือนมีนาคม 2567 นี้ ต่อยอดสู่การขยายอาณาจักรแฟรนไชส์ แบรนด์ เขียง ร้านสตรีทฟู้ดไทย เปิดสาขาแรกที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาแบบสด ๆ ร้อน ๆ

คุณศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจแบรนด์ไทย บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าโดยในเดือนมีนาคมนี้ เซ็น กรุ๊ป ได้ประกาศแผนการขยายแฟรนไชส์ แบรนด์ เขียง ดันสตรีทฟู้ดไทย บุกตลาดญี่ปุ่น ซึ่งถือได้ว่าเป็นเชนร้านอาหารไทยรายแรก ๆ ที่ตัดสินใจเปิดสาขาที่ญี่ปุ่น ทั้งนี้ทางแบรนด์มองเห็นโอกาสในการเติบโตและคาดว่าจะได้รับการตอบรับทั้งคนไทยในพื้นที่ที่คิดถึงอาหารไทย คิดถึงเมนูกะเพรารสจัดจ้านและคนญี่ปุ่นที่อยากลิ้มลองรสชาติความเป็นไทยแท้ได้ดีอย่างแน่นอน อีกทั้งปัจจัยบนทำเลย่าน ชินไซบาชิ แหล่งช้อปปิ้งใจกลางโอซาก้า ซึ่งเป็นที่รู้จักจากป้ายหนุ่มกูลิโกะ จุดถ่ายรูปยอดนิยม ถือได้ว่าเป็นแหล่งที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจขนาดใหญ่รองจากโตเกียว นอกจากนี้ยังมีชาวไทยจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในจังหวัดโอซาก้านี้ด้วย”

โดยจุดตั้ง เขียง สาขาแรกที่ประเทศญี่ปุ่นอยู่ที่ โรงแรม Lub d Osaka Honmachi โรงแรมเปิดใหม่ สัญชาติไทย ใกล้สถานี Honmachi ห่างจากศาลเจ้านัมบะยาซากะ (Namba Yasaka Shrine) 400 เมตร และห่างจากศูนย์การประชุมทีเคพี ซินไชบาชิเอกิมาเอะ 600 เมตร

ทางด้านคอนเซปท์ร้านยังคงตอกย้ำความเป็นคิงอ๊อฟไทยสตรีทฟู้ด ยกเมนูอาหารไทยปรุงสดใหม่รสชาติจัดจ้านเสิร์ฟให้ทานได้ตลอดทั้งวัน เช้า กลางวัน เย็นและมื้อดึก นอกจากเมนูอาหารซิกเนเจอร์อย่าง กะเพรา แล้วยังมีเมนูอาหารไทยอื่น ๆ ให้เลือกหลากหลาย อาทิ ผัดไทยกุ้ง ต้มยำมาม่าหม้อไฟ ไก่ผัดเม็ดมะม่วง และขนมถ้วย เริ่มต้นในราคาจับต้องได้ เพียง 650 เยน

ในส่วนของการออกแบบร้าน สาขานี้สามารถรองรับลูกค้าได้ 25-30 ที่นั่ง มีโซนแบ่งพาทิชั่น คล้ายร้านราเมงข้อสอบ ตอบโจทย์พนักงานออฟฟิศที่ต้องการมื้อเร่งด่วนและเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับลูกค้า และยังมีโซนที่นั่งรวมไว้รองรับลูกค้าที่มาเป็นกลุ่มด้วยเช่นกัน โดยหลังจากเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 มีนาคม ก็ได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าที่สนใจและหลั่งใหลเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน



 

 

 



 

 

“จากกระแสตอบรับที่เกิดขึ้น และปัจจัยต่าง ๆ ที่ส่งเสริม คาดว่าจะมีแผนขยายสาขา 2 ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งอาจจะเป็นโมเดลร้านขนาดย่อม เพื่อตอบโจทย์ความสะดวกและรวดเร็ว บนพื้นที่ทำเลที่เข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น” คุณศิรุวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FB : เขียง บาย ตำมั่ว หรือ Line @ZENGroupTH