ชุดปกครอง อ.ตะกั่วป่า บุกจับกุมหนุ่มเปิดตู้ขายน้ำท่อมฯให้ลูกค้าย่านชุมชนแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.67ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถนนเพชเกษม ข้างปั๊ม ปตท. หน้าวัดย่านยาว ต.ตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เขตเทศบาลเมืองตะกั่วป่า ภายใต้การอำนวยการของนายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอตะกั่วปา ได้สั่งการให้นายณัฏฐพงศ์ เพ็ชรทอง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอตะกั่วป่า พร้อมด้วยสมาชิกกองร้อย อส.อ.ตะกั่วป่า ได้ร่วมกันจับกุม นายเดชพนต์ฯอายุ 29 ปี พร้อมด้วยของกลางจำนวน 4 รายการ ซึ่งตรวจพบในถังน้ำแข็งสีน้ำเงินภายในร้านติดหน้าร้านของกลาง เป็นน้ำกระท่อม ขนาด 600 มิลลิลิตร จำนวน 54 ขวด น้ำกระท่อม ขนาด 1.25 ลิตร จำนวน 7 ขวด ยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อม ขนาด 20 มิลลิลิตร จำนวน 1 กระปุก พร้อมป้ายไวนิลติดหน้าร้าน 


เจ้าหน้าที่ได้แจ้งได้แจ้งข้อกล่าวหา ดังนี้
1.จำหน่ายอาหารที่ห้ามผลิต นำเข้าหรือจำหน่ายโดยประกาศกระทรวงสาธารณสุข(น้ำกระท่อม) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย อันเป็นการฝ่าฝืนประกาศกระทรวงสาธารณสุข (ฉบับที่ 430) พ.ศ.2564 ออกตามพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522 เรื่องกำหนดอาหารที่ห้ามผลิต น้ำเข้าหรือจำหน่ายตามบัญชีแนบท้ายประกาศ ลำดับที่ 52 (กระท่อม)อันเป็นความผิดตามมาตรา 6(8) ประกอบมาตรา 50 ของพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ. 2522




 
  

 

 

ทั้งนี้ก่อนการจับกุมฝ่ายปกครอง อ.ตะกั่วป่าได้สืบทราบว่ามีร้านจำหน่ายน้ำกระท่อมในพื้ นที่ริมถนนเพชรเกษมข้างปั๊มน้ำมัน ปตท. หน้าวัดย่านยาว ต.ตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป้า จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและนำไปสู่การจับกุมในครั้งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังพบว่าเป็นการจำหน่ายสิ่งผิดกฎหมายอย่างเปิดเผยในย่านชุมชนโดยไม่เกรงกลัวความผิดแต่อย่างใด โดยมีแผ่นป้ายไวนิลติดหน้าร้านเขียนคำว่า จำหน่ายน้ำกระท่อมขายแบบโจ่งครึ่มเลยทีเดียว ซึ่งผู้ต้องหาได้ให้การว่าเป็นเจ้าของร้านและรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตะกั่วป่าเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
....................
ภาพ/ข่าว 
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา