2,000 แบรนด์เครื่องสำอางนานาชาติขนสินค้า ร่วมโชว์ศักยภาพ ในงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2017

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ อินฟอร์ม่า และอิมแพ็ค จัดงาน Beyond Beauty ASEAN - Bangkok 2017 หรือ (BBAB) งานแสดงสินค้า เจรจาธุรกิจและการประชุมนานาชาติ เพื่ออุตสาหกรรมความงาม และเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ตั้งแต่วันนี้ - 23 กันยายน 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดมีผู้เข้าชมงานกว่า 20,000 รายทั่วโลก

   

   



 มร. ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า "งาน BBAB ครั้งที่ 4 นี้ได้รับการสนันสนุนการจัดงานฯ เป็นอย่างดีจาก กระทรวงพาณิชย์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) คินเท็ซ ผู้จัดงาน K-Beauty ประเทศเกาหลี สถานทูตประเทศเกาหลี และพันธมิตรผู้สนับสนุนการจัดงานฯ เพื่อที่จะรวบรวมผู้นำของอุตสาหกรรมความงามจากทั่วโลกเพื่ออัพเดทเทรนด์ความงามและเครื่องสำอางอย่างครบวงจร เจรจาธุรกิจ สร้างเครื่อข่ายธุรกิจ สำรวจตลาด และแลกเปลี่ยนความรู้จากการประชุม สัมมนา และเวิร์คช็อป 

ภายในงานมีพาวิลเลี่ยนจากหลายประเทศที่มาร่วมแสดงสินค้า ได้แก่ จีน ฝรั่งเศส เยอรมัน อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย โปแลนด์ สิงคโปร์ สเปน ไต้หวัน และไทย เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมที่มีคุณภาพแก่ตลาดอาเซียน ทั้งนี้การจัดงาน BBAB จะช่วยสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางที่สำคัญ และประตูสู่ตลาดความงามและเครื่องสำอางของอาเซียน ซึ่งคาดว่าจะดึงดูดผู้เข้าชมงานและผู้ซื้อคนสำคัญได้กว่า 20,000 รายทั่วโลก และมีนัดหมายเจรจาธุรกิจล่วงหน้าแล้วกว่า 2,000 นัดหมาย ”

นางคลอเดียร์ บอนฟิกลิโอลี ผู้จัดการทั่วไป Informa Beauty ผู้จัดงาน BBAB China กล่าวว่า “งาน BBAB เป็นงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ Informa Beauty ประเทศไทยถือเป็นศูนย์กลางของตลาดความงามของอาเซียน สินค้าความงามของไทยเป็นที่น่าเชื่อถือ และได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในเอเชียและยุโรป อีกทั้งสินค้าไทยก็ได้รับความนิยิมอย่างมากในประเทศของตัวเองด้วย ไม่พียงแต่เป็นสินค้าส่งออก แต่มูลค่าตลาดของเครื่องสำอางไทยในบ้านเกิดของตัวเองก็มีมูลค่าสูงเช่นกัน โดยปีนี้คณะผู้จัดงานฯ ได้รวบรวมสินค้าด้านความงามกว่า 2,000 แบรนด์มาไว้ในงาน 

อีกทั้งยังจัดกิจกรรมพิเศษ ตลอดจนสัมมนาให้ความรู้ที่เป็นประโยนช์ต่ออุตสาหกรรมมากมาย อาทิ สัมมนาด้านอุตสาหกรรมความงามและแฟชั่น ตลอดจนสัมมนาด้านอุตสาหกรรมค้าปลีกจากวิทยากรมากประสบการณ์ และพิเศษในปีนี้เราจัดให้มีโซนซัพพลายเชน เพื่อตอบรับความต้องการในตลาดความงามตั้งแต่ขั้นตอนเตรียมผลิต จนกระทั่งสำเร็จออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ เนื่องจากไทยเป็นผู้นำด้านธุรกิจ รับจ้างผลิต (OEM) อันดับ 1 ของเอเชีย เราได้จัดกลุ่มผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็น วัตถุดิบ เครื่องจักร ตลอดจนบรรจุภัณฑ์ จาก จีน และไต้หวัน กว่า 160 ราย มาจัดแสดงสินค้าภายในงาน  

นอกจากนี้ จากควาสำเร็จของงานในปีที่ผ่านๆ มา ทำให้มีผู้ประกอบการจากต่างประเทศเข้าร่วมแสดงสินค้าในปีนี้ เพิ่มขึ้นกว่า 20% อาทิ สเปน เยอรมนี โปแลนด์ ฝรั่งเศส มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น  ไต้หวัน และจีน

โดยปีนี้ไถเหยียน แบรนด์ขายดีอันดับ 1 จากประเทศไต้หวัน ได้เข้ามาร่วมแสดงสินค้าในงาน Beyond Beauty  ASEAN – Bangkok 2017 เป็นครั้งแรก โดยนำสินค้าขายดี Lu-Miel Ocean Nana (ลูเมียล์ โอเชี่ยน นานา) ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า เพื่อหน้ากระจ่างใส ลดรอยหมองคล้ำ โดยใช้ส่วนผสมหลักจากเกลือทะเลน้ำลึกของประเทศไต้หวัน 

มิสเตอร์ ชิน-ยู๋ เชน ผู้บริหาร แบรนด์ ไถเหยียน เผยว่า “แบรนด์ ไถเหยียน มีสาขาอยู่ที่ประเทศไต้หวันกว่า 274 สาขา สินค้าแบรนด์ไถเหยียนขายดีเป็นอันดับ 1 ของประเทศไต้หวัน และยังได้รับรางวัลจากยุโรป เป็นการการันตีคุณภาพของสินค้าได้เป็นอย่างดี โดย Lu-Miel Ocean Nana มียอดขายในประเทศไต้หวัน 1 สาขาถึง 10,000 เซ็ท ต่อเดือน 

โดยผลิตภัณฑ์ของไถเหยียนเหมาะสำหรับใช้ในประเทศร้อน จึงขยายตลาดมาที่ประเทศไทย พม่า เวียดนาม ลาว เขมร เป็นต้น ตอนนี้ได้เริ่มจำหน่ายตามของทาง ทีวีช็อปปิ้ง เว็บออนไลน์ และ บิ้วตี้ บุฟเฟ่ คาดว่าการมาออกงานแสดงสินค้ากับงาน BBAB 2017 จะช่วยให้เราได้พบตัวแทนจำหน่าย และผู้ซื้อที่มีศักยภาพ เพื่อให้ประเทศไทยรู้จักแบรนด์ไถเหยียนมากยิ่งขึ้นครับ”

   

ในปีถัดไปเราจึงวางแผนเปิดโซน “Thai Museum” เพื่อให้ต่างชาติ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนไทยเอง ได้เกิดความตระหนัก และเกิดกระแสนิยมสินค้าไทย เหมือนดังที่ชาวไทยให้ความนิยมต่อสินค้าเกาหลีหรือญี่ปุ่น