การแข่งขัน SIAM RAPTORS BOYS 3X3

กรุงเทพฯ: วันที่ 17 มีนาคม 2567   พิธีเปิดการแข่งขัน SIAM RAPTORS BOYS 3X3  ณ สนามโรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนดรูว์ส สุขุมวิท 107  ได้รับเกียรติจาก นายปิยพงศ์ พิรุณ เลขาธิการและคณะกรรมการสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิด  โดยมีคณะทำงาน 3x3 และกรรมการสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดการแข่งขัน

นางสาวชูพิศ ชุติธรรม ประธานจัดงานได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน “SIAM RAPTORS 3x3 SERIES” ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง ชมรมบาสเกตบอลทีมสยาม แร็พเตอร์ส (SIAM RAPTORS BASKETBALL CLUB) กับกลุ่มผู้ปกครองนักกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนไทยได้ริเริ่มโครงการแข่งขันบาสเกตบอลสามคน SIAM RAPTORS 3x3 SERIES” ภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆให้แก่เยาวชนเพื่อเป็นการวางรากฐานและส่งเสริมและกระตุ้นการเติบโตและพัฒนากีฬาในทุกประเภทรวมทั้งกีฬาบาสเกตบอลสามคนอย่างต่อเนื่อง



“กิจกรรมหนึ่งของ SIAM RAPTORS BASKETBALL CLUB คือพยายามสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆให้กับเด็กๆทุกท่าน เพราะเรามองว่าเยาวชนรุ่นนี้ สำคัญต่อการพัฒนา เป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนากีฬาทุกประเภท รวมถึงบาสเกตบอลด้วย เราถึงจัดกิจกรรมที่ชื่อว่า SIAM RAPTORS 3x3 SERIES” ในซีรีส์แรกเราจัดที่โรงเรียนนานาชาติแพน-เอเซีย   เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ เราได้จัด SIAM RAPTORS LADIES 3x3 มีทีมเข้าแข่งขัน 50 ทีมหญิง เป็นเลดี้โดยเฉพาะ ซึ่งรวมถึงทีมประชาชนเป็นทีมประชาชนระดับประเทศมาแข่งขันกับเราเป็นทีมชาติส่วนใหญ่ที่เข้าแข่งขันสนุกสนานมาก



 

 

 

 
รายการวันนี้เป็นซีรีส์ที่สองของเราชื่อว่า  SIAM RAPTORS BOYS 3x3 วันนี้เราจัดเพื่อพวกคุณเลย 11-14 เราถือว่าวัยนี้เป็นวัยที่น่ารักและควรพัฒนาทักษะทางกีฬาอย่างจริงจังคือที่มาของการจัดกิจกรรมในวันนี้ ซึ่งมีทีมเข้าร่วมแข่งขันรวมทั้งสิ้น 66 ทีม และซีรีส์ที่สาม จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น SIAM RAPTORS TEENS 3x3 ทั้งชายและหญิงรุ่นอายุ 14-18 ปี  จัดแข่งขันในวันที่ 27 - 28 เมษายน 2567 ส่วนรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบอีกทีค่ะ”

ทางด้าน นายปิยพงศ์ พิรุณ เลขาธิการและคณะกรรมการสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ประธานในพิธีเปิดได้กล่าวสุนทรพจน์เปิดการแข่งขัน

“ผมในนามของสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางคุณแจนขอเรียกด้วยความสนิทสนมเพราะว่าเราทำโปรเจคร่วมกันหลายๆเรื่อง และจะมีบาสเกตบอลรายการใหญ่อินเตอร์เนชั่นแนลที่โรงเรียนรักบี้ เดือนสิงหาคมด้วย ต้องขอแสดงความชื่นชมและยินดีอีกเรื่องได้มีโอกาสพบเจอกับเพื่อนอดีตทีมชาติที่เล่นในชุดเดียวกับผมที่ผันตัวเองมาเป็นผู้ดูแลให้กับคลับหรืออะคาเดมี และนำเอาประสบการณ์ที่ตัวเองได้สั่งสมมาถ่ายทอดสู่รุ่นน้องๆต่อไป ขอชื่นชมครับ และขอบคุณน้องๆนักกีฬาทุกท่าน ขอบคุณผู้ปกครองและขอบคุณ คณะผู้จัดการแข่งขันที่ทำให้เกิดรายการนี้ขึ้นมา 

ในครั้งนี้มีนักกีฬาและผู้ปกครองร่วมพันคนการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลในครั้งนี้นับว่าประสบความเร็จ และสุดท้ายยนี้ผมขอให้รายการประสบความสำเร็จยิ่งๆขึ้นและขอให้ทำซีรีส์ต่อไปเรื่อยๆเพื่อให้น้องๆได้มีเวทีในการประลองฝีมือกีฬาบาสเกตบอล ได้มีเวทีในการเล่นหลังจากที่พวกเขาได้มีการซ้อมเสร็จที่นี่นับว่าเป็นเวทีที่ดีที่สุดสำหรับในการประลองฝีมือ สุดท้ายนี้ผมขอให้น้องๆประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้นะครับ"

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ คณะผู้จัดการแข่งขันได้มอบเงินรายได้ 199 บาทจากค่าสมัครต่อทีม เป็นจำนวน 15,000 บาท แก่มูลนิธิสายเด็กที่ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางการประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง  ในการให้ความช่วยเหลือเด็กและเยาวชน  โดยมี นายอัฏฐพล ปุญญพัฒน์ตรีภพ  ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารมูลนิธิสายเด็ก เป็นผู้แทนรับมอบเงินบริจาคในครั้งนี้  และ นายชวพล เสนาพล ผู้จัดการบริษัท ทาท่า สปอร์ต จำกัด  ได้มอบเงินบริจาคจำนวน 3,000 บาท ให้แก่มูลนิธิฯด้วย

สรุปผลการแข่งขัน SIAM RAPTORS BOYS 3X3 ณ โรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนดรูว์ส สุขุมวิท 107  วันที่ 17 มีนาคม  2567

รุ่น U11 Boys รอบชิงชนะเลิศ          Shoot it Academy vs  24LAB x Kubon   คะแนน 17 : 10

รุ่น U12 Boys รอบชิงชนะเลิศ          24 LAB A vs   SIAM LIONS 1  คะแนน 6 : 14

รุ่น U13 Boys รอบชิงชนะเลิศ        SIAM RAPTORS 1 vs SIAM RAPTORS 2   คะแนน 10 : 8

รุ่น U14 Boys รอบชิงชนะเลิศ           AFA 1 vs BCC คะแนน  7 : 11

รางวัลรางวัลชนะเลิศ: เงินรางวัลทีม 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล และเกียรติบัตร

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1: เงินรางวัลทีม 3,000 บาท พร้อมเหรียญรางวัล และเกียรติบัตร

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ร่วม: เงินรางวัลทีม 1,000 บาท พร้อมเหรียญรางวัล และเกียรติบัตร