นายกฯ เปิดงาน “STYLE Bangkok 2024” เวทีแสดงสินค้าแนวดีไซน์ระดับนานาชาติสุดยิ่งใหญ่ ตอกย้ำศักยภาพซอฟท์พาวเวอร์ของไทย

วันที่ 20 มีนาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน STYLE Bangkok 2024 งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ แฟชั่น และงานคราฟท์แนวดีไซน์ระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย งานพิธีเปิดงานในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายอนุทิน ชาญวีรกูล) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายนภินทร ศรีสรรพางค์) เลขาธิการนายกรัฐมนตรี (นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช) คณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงมหาดไทย ภาคเอกชนนำโดยนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย นายพงษ์ศักดิ์ อัสสกุล ประธานกิตติมศักดิ์สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมการค้า เอกอัครราชทูต และผู้แทนการค้าจากประเทศต่างๆ รวมถึงผู้แสดงสินค้าจากไทยและต่างประเทศ เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง



นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของงาน STYLE Bangkok โดยกล่าวว่า “STYLE Bangkok เป็นเวทีที่สำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ส่งออก SMEs ทุกระดับ รวมถึงนักออกแบบ และผู้ประกอบการท้องถิ่นที่มีศักยภาพในการก้าวสู่ตลาดสากลได้อย่างแข็งแกร่ง งานนี้ถือเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ส่งเสริมการสร้างซอฟต์พาวเวอร์ของรัฐบาล และเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเพื่อยกระดับประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการค้าสินค้าแนวดีไซน์ที่สำคัญของภูมิภาคอาเซียน”   



 

 

นายเศรษฐา กล่าวถึงอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์และแฟชั่นว่าเป็นอุตสาหกรรมที่แสดงถึงศักยภาพของคนไทย ในการผลิตสินค้าที่มีความหลากหลาย ความคิดสร้างสรรค์ในผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ ยังเป็นอุตสาหกรรมที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจากมีผู้ประกอบการ SMEs อยู่ในอุตสาหกรรมถึงกว่าร้อยละ 90 ก่อให้เกิดการจ้างงานกว่า 2 ล้านคนทั่วประเทศ

นอกจากนี้ STYLE Bangkok ยังเป็นเวทีที่มุ่งส่งเสริมและสร้างความตระหนักให้กับผู้ประกอบการและนักธุรกิจในการก้าวสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนอีกด้วย โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ผู้ประกอบการใทยใน

ปัจจุบันมีความตระหนักและรับผิดชอบสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการขับเคลื่อนประเทศให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน อันเป็นรากฐานสำคัญของวาระแห่งชาติที่ส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจ”  



 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

STYLE Bangkok 2024 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสนับสนุนโดยคณะกรรมการอำนวยการจัดงานรวม 23 องค์กร
จัดระหว่างวันที่ 20 – 24 มีนาคม 2567 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นของภูมิภาค งานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม "ChicNature” เพื่อตอกย้ำศักยภาพของไทยในการผลิตสินค้ามีดีไซน์ ความชิค และมีเอกลักษณ์ในรูปแบบของตนเอง โดยมีบริษัทเข้าร่วมจัดแสดงกว่า 500 ราย ร่วม 820 คูหา และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 30,000 ราย สร้างมูลค่าการค้าทันทีและภายใน 1 ปี ไม่ต่ำกว่า 1,600 ล้านบาท

สำหรับไฮไลต์ของงาน STYLE Bangkok 2024 ในปีนี้ คือพาวิลเลียน Chic by Nature ภายใต้โครงการผ้าไทยใส่ให้สนุก ตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เพื่ออนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นตลอดจนส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทยสู่สากล และเพื่อสืบสานพระปณิธานดังกล่าว ภายในงานได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) 2 ฉบับ ฉบับที่ 1 ระหว่างกระทรวงพาณิชย์กับกระทรวงมหาดไทย เพื่อต่อยอดการนำผู้ประกอบการที่มีศักยภาพที่ได้รับการพัฒนาจากโครงการผ้าไทยใส่ให้สนุกต่อยอดสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ และฉบับที่ 2 ระหว่างบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กับวิชชาลัยผ้าทอหนองบัวลำภู เพื่อส่งเสริมการผลิตและใช้ผ้าไทยในประเทศด้วย

ภายในงาน พบกับสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นที่มีดีไซน์และความหลากหลาย ตลอดจนสินค้างานหัตถกรรมท้องถิ่น จากผู้ส่งออกชั้นนำของไทย ไม่ว่าจะเป็น ของขวัญ ของใช้ ของตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ ผลิตภัณฑ์สปาของเล่น ฯลฯ นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ งานเสวนาองค์ความรู้ด้านตลาด ตลาดออนไลน์ โอกาสทางการตลาดใหม่ๆ และเทรนด์สินค้าแฟชั่น นิทรรศการจัดแสดงผลงาน และแฟชั่นโชว์ จากโครงการพัฒนาตลาดเชิงลึกต่างๆ ของ DITP กิจกรรมจับคู่ธุรกิจเพื่อขยายเครือข่ายและเปิดโอกาสด้านความร่วมมือทางการค้า ฯลฯ











 
 

  STYLE Bangkok 2024 จัดระหว่างวันที่ 20-24 มีนาคม 2567 ณ ฮอลล์ 1-4 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยเปิดเป็นวันเจรจารธุรกิจ ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม เวลา 10.00-18.00 น. และเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมและเลือกซื้อสินค้า ระหว่างวันที่ 23-24 มีนาคม เวลา 10.00-21.00 น. ชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stylebangkokfair.com หรือ Facebook/Instagram/TikTok : Style Bangkok Fair หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169