งานปักดิ้นไทย Live Life Details ก้าวไกลสู่เครื่องประดับส่งออกระดับโลก

ความวิจิตรบรรจงของงานปักดิ้นของช่างฝีมือไทยสร้างแรงบันดาลใจ ให้ พัชรวรรณ  เชยสาคร หลงใหลและนำลวดลายไทยและการปักดิ้นมาออกแบบเครื่องประดับที่ใช้งานได้จริงแบบสวมใส่ได้ทุกวัน

“ชอบดูโขน ชอบเครื่องแต่งกายของตัวละคร เป็นศิลปะการปักดิ้นทองของไทยเลยไปลงเรียนการปักพัตราภรณ์ อยากให้ศิลปะอันงดงามนี้มาอยู่ในชีวิตประจําวัน จึงเกิดเป็นงานออกแบบ ลวดลายใหม่ให้ร่วมสมัย แต่ยังคงเอกลักษณความละเอียดปราณีต ตามแบบศิลปะการปักดิ้นของไทย”



การออกแบบเครื่องประดับ ของ ลีฟ ไลฟ ดีเทล เห็นถึงคุณค่าของงานหัตถศิลป์ไทย เชื่อมโยง กับ ความสวยงามของธรรมชาติ ความสุนทรียที่จะเติมเต็ม คุณค่าในการใช้ชีวิตอย่างมีความหมาย ต่อยอดงานฝีมือปักดิ้นสกุลช่างโบราณ นำแรงงานฝีมือจากชุมชนพัฒนาสู่ตลาดสากล ออกแบบเพื่อยกระดับหัตถกรรมชุมชนให้มี มูลค่า เข้าถึงรสนิยมสากล  ทํางานร่วมกับนัก ออกแบบลาย เพื่อสร้างสรรค์คชิ้นงานที่มีเอกลักษณ์มีรากทางวัฒนธรรม และยังเป็นการต่อยอด งาน ศิลปะการปักภูมิปัญญาอันละเอียดลออของคนไทยให้สามารถใช้งานได้และร่วมสมัย



คอลเลคชั่น ดอกไม้ต้นไม้และสายน้ำ FLOWER, TREE and WATER COLLECTIONลายปักเอกลักษณ์ของแบรนด์ บอกเล่าเรื่องราวความสวยงามของธรรมชาติโดยสายน้ำหมายถึงกําลังใจ ต้นไม้หมายถึงการเติบโต และดอกไม้หมายถึงความหวังและรุ่งโรจน์เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่นำซอฟท์พาวเวอร์ไทยมาต่อยอดให้มีอายุสืบต่ออย่างมีสไตล์



ร่วมสัมผัสแรงบันดาลใจ การค้นพบ และความเป็นเลิศทางธุรกิจที่ STYLE Bangkok 2024 ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ www.stylebangkokfair.com