เกิดเหตุไฟไหม้!!เรือไดวิ่ง!! “ซีเวิลด์ 1 (SEA WORLD 1)” ระหว่างจอดรอรับ นทท.ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สะพานปูนบ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ได้เกิดเหตุไฟไหม้เรือไดวิ่งระหว่างจอดรอรับผู้โดยสารท่องเที่ยวและดำน้ำ ทำให้เกิดความเสียหายจากไฟไหม้เรือเกือบทั้งลำ แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากเรือจอดระหว่างรอรับผู้โดยสารนักท่องเที่ยว


ต่อมา ว่าที่ ร.ต.กิตติภูมิ สมัยกลาง ผอ.เจ้าท่าภูมิภาคพังงา ได้เดินทางเข้าตรวจสอบและดำเนินการช่วยเหลือเพื่อระงับเหตุไฟไหม้เรือในครั้งนี้ เบื้องตน เจ้าของเรือ นสุภัทร กุศลธรรม อายุ 30 ปี เป็นเจ้าของเรือ จดทะเบียนในใบอนุญาตใช้เรือชื่อ บริษัทเอวัน ไดวิ่ง จำกัด คนขับเรือ ชื่อนายสำราญ วงษ์ศาลา ช่างเครือง นายวิศาล เจริญศรี จุดเกิดเหตุเพลิงไหม้มาจากใต้ท้องเรือและลามไปยังส่วนต่างๆของลำตัวเรือ


ส่วนข้อมูลการอนุญาตระบุเรือลำนี้ชื่อเรือซีเวิลด์ 1 เป็นเรือกลเดินทะเลเฉพาะเขตบรรทุกผู้โดยสาร เป็นเรือไม้ยาว 22.25 เมตร กว้าง 5.55 เมตร น้ำลึก 1.90 เมตร บ.เอ.ไดวิ่ง จำกัดเป็นผู้ได้รับอนุญาตให้เดินเรือในลำน้ำทะเลและระหว่างจังหวัดระนองกับจังหวัดสตูลห่างจากชายฝั่งหรือเกาะไม่เกิน 24 ไมล์ทะเลในเวลาคลื่นลมสงบ อนุญาตให้ใช้บรรทุกผู้โดยสารได้ 25 คน คนเรือ 8 คน รวมทั้งสิ้น 33 คน




ส่วนรายละเอียดต่างๆนั้น สนง.เจ้าท่าภูมิภาคพังงาได้ดำเนินการให้เจ้าของเรือ คนขับเรือ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ประจำเรือ เข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่เพื่อประกอบใรการหาสาเหตุไฟไหม้เรือในครั้งนี้ต่อไป
..............................
ขอบคุณภาพข่าว
จากเครือข่าย ตั้ม ทุ่งพร้าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา