ททท. เดินหน้าขับเคลื่อนตลาด Super Long Haul เจาะกลุ่มคุณภาพจาก Central (Mid) Amarica+ Canada เตรียมเปิด ททท. สำนักงาน ชิคาโก เดือนสิงหาคมปีนี้

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยนายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา อเมริกา และตะวันออกกลาง นำคณะเจ้าหน้าที่ ททท. เข้าเยี่ยมคารวะ นางฆฏนาวดี กัลยาณมิตร กงสุลใหญ่ พร้อมด้วยนางนาฏนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก สหรัฐอเมริกา และนางสุปรารถนา กมลเวชช ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครชิคาโก เพื่อหารือการเตรียมความพร้อมการจัดพิธีเปิดสำนักงาน ททท. สำนักงานชิคาโก ที่ได้กำหนดจัดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน 2567 โอกาสนี้ ท่านกงสุลได้ให้ข้อมูลว่า พื้นที่ Mid West หรือ Central Amarica เป็นพื้นที่ที่นักท่องเที่ยวยังไม่รู้จักประเทศไทยมากนัก ซึ่ง ททท. และทีมไทยแลนด์ยังมีโอกาสทำการตลาดอีกมาก โดยจากประสบการณ์ที่ผ่านมา เมื่อนักท่องเที่ยวภายในพื้นที่ Mid West ได้เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศไทยก็มักที่จะหลงรักประเทศไทยทุกคน นับเป็นโอกาสอันดีในการเพิ่ม Friends of Thailand



 

  

 

ในการนี้ ผู้ว่าการ ททท. ได้ขอความร่วมมือสถานกงสุลใหญ่ฯ ในการสนับสนุนและประชาสัมพันธ์การส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน อาทิ การจัดกิจกรรม Amazing Thailand Fam Trip : Be My Guests Fam Trip ในการเชิญแขกผู้มีเกียรติที่สถานกงสุลและสถานทูตทั่วโลกมี Connection มาร่วมทัศนศึกษายังประเทศไทย อันจะเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็น Tourism Hub และ Aviation Hub ตามนโยบาย Ignite Thailand ของรัฐบาล รวมทั้งการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองหลักควบคู่กับเมืองน่าเที่ยว (เมืองรอง) เป็นต้น

ทั้งนี้ สำนักงาน ททท. สำนักงานชิคาโก นับเป็นสำนักงานต่างประเทศ สำนักงานที่ 3 ในสหรัฐอเมริกาของ ททท. (ภายหลังสำนักงานนิวยอร์ก และสำนักงานลอสแอนเจอลิส) โดย ททท. ได้พิจารณาจากปัจจัยด้านภูมิศาสตร์และจำนวนประชากรในพื้นที่ โดยกำหนดให้สำนักงานใหม่มีภารกิจครอบคลุมประเทศแคนาดาทั้งหมด และพื้นที่ภาคกลางของสหรัฐฯ จำนวน 16 รัฐ ได้แก่ Alaska, Arkansas, Illinois, Indiana, lowa, Kansas, Louisiana, Michigan, Minnesota, Missouri, Nebraska, North Dakota, Ohio, Oklahoma, South Dakota, Wisconsin ซึ่งในจำนวนนี้ รัฐ Illinois มีประชากรมากเป็นอันดับที่ 6 ของสหรัฐฯ และเป็นรัฐที่มีนักท่องเที่ยวมาไทยมากเป็นอันดับที่ 6 


ซึ่ง ททท. จะจัดตั้งสำนักงานดังกล่าวในพื้นที่ของสถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ตามนโยบายการใช้สำนักงานเดียวกัน (One Roof Policy) โดยจะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติราชการของทีมประเทศไทยในสหรัฐฯ ทั้งในแง่ของประสิทธิภาพและเอกภาพของการบริหารงานต่อไป





ในปี 2567 ททท. ได้วางเป้าหมายดึงนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคอเมริกา : จำนวน 1.43 ล้านคน รายได้ 105,530 ล้านบาท (เป้านักท่องเที่ยวต่างชาติในไทย 35 ล้านคน รายได้รวม 1,921,000 ล้านบาท ) โดยการปรับเปลี่ยนสู่การท่องเที่ยวที่เน้นคุณภาพและมีมูลค่า / เสนอขายสินค้าทางการท่องเที่ยว 5F (Food / Fashion / Film /Fighting / Festival) / ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ซึ่งจะเน้นเจาะกลุ่มคุณภาพ / เพิ่มกิจกรรมท่องเที่ยว / ขายสินค้าเพิ่มมูลค่า (สร้างให้เกิดประสบการณ์ทรงคุณค่า) โดยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยประมาณ : 76,297 บาท /คน/ทริป และจำนวนวันพักเฉลี่ย : 15.02 วัน





#AmazingThailand 
#TATCHICAGO
#TeamThailandInUSA