สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ องคมนตรี ติดตามความเป็นอยู่ราษฎรใน จ.นราธิวาส

 (นราธิวาส, 6 ตุลาคม 2560) เมื่อเวลา 11.00 น สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เดินทางไปยังวัดโต๊ะโม๊ะ ตำบลภูเขาทอง อำเภอสุคิริน โรงพยาบาลเจาะไอร้อง หน่วยทหารพรานที่ 4816 และวัดเจาะไอร้อง ตำบลจวบ  จังหวัดนราธิวาส เพื่อติดตามสภาพชีวิตความเป็นอยู่และรับฟังการทุกข์สุขของประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ด้วยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงติดตามและทรงรับทราบถึงความเดือดร้อนและปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้มาอย่างต่อเนื่อง ทรงมีห่วงใยในชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ได้ติดตามและเยี่ยมประชาชนอย่างใกล้ชิด พร้อมกับเชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยและให้กำลังใจพี่น้องประชาชนทุกคน โดยได้พระราชทานถุงยังชีพ จำนวน 225 ชุด เพื่อถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ พร้อม ส่วนราชการต่างๆ อาทิ ตำรวจ ทหาร กำลังพลทหารพรานที่ 4816 รวมถึง ประชาชนผู้ป่วยหนัก และทารกแรกเกิด ในครั้งนี้ด้วย
วัดโต๊ะโม๊ะ   ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 3 ตำบลภูเขาทอง   อำเภอสุคิริน  จังหวัดนราธิวาส เป็นวัดหลวงที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระบรมราชินีนาถในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณราโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่ประกอบพิธีทางศาสนาและศูนย์รวมจิตใจของชาวตำบลภูเขาทอง ในการนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้มอบถุงพระราชทาน จำนวน 100 ถุงให้กับราษฎรในพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน
โรงพยาบาลเจาะไอร้อง อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส เปิดให้บริการประชาชนด้วยความมุ่งมั่นทุ่มเทในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและดูแลประชาชนอย่างเท่าเทียมกัน เมื่อเดือนเมษายน 2559 องคมนตรี ได้เชิญเงินพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรและสมเด็จพระบรมราชินีนาถในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จำนวน 500,000 บาท มอบให้กับโรงพยาบาลเจาะไอร้อง เพื่อเป็นขวัญถุงสำหรับที่จะใช้จ่ายได้ตามความประสงค์ในการช่วยเหลือประชาชน และผู้ปฏิบัติงาน โดยในปี2559 การดำเนินงานของโรงพยาบาลเจาะไอร้องมีจำนวนผู้ป่วยนอกใหม่ มาใช้บริการจำนวน  15,920 คน .ผู้ป่วยนอกทั้งหมดที่มารับบริการจำนวน61,981 ครั้ง ผู้ป่วยใน  จำนวน2,419 ราย .จำนวนวันอยู่โรงพยาบาล (Patient Day) ของผู้ป่วยในทั้งหมดจำนวน 11,489 วันและในโอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชประสงค์ให้องคมนตรี นำถุงพระราชทาน จำนวน 10 ถุงมอบให้แก่ ผู้ป่วยหนัก และทารกแรกเกิด เพื่อเป็นกำลังใจให้กับประชาชนที่มีปัญหาด้านสุขภาพในการต่อสู้กับโรคภัยและเป็นขวัญถุงให้กับครอบครัวที่มีบุตรที่จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไป
หน่วยทหารพรานที่ 4816 ผู้ปฎิบัติหน้าที่รักษาความสงบ ความมั่นคงและความสุขให้แก่ประชาชนและประเทศ ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานถุงพระราชทาน จำนวน 75 ถุง มอบให้แก่กำลังพลทหารพรานที่ 4816 และมีพระราชกระแสทรงขอบใจกำลังพลทุกนายที่เสียสละทำหน้าที่พิทักษ์รักษาความสงบด้วยความอดทนอย่างเต็มกำลังความสามารถ

วัดเจาะไอร้อง ตั้งอยู่ที่ ตำบลจวบ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ถวายสิ่งของพระราชทานแด่พระภิกษุสงฆ์ และทหาร จำนวน 40 ถุง พร้อมกับได้เยี่ยมเยียนและรับฟังสถานการณ์ของพื้นที่ในปัจจุบันจากเจ้าอาวาส ผู้ปฎิบัติหน้าที่และประชาชนในพื้นที่อย่างไม่เป็นทางการ อันเป็นการสร้างขวัญกำลังใจและชื่มในการร่วมกันทำหน้าที่ของทุกคนเพื่อความร่มเย็นเป็นสุขของประชาชนและประเทศตลอดไป.